เรื่องแดง! ทีม Esports ในตุรกีไม่ยอมจ่ายเงินโปรเพลยเยอร์ และยังขู่ห้ามบอกสื่อ

เรื่องแดง! ทีม Esports ในตุรกีไม่ยอมจ่ายเงินโปรเพลยเยอร์ และยังขู่ห้ามบอกสื่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งข่าวที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นักในวงการ Esports เมื่อมีทีมอย่าง Beşiktaş Esports หนึ่งในทีมที่อยู่ในประเทศตุรกีถูกโปรเพลยเยอร์ทั้งในปัจจุบันและอดีตออกมาร้องทุกข์ว่าทีมไม่ยอมจ่ายเงินเดือนแถมยังขู่อีกด้วยว่าจะไม่จ่าย

โดยเรื่องราวมันเริ่มจากที่ทีม Beşiktaş Esports ตั้งทีม LoL หญิงขึ้นมาเมื่อตอนปี 2018 และลงแข่งในลีกดังกล่าว

ซึ่งล่าสุดนั้นนาง Natalie ‘Stratospanda” Kristiansen ที่เป็นอดีตผู้เล่นของทีมได้ออกมาแฉว่าทีมไม่ยอมจ่ายเงินตามที่ได้ตกลงกันไว้นับตั้งแต่วันแรก เดือนแรกที่พวกเขาเข้ามาเป็นโปรเพลยเยอร์โดยมีการจ่ายช้าไปหลายอาทิตย์ด้วยกัน และเป็นแบบนี้ติดต่อกัน 5 เดือน แม้จะมีสัญญาที่ถูกต้องก็ตาม

ที่แย่ไปกว่านั้นคือโปรเพลยเยอร์ทุกคนต่างโดนขมขู่ว่าห้ามนำเรื่องดังกล่าวไปบอกกับสื่อเป็นอันขาดเพราะไม่อย่างงั้นพวกเขาจะไม่ให้เงินเดือนเลยแม้แต่นิดเดียว ซึ่งทีมยังมีความพยายามที่จะดึงทั้งผู้เล่นเก่าและใหม่ทุกคนมาเซ็นสัญญาห้ามเปิดเผยข้อมูลของทางทีมกับสื่ออีกด้วย

นอกจากนี้ทีม Beşiktaş Esports ยังมีการปิดช่อง Discord หากว่าเริ่มมีเรื่องไม่ดีของพวกเขาหรือมีโปรเพลยเยอร์ถามว่าจะได้เงินเมื่อไหร โดยคาดกันว่าสาเหตุหลัก ๆ มาจากการที่ทีมนำเงินไปสร้างสนามกีฬาจนเป็นหนี้กว่า 450 ล้านดอลลาร์นั้นเอง

เมื่อเรื่องการเบี้ยวเงินและขมขู่ถูกเปิดเผยออกมานั้นทำให้ตอนนี้ทีมกำลังตกเป็นจำเลยและตั้งข้อสงสัยอย่างหนักซึ่งชุมชน Esports ใน ตุรกีเองก็เตรียมจัดการต่อไป หรือไม่ก็เตรียมถึงจุดจบได้เลย

 

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ เรื่องแดง! ทีม Esports ในตุรกีไม่ยอมจ่ายเงินโปรเพลยเยอร์ และยังขู่ห้ามบอกสื่อ

เรื่องแดง  เมื่อทีม Esports ในตุรกีไม่ยอมจ่ายเงินโปรเพลยเยอร์และยังขู่ห้ามบอกสื่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook