Lime Odyssey เตรียมฟื้นคืนชีพกลับมาอีกครั้งในรูปแบบเกมมือถือ

Lime Odyssey เตรียมฟื้นคืนชีพกลับมาอีกครั้งในรูปแบบเกมมือถือ

Lime Odyssey เตรียมฟื้นคืนชีพกลับมาอีกครั้งในรูปแบบเกมมือถือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอบนี้ไม่รู้ว่าจะ Comeback กลับมาจริงๆหรือไม่ สำหรับเกม PC MMORPG ในตำนานอีก 1 เกมของเกาหลีใต้อย่าง Lime Odyssey ที่เคยนำมาเปิดทดสอบและให้บริการในบ้านเราในช่วงปลายปี 2011 ก่อนจะปิดตัวลงไปดื้อๆ รวมไปถึงการเซ็นสัญญาที่จะนำไปเปิดให้บริการในโลกตะวันตกโดย Aeria Games แต่ก็ไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด แต่ว่าคราวนี้มีข่าวที่น่าสนใจของเกมนี้มาอัปเดตให้กับแฟนๆเกมนี้ได้หวนระลึกถึงตำนานเกมออนไลน์เกมนี้กันบ้างครับ

ล่าสุด Lime Odyssey ได้ไปอยู่กับสตูดิโอที่มีนามว่า Neonovice ผู้พัฒนาเกมสัญชาติเกาหลีใต้ แต่ว่าทางผู้พัฒนาได้มีการร่วมมือกับผู้พัฒนาเกมสัญชาติจีนค่ายหนึ่ง ให้นำเกมนี้ไปพัฒนาต่อ แต่ในตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลที่ชัดเจนของเกมในเวอร์ชั่นใหม่ออกมาแต่อย่างใด ซึ่งดูไปแล้วก็ดูน่ากังวลอยู่ไม่น้อยเลย สำหรับแฟนๆเกมที่รอคอยการกลับมาของเกมนี้ แต่สุดท้ายแล้วก็คงต้องติดตามดูกันต่อไปว่าผลลัพธ์จะออกมาเป็นอย่างไร

สำหรับประวัติของเกม Lime Odyssey นั้นถือว่าเป็นเกม MMORPG ที่เรียกกระแสของแฟนๆเกมแนวนี้ในบ้านเราได้ค่อยข้างดีมาก ในช่วงที่ตัวเกมมีการโปรโมต ด้วยกราฟิกที่สดใสและตัวละครที่มีเอกลักษณ์ ซึ่งได้ทีมงานที่พัฒนาเกม Ragnarok Online มาเป็นผู้พัฒนาในเวอร์ชั่นแรก จนเกมเมอร์หลายๆคนยกให้เป็นผู้สืบทอดตำนานเกมออนไลน์เลยก็ว่าได้ แถมยังเตรียมถูกนำไปเปิดให้บริการในจีน, ยุโรป และอเมริกาเหนือ แต่แล้วทาง Cykan Entertainment ผู้ที่ได้สิทธิ์การครองครองเกมนี้กลับประกาศยกเลิกการพัฒนาเอาเสียดื้อๆ จนทำเอาแฟนๆเกมนี้ถึงกับเซ็งไปตามๆกัน

แต่จู่ๆ ในปี 2015 มีการประกาศจาก Go-Bees ว่าเกมนี้จะถูกนำมาให้บริการอีกครั้งในรูปแบบเกมมือถือในชื่อ Lime Odyssey: Conquest แต่จะมีการปรับเปลี่ยนจากแนวทางของเกมจาก MMORPG เป็น Real-Time Strategy ที่จะเอาตัวละครภายในเกมมาเป็นยูนิตให้ผู้เล่นได้เลือกใช้งาน เพื่อต่อสู้กับกองทัพ Monster ภายในเกมนี้ แต่สุดท้ายก็หายเข้ากลีบเมฆไปอีกครั้งหนึ่ง โดยที่ยังไม่ได้เห็นแม้แต่ Screenshot เกมในเวอร์ชั่นดังกล่าว

จนกระทั่งวันนี้ แต่ก็ยังไม่มีรายละเอียดว่าตัวเกมจะออกมามีหน้าตาแบบไหน โดยเฉพาะการที่นำเกมระดับตำนานขนาดนี้ไปให้ค่ายพัฒนาเกมในจีนทำ ก็ทำเอาหลายๆคนเริ่มไม่มั่นใจในตัวเกมที่จะพัฒนาออกมา โดยทีมงานพัฒนาเกมชาวจีน “ที่หลายๆคนน่าจะเดากันได้ไม่ยาก” แต่สุดท้ายก็ต้องติดตามกันต่อไป

ใครเป็นเป็นแฟนของเกม Lime Odyssey ตั้งแต่เวอร์ชั่นแรกที่เคยได้เล่นไปเมื่อ 7 ปีที่แล้ว ก็เตรียมลุ้นข่าวดีกันว่าเวอร์ชั่นใหม่นี้ตัวเกมจะมีหน้าตาแบบไหน แล้วจะได้เล่นกันเมื่อไหร่ เดี๋ยวทีมงาน Sanook! Game จะนำข้อมูลของเกมนี้มาอัปเดตให้เกมเมอร์ชาวไทยได้ทราบกันต่อไป ยังไงก็ขอให้เปิดใจกับเกมเวอร์ชั่นใหม่ที่กำลังจะกลับมาอีกครั้งหนึ่งไว้ก่อนนะครับ ดีกว่าให้เกมดีๆแบบนี้ต้องตายและเลือนหายไปตามกาลเวลา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook