Meta อะไรใน Overwatch ที่เกิดขึ้นในแพตช์ล่าสุดของ Sigma

Meta อะไรใน Overwatch ที่เกิดขึ้นในแพตช์ล่าสุดของ Sigma

Meta อะไรใน Overwatch ที่เกิดขึ้นในแพตช์ล่าสุดของ Sigma
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้มีการอัปเดตแพตช์ยักษ์ใหญ่อย่าง 1.39 ที่มีการปรับสมดุลฮีโร่มากมาย, เพิ่มระบบ Role Queue และฮีโร่ใหม่อย่าง Sigma เข้ามาในเกม

Sigma เป็นฮีโร่แทงค์ตัวล่าสุด ที่มีความสามารถในการสร้างโล่เช่นกัน ซึ่งโล่ของเขานั้นก็มีเลือดถึง 1,500 หน่วย และสกิลการโจมตีปกติของเขานั้นยังโจมตีไกล, ทำดาเมจหมู่ และมีดาเมจที่รุนแรงอีกด้วย พร้อมทั้ง Ultimate ที่ทำ CC หมู่ เขาเลยได้รับความนิยมในการเล่นมาก

ล่าสุด ได้มีคำถามตั้งขึ้นในชุมชน Overwatch ว่า ในแพตช์ต่อจากนี้ การเข้ามาของ Sigma นั้นจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง Meta หรือไม่ ซึ่งก็ได้มีความคิดเห็นมากมายจากคนหลายแรงค์ แต่โดยส่วนมากจะเป็นแรงค์ระดับ Master ขึ้นมาไปตอบ

Meta ของแทงค์

ผู้ใช้ Reddit นาม Atilla17 ได้เผยว่า Sigma กลายเป็นแทงค์ที่จำเป็นต้องมีในทีมไปแล้ว:

“ผมอยู่ที่แรงค์ประมาณ 3,500 ผมเห็น Sigma/Zarya กับ Sigma/Orisa เยอะมาก ซึ่งเล่นแบบนี้ทั้งสองฝั่งเลยเป็น Meta Double Shield ทำให้ฮีโร่พวก Hitscan ทำอะไรไม่ค่อยได้”

ผู้ใช้ Reddit นาม WeeziMonkey ก็ได้เผยเช่นกันว่า Sigma/Zarya และ Sigma/Orisa นั้นเป็น Duo แทงค์ที่คนนำมาเล่นบ่อยที่สุด

“ผมแรงค์ประมาณ 4,200 และเล่นในแพตช์นี้ไปประมาณ 6 ชั่วโมง ดูเหมือนว่า Sigma/Zarya และ Sigma/Orisa จะเป็นคู่หูแทงค์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด รองลงมาหน่อยก็เป็น Sigma กับ Hammond”

Meta ของซัพพอร์ท

ในส่วนของซัพพอร์ทนั้น Atila17 อธิบายด้วยความที่ Orisa ยังเป็นที่นิยมอยู่ทำให้ Baptise, Moira และ Lucio ยังคงได้รับความนิยมอยู่ดี เนื่องจากสามารถฮีลเพื่อนร่วมทีมแบบหมู่ได้ และ Meta นี้ก็ยังเน้นการยืนกระจุกกันเป็นก้อน ๆ เหมือน GOATS

แต่ WeeziMonkey กลับให้ความเห็นว่า ซัพพอร์ทใน Meta นี้นั้นไม่ได้ตายตัวมากนักเล่นอะไรก็ได้แล้วแต่กลยุทธ์ของทีมนั้น ๆ เลย

Meta ของ DPS

สำหรับในส่วนของ DPS Atila17, WeeziMonkey รวมทั้งชุมชนคนอื่น ๆ ให้ความเห็นตรงกันว่า Mei และ Symmetra นั้นแข็งแกร่งสุด ๆ ใน Meta นี้:

“Symmetra แข็งแกร่งใน Meta Double Shield มากเนื่องจากสามารถทำลายโล่ได้อย่างรวดเร็ว และการบัฟ Teleporter มาทำให้เพิ่มกลยุทธ์ใหม่ ๆ มากขึ้น ในส่วนของ Mei นั้นการที่เธอมี CC จำนวนมากก็ยังแข็งแกร่งอยู่ดี”

ฮีโร่ DPS ตัวอื่น ๆ อย่าง Reaper, Hanzo, Doomfist เองก็แข็งแกร่งใน Meta นี้เช่นกัน เนื่องจากสามารถสังหารแทงค์ได้อย่างว่องไว และ Hanzo ก็สามารถทำลายโล่ได้อีกด้วย

สรุป

โดยภาพรวมแล้ว Meta ที่เปลี่ยนไปจริง ๆ นั้นจะอยู่ในส่วนของแทงค์มากกว่า การเข้ามาของ Sigma ที่แข็งแกร่งมาก ๆ ทำให้จำเป็นต้องมีทุกทีมจน Meta เปลี่ยนไปนั่นเอง และล่าสุดการแก้ไขบั๊กของอาวุธประเภท Beam ทำให้ Zarya และ Symmetra กลับมาโดดเด่นอีกครั้งจากดาเมจที่ทำได้มากขึ้นด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ยังเป็นช่วง Beta ของ Role Queue อยู่ ทำให้ผู้เล่นอาจทดลองเล่น Sigma เยอะก็เป็นได้ ซึ่งพอเปิดแรงค์จริง ๆ อาจหันไปเล่นกลยุทธ์เก่า ๆ แทน และไม่แน่ว่าในแพตช์ต่อ ๆ ไป Blizzard อาจทำการเนิฟ Zarya, Symmetra และ Sigma ก็เป็นได้

 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ Meta อะไรใน Overwatch ที่เกิดขึ้นในแพตช์ล่าสุดของ Sigma

Meta อะไรใน Overwatch ที่กำลังจะเกิดขึ้นจากแพตช์ล่าสุดที่เพิ่ม Sigma เข้ามา
Meta อะไรใน Overwatch ที่กำลังจะเกิดขึ้นจากแพตช์ล่าสุดที่เพิ่ม Sigma เข้ามา
Meta อะไรใน Overwatch ที่กำลังจะเกิดขึ้นจากแพตช์ล่าสุดที่เพิ่ม Sigma เข้ามา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook