Dota2 ศึก TI9 ทุบสถิติเงินรางวัลสูงสุดในโลกอีกแล้ว! พี่เขารวยจริง

Dota2 ศึก TI9 ทุบสถิติเงินรางวัลสูงสุดในโลกอีกแล้ว! พี่เขารวยจริง

Dota2 ศึก TI9 ทุบสถิติเงินรางวัลสูงสุดในโลกอีกแล้ว! พี่เขารวยจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขัน eSports ในปัจจุบันถือว่าไม่ใช่เรื่องที่ไกลเกินตัวอีกต่อไป ในปัจจุบันประเทศไทยเองก็ให้การยอมรับกีฬาชนิดใหม่มากยิ่งขึ้น รวมถึงเหล่าบริษัทเกมและองค์กรที่เกี่ยวข้องกับเกมก็ให้การสนับสนุนยิ่งขึ้นจนเติบโตขึ้นทุกๆวัน แต่ครั้งนี้ Sanook! Game จะมาพูดถึงเกมออนไลน์ที่มีเงินรางวัลสูงที่สุดในโลกอย่าง The International หรือที่เกมเมอร์เรียกกันว่า TI ของเกม MOBA สุดมันส์ Dota2 โดยเดินทางมาถึงปีที่ 9 แล้วและเช่นเคยทาง Valve Corporation ก็ทำลายสถิติตัวเองเหมือนเคยอีกแล้ว

สำหรับการแข่งขัน The International ถือว่าเป็นการแข่งขันเกมระดับโลกที่มีเงินรางวัลสูงที่สุดมีหลายปีแล้วซึ่งใน The International 8 ที่ผ่านมาเงินรางวัลรวมถึง 24,804,868 เหรียญสหรัฐ หรือตีเป็นเงินไทยประมาณ 820 ล้านบาท !! ถือว่าเป็นมูลค่าของรางวัลที่สูงมากๆ แล้วแต่ก็ยังไม่สูงพอเมื่อ The International 9 นั้นได้ทำลายสถิติเดิมจากเจ้าของคนเดิมด้วยเงินรางวัลรวมถึง 33,117,266 เหรียญสหรัฐฯ หรือตีเป็นเงินไทยประมาณ 1,023 ล้านบาท บอกเลยว่าสถิตินี้สูงมากๆ เมื่อเทียบกับเกม eSports อื่นๆ ขนาดเกมที่มียอดผู้เล่นเยอะที่สุดในโลกอย่าง League of Legends ยังไม่ทุ่มเงินรางวัลขนาดนี้เลย และนี่อาจจะเป็นหนึ่งในการตลาดเพื่อดึงดูดให้เกมเมอร์หันมาสนใจในตัวเกมมากยิ่งขึ้นเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ

ซึ่งในมุมมองส่วนตัวคิดว่าการที่ตัว Dota 2 ในการแข่งขัน The International 9 ปีนี้ประสบความสำเร็จได้ส่วนหนึ่งมาจากการที่มีโหมดการเล่นอย่าง Auto Chess มาสร้างกระแสให้ผู้เล่นกลับมา Dota 2 อีกครั้งเพราะช่วงหนึ่งตัวเกมมียอดผู้เล่นตกลงไปเยอะมากหลังจากที่ MOD ดังกล่าวมาสร้างกระแสนิยมจนปัจจุบันกลับมาอยู่อันดับหนึ่งบนแพลตฟอร์ม Steam อีกครั้ง มันจึงทำให้ผู้เล่นหลายคนกลับมาเล่นโหมดปกติจึงทำให้มียอดเติมกลับมาพุ่งทะยานขึ้นหนึ่งอีกครั้งแล้วความนิยมขนาดนี้

แล้วคิดดูว่าเงินรางวัลของการแข่งขัน The International 9 ได้มาจากการหัก 25% ของยอดขาย Battle Pass ที่ภายในบัตรอันนี้จะมีของรางวัลมากมายมูลค่านำมาขายสามารถคืนทุนกันได้เลยทีเดียวถ้าสายขยันเล่น เมื่อเงินรางวัลรวมเฉียดไป 1,000 ล้านแล้วแบบนี้รายได้ที่ทาง Valve Corporation ทำได้วิเคราะห์กันแบบเล่นก็ประมาณ  2,900 ล้านเข้าไปแล้วซึ่งนั้นมันแสดงให้เห็นถึงกำลังทรัพย์ของผู้เล่นที่หมุนเวียนอยู่ในเกม Dota2 ว่ามูลค่าทางการตลาดจะขนาดไหน มันจึงไม่แปลกที่ว่าทีมแต่ละโซนที่เข้าร่วมการแข่งขันจึงซ้อมหนัก ฝึกฝน เพื่อพิชิตรางวัลสูงสุดอันนี้ให้ได้ และการแข่งขันก็จะเริ่มขึ้นแล้วในรอบเก็บคะแนนเชียร์ทีมไหนก็จัดไปเลย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook