Square Enix หลอนอีก! โดนขู่วางเพลิงแบบ Kyoto Animation

Square Enix หลอนอีก! โดนขู่วางเพลิงแบบ Kyoto Animation

Square Enix หลอนอีก! โดนขู่วางเพลิงแบบ Kyoto Animation
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าคุณเป็นคนติดตามข่าวสารอยู่ตลอดก็คงน่าจะทราบดีว่า เมื่อไม่นานมานี้ได้มีเหตุการณ์วางเพลิงสุดเศร้าที่มีผู้เสียชีวิตถึง 35 คนของบริษัทเกม Kyoto Animation ผู้ผลิตการ์ตูนชั้นนำของญี่ปุ่นหลังจากที่มีหนุ่มคนหนึ่งบอกว่าทาง Kyoto Animation ได้ขโมยผลงานของตัวเองไปจึงเป็นข่าวใหญ่โด่งดังไปทั่วโลกแล้วดูเหมือนว่าเมื่อไม่นานมานี้ได้เกิดเหตุการณ์ที่ทำให้บริษัทเกมชั้นนำระดับโลกอย่าง Square Enix ถึงกับต้องหลอนกันไปเลยทีเดียวเมื่อมีผู้เล่นคนหนึ่งได้ส่งข้อความไปให้พี่เหลี่ยมในประโยคที่สั้นๆ แต่ได้ใจความที่น่ากลัวเลยทีเดียว

เพราะหนุ่มนักเล่นเกมรายนี้ได้มีการส่งข้อความไปว่า "เอาเงินของฉันคืนมาไอ้เกม.....(น่าจะเดาไม่ยาก)" แล้วก็ประโยคสุดสยองที่ทำให้ถึงขนาด Square Enix อยู่เฉยไม่ได้เพราะหนุ่มรายนี้ยังพิมพ์อีกว่า "อยากให้ฉันทำอย่างเดียวกันกับเหตุการณ์  Kyoto Animation หรือไม่" จึงเป็นเหตุที่ทำให้พี่เหลี่ยมต้องรีบแจ้งความดำเนินคดีเลยทันทีหลังจากที่มีเกมเมอร์มาขู่กันขนาดนี้ เพราะเหตุการณ์ดังกล่าวของ Kyoto Animation ก็พึ่งจะเกิดขึ้นไปไม่นานมานี้เอง ก็ไม่แปลกที่พี่เหลี่ยมจะต้องกลัวเป็นเรื่องธรรมดา

หลังจากนั้นตำรวจเจ้าหน้าที่ก็ได้นำกำลังไปตรวจสอบค้นหาหนุ่มน้อยปริศนารายนี้ตอนหลังได้ชื่อว่า Hiratsuka ยอมรับกับเจ้าหน้าที่ว่าตัวเองส่งข้อความไปหา Square Enix จริงตามที่ทางบริษัทว่ามา แต่ที่ทำไปนั้นเนื่องด้วยความโกรธหลังจากที่แพ้เมื่อเล่นเกม ซึ่งในที่นี้ไม่ได้เปิดเผยชื่อเกมว่าคือเกมอะไร แล้วเจ้าหน้าที่ก็ได้ค้นห้องที่เขาพักอาศัยอยู่แล้วก็ไม่พบน้ำมันเบนซินหรือวัตถุไวไฟอื่นๆ ที่จะก่อให้เกิดไฟไหม้ได้จากบ้านของผู้ต้องสงสัยนั้นเอง

แล้วเหตุการณ์นี้ก็ไมใช่ครั้งแรกที่เกิดขึ้นกับ Square Enix ในช่วงฤดูใบไม้พลิหรือช่วง มีนาคม - มิถุนายน ได้มีการเหตุการณ์คล้ายแบบนี้เกิดขึ้นมาก่อนแล้ว โดยที่มีชายคนหนึ่งถูกจับข้อหาขู่ฆ่าพนักงานของทาง Square Enix หลังจากที่ตัวผู้เล่นได้เติมเงินไปกว่า 200,000 เยน เพื่อหวังไอเทมที่ตัวเองต้องการแต่กลับไม่ได้ตามปรารถนา จึงส่งอีเมลออกไปให้ทางพนักงานเพื่อหวังแก้แค้น

ทั้ง 2 เหตุการณ์นี้ที่เกิดขึ้นกับ Square Enix บริษัทเกมชั้นนำระดับโลกแบบนี้มันแสดงให้เห็นว่าปัจจุบันเกมเมอร์ให้ความใส่ใจและทุ่มเทกับเกมจนเกินกว่าเหตุ จึงเกิดเป็นการคาดหวังแล้วเมื่อผิดหวังก็ใช้อารมณ์ในการตัดสินใจ ดังนั้นการเล่นเกมแบบมีสติ ความสุขสามารถซื้อได้ แต่ก็คงอยู่ในปริมาณที่เหมาะสมไม่มากเกินไป ดังนั้นก็ขอให้ทาง Square Enix อยู่รอดต่อไปในอนาคตเพราะยังมีเกมในเครืออีกมากที่อยากจะเล่นกับค่ายเกมนี้เลยไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ร้ายๆ ขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook