ระบบ Role Lock ทำให้เกิดเหตุไม่คาดฝันมากมายใน Overwatch League

ระบบ Role Lock ทำให้เกิดเหตุไม่คาดฝันมากมายใน Overwatch League

ระบบ Role Lock ทำให้เกิดเหตุไม่คาดฝันมากมายใน Overwatch League
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ใน Stage ที่ 4 ของ Overwatch นี้ ทาง Blizzard ได้มีการนำระบบใหม่เข้ามาใช้อย่าง Role Lock ทำให้ทุก ๆ ทีมต้องเล่นแบบ 2-2-2 เท่านั้น (2 แทงค์, 2 ซัพพอร์ท และ 2 DPS)

ด้วยเหตุนี้ ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของ Meta อย่างกะทันหัน จนล่าสุดทำให้ทีมที่เป็นรองกลับเอาชนะทีมชั้นนำได้ เนื่องจากก่อนหน้านี้ ทีมที่แข็งแกร่งคือทีมที่เล่นใน Meta GOATS ได้ดี

กลับตาลปัตร

เมื่อวันที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมา Florida Mayhem ทีมท้ายตาราง สามารถเอาชนะ London Spitfire อดีตแชมป์ Overwatch League ไปได้ด้วยสกอร์ 3 ต่อ 0

เมื่อวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา Washington Justice ทีมอันดับที่ 19 ของตาราง สามารถเอาชนะ Vancouver Titans ทีมอันดับต้น ๆ ในตารางไปได้ และทำให้ Vancouver Titans ได้รับความพ่ายแพ้ครั้งที่ 2 ในซีซันนี้  ซึ่งทำให้ผู้ชมและนักพากย์ตะลึงมาก ๆ

ในเกมต่อไป ทีม Chengdu Hunters ก็สามารถเอสชนะทีม New York Excelsior ไปได้แบบ 4 ต่อ 0 ซึ่งถือเป็นความพ่ายแพ้แบบ 4-0 ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของทีม New York Excelsior เลยก็ว่าได้

ด้วยเหตุการณ์ทั้งหมดนี้เอง ทำให้ตอนนี้ อันดับใน Overwatch League กำลังจะเปลี่ยนไปแล้ว ดาวเด่นแมทช์ที่ผ่านมา ก็คงหนีไม่พ้น Corey ผู้เล่น DPS ทีม Washington Justice ที่เล่น Hanzo ได้อย่างยอดเยี่ยมจนนักพากย์เอ่ยปากชม

นอกจากนี้ ในเกมนั้น Corey ยังสามารถทำลายสถิติ Headshot ของ Hanzo ใน Overwatch Leauge ได้ด้วย จากการมีอัตราการ Headshot โดยรวมที่ 16 เปอร์เซ็นต์

เรียกได้ว่า ในตอนนี้ สถิติก่อนหน้านี้คงไม่มีผลอะไรอีกต่อไปแล้ว เพราะ ตอนนี้เป็น Meta ที่ DPS ได้กลับมาเฉิดฉายอีกครั้งหลังจากทนทุกข์อยู่ใน GOATS มานาน

ก่อนหน้านี้ Haksal ผู้เล่น DPS ทีม Vancouver Titans เองก็เพิ่งได้กลับมาเล่น Genji หลังจากที่เล่น Brigitte มานาน และสามารถทำลายสถิติใช้ Dragonblade ฆ่าเยอะที่สุดใน 10 นาทีได้ด้วยที่ 27 Kills

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook