Ninja สตรีมเมอร์ยอดนิยมจาก Twitch ประกาศย้ายค่ายไป Mixer

Ninja สตรีมเมอร์ยอดนิยมจาก Twitch ประกาศย้ายค่ายไป Mixer

Ninja สตรีมเมอร์ยอดนิยมจาก Twitch ประกาศย้ายค่ายไป Mixer
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นที่ฮือฮากันในวงการ Streamer เมื่อ Richard Tyler Blevins หรือที่รู้จักกันในนามของ Ninja ที่เป็น streamer มือวางอันดับ 1 ของค่ายสีม่วง Twitch ประกาศย้ายค่ายไปซบอก Mixer แพลตฟอร์มของ Microsoft โดยค่าลายเซ็นต์ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลว่าผู้ดูแลคนใหม่จ่ายให้กบ Ninja เท่าไหร่ แต่เชื่อกันว่าน่าจะเป็นเงินก้อนโตทีเดียว

https://twitter.com/Ninja/status/1156970023421915136?s=20

Ninja คือใครมากจากไหน ประวัติคร่าวๆ เขาเกิดวันที่ 5 มิถุนายน 1991 เกิดที่ Michigan สหรัฐอเมริกา เขาโด่งดังมาจากการเป็นสตรีมเมอร์ ที่เน้นการเล่นเกมแบบ LIVE สด โดยเมื่อปี 2018 เขาสามารถสร้างรายได้จากตรงนี้ประมาณ 500,000 เหรียญ หรือประมาณ 16 ล้านบาทต่อเดือน เกมที่เน้นสตรีมคือ Fortnite และ PUBG

ความนิยมของนินจาเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จดได้รับยอดผู้ติดตามใน Twitch ถึง 14.7 ล้านคน เคยได้รับรางวัล Twitch Streamer of the Year, Content Creator of the Year และ Esports Personality of the Year เรียกว่ากวาดมาเยอะในสาขาของสตรีมเมอร์คุณภาพ

การย้ายบ้านของ Ninja จะส่งผลอย่างไร แน่นอนว่ามากพอสมควร เพราะตอนนี้เริ่มมีแพลตฟอร์มอื่นๆ ที่พยายามจะเข้ามาแชร์ในส่วนของคนดู ถึงแม้ว่า Twitch อาจจะบอกได้ว่าเป็นเบอร์ 1 ของโลกในด้านนี้ แต่ก็ไม่มีอะไรการันตีว่ามันจะจีรังยั่งยืนเสมอไป เพราะหลายค่ายเริ่มหันมาเอาจริงจังมากขึ้น ทั้ง Youtube, Nimo, Afreeca รวมถึง Facebook ที่พร้อมจะเข้ามาลุยตลาดเกมอีกด้วย

จริงๆแพลตฟอร์มต่างๆ มันอาจจะเปรียบเสมือนแค่บ้านหลังหนึ่ง บ้านสวย น่าอยู่ เข้าถึงง่ายใครๆ ก็อยากมา แต่เหนือสิ่งอื่นใดการที่บ้านจะมีคนเข้ามาดูมาเยี่ยมเยียนมันขึ้นอยู่กับเจ้าของบ้าน ความนิยมชมชอบต่อตัวบุคคลเขาจะมองเรื่องความน่าอยู่แล้วไปดูที่คนที่เขาคุยด้วยเป็นหลัก เพราะฉะนั้นการย้ายบ้านแน่นอนว่ามีจำนวนไม่น้อยที่จะเลือกตามบุคคลมากกว่าบ้านที่สวยงามนั่นเอง

จะพูดให้เคลียร์คือการย้ายบ้านของนินจา จะส่งผลในเรื่องของฐานคนดูของ Twitch แน่นอน เพราะยอดติดตามมีถึง 14.7 ล้าน ขอแค่ 60-70 เปอร์เซ็นต์ที่ตามไปก็จำนวนมากโขอยู่ ผู้ที่ได้อานิสงส์นี้เต็มๆ และน่าจะเห็นผลทันตาคือ Mixer นั่นแหละครับ เพราะตอนนี้หลังจากประกาศไม่ทันไร มีผู้ติดตาม Ninja ของ Mixer 2 แสนกว่าแล้ว

ในบ้านเราเองก็ถือว่า Twitch ก็เสียมือดีไปเหมือนกัน ซึ่งล่าสุดเป็น CyberClasher ที่โยกย้ายไปสิงร่างอยู่กับ Facebook ซึ่งมันแสดงให้เห็นว่าการแข่งขันของแพลตฟอร์มต่างๆ เริ่มรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ

ต่อจากนี้ไป ผมเชื่อว่าน่าจะมีการขยับเขยื้อนจากหลายๆ แพลตฟอร์มมากขึ้น แน่นอนว่าตัว Twitch เองก็คงอยู่นิ่งไม่ได้ ไม่เช่นนั้นบัลลังก์สั่นคลอนแน่ๆ เพราะจำไว้อย่างหนึ่ง ผลงานของคนมันจะตราตรึงฝั่งลึกในความทรงจำ มากกว่าสถานที่ที่เขาอยู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook