ONE Esports เดินหน้าจัดแข่ง DOTA2 ชิงเงินรางวัล 5 แสนเหรียญ

ONE Esports เดินหน้าจัดแข่ง DOTA2 ชิงเงินรางวัล 5 แสนเหรียญ

ONE Esports เดินหน้าจัดแข่ง DOTA2 ชิงเงินรางวัล 5 แสนเหรียญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยเป็นข่าวโด่งดังเมื่อปลายที่ที่แล้วว่า ONE Championship รายการกีฬาที่มีผู้ชมการถ่ายทอดสดเยอะที่สุดของเอเชีย มีการถ่ายทอดไปทั่วโลกกว่า 138 ประเทศ สนใจเข้าร่วมตลาดอีสปอร์ต โดยได้มีการร่วมมือกับ Dentsu เปิดตัว "ONE Esports" ซึ่งคาดการณ์ว่า ปี 2019 จะได้ลุยกันอย่างเต็มตัวน่าจะมีวงเงินขับเคลื่อนสำหรับ ONE Esports อยู่ที่ 50 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือเป็นเงินไทยประมาณ 1,600 ล้านบาท

ความเคลื่อนไหวล่าสุดจาก Facebook “Chatri Sityordtong” ซีอีโอของ ONE Championship ได้โพสท์ถึงความความคืบหน้าในการจัดการแข่งขัน Esports ในนามของ ONE Esports

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=2474934792568667&set=a.115711771824326&type=3

รายการที่ทาง ONE Esports จะจัดขึ้นจะมีมาเรื่อยๆ ซึ่งเกมที่จะมีการจัดการแข่งขันคือ  DOTA2, Street Fighter, TEKKEN 7 และเกมอื่นๆ อีกมากมาย

ONE Esports มีแผนจัดงานแข่งขันเกม DOTA2 ถึง 2 รายการคือ  World Pro Invitational จะจัดขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์ ในวันที่ 20-22 ธันวาคม และที่ประเทศอินโดนีเซีย วันที่ 17-19 เมษายนปีหน้า ซึ่งทั้งสองรายการจะเชิญเหล่าโปร DOTA2 มารวมกันเพื่อชิงเงินรางวัลมูลค่า 500,000 เหรียญสหรัฐ หรือเป็นเงินไทยประมาณ 15 ล้านบาท

นอกจากการแข่งขัน DOTA2 ทั้ง 2 รายการ ทาง ONE Esports จะมีการแข่งขันเกม TEKKEN7 และ Street Fighter ก่อน ซึ่งการจัดการแข่งขันรายการนี้ก็เพื่อฉลองการจัดการแข่งขันของ ONE Championship ครั้งที่ 100 ที่ประเทศญี่ปุ่นในเดือนตุลาคมปีนี้

ก็เรียกว่ามาตามสัญญาที่เคยประกาศไว้ที่ว่าทาง ONE Championship จะหันมาจริงจังทางด้านการจัดการแข่งขัน Esports จากที่เคยประกาศไว้ว่า จะควักเงินมาลงทุนประมาณ  50 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งตอนนี้เริ่มกันแล้วกับเงินรางวัล 5 แสนเหรียญ ไม่รวมกับค่าโปรดักชั่นที่คาดว่าน่าจะหมดหลายตังค์อยู่ ส่วนเกมที่เลือกก็ไม่น่าจะแปลกใจมากที่มีชื่อของ TEKKEN7 และ Street Fighter

ทั้งนี้ก็เพราะทาง ONE Championship เป็นผู้จัดอีเว้นท์ศิลปะการต่อสู้เป็นทุนเดิม ถ้าจะมาทำ ONE Esports เกม Fighting ก็น่าจะตอบโจทย์ ส่วนเกมอื่นๆ ก็ต้องลองตามกันดูว่า ONE Esports จะหยิบเอามาจัดการแข่งขันต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook