Chess Rush แนะนำ Deck ฮีโร่สำหรับมือใหม่ #1

Chess Rush แนะนำ Deck ฮีโร่สำหรับมือใหม่ #1

Chess Rush แนะนำ Deck ฮีโร่สำหรับมือใหม่ #1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกมแนว Auto Chess ถือว่าเป็นเกมที่มีกระแสมาแรงมากๆ ในปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นแพลตฟอร์มไหน PC หรือ Mobile แน่นอนว่าความนิยมขนาดนี้ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่เหล่าผู้พัฒนาเกมจะหันมามองแล้วคิดว่าเค้กก้อนนี้ก็น่าสนใจเหมือนกัน มันจึงทำให้ช่วงนี้เราจะเห็นว่าเกมแนว Auto Battle ถูกสร้างเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ แล้วเมื่อไม่นานมานี้ Tencent พี่ใหญ่แห่งแผ่นดินจีนได้ปล่อยเกมแนวนี้สู่ตลาดเหมือนกันในชื่อว่า Chess Rush ตอนนี้สามารถเข้าไปดาวน์โหลดกันได้แล้วรองรับภาษาไทยด้วยนะ

วันนี้ทาง Sanook! Game จะแนะนำเพื่อนๆ ที่เป็นมือใหม่สำหรับเกมแนวนี้สำหรับการเล่นพื้นฐานว่าเราจะเลือกเล่นอะไรดี ตัวก็มีให้ซื้อเยอะแยะ เผ่าก็แตกต่าง คลาสด้วยเลือกไม่ถูก ดังนั้นเราจะมาแนะนำ Deck พื้นฐานที่เล่นง่ายไม่ต้องคิดเยอะ แต่เก่งให้เพื่อนๆ ได้ชมกันซึ่งแน่นอนว่าการแนะนำนี้ เป็นเพียงแค่แนวทางเท่านั้น มันก็ขึ้นอยู่กับดวงเพื่อนๆ ในแต่ละตาและการประยุกต์ใช้ตามสถานการณ์ด้วย เนื่องจากตัวเกมแนว Auto Chess มันไม่มีสูตรตายตัวแน่นอนอยู่แล้ว

สำหรับ Deck แรกที่เป็นพื้นฐานคิดว่าเกมเมอร์ทุกคนสามารถเล่นได้อย่างแน่นอนก็คือ 6 นักรบ 2 สัตว์อสูร ซึ่งตัวยูนิตชุดนี้จะได้เรื่องของความอึด ถึก และ บึกบึน ด้วยบัฟที่จะช่วยเพิ่มเกราะให้กับยูนิตนักรบทั้งหมด บวกกับ 2 สัตว์อสูรที่จะช่วยเพิ่มดาเมจให้กับยูนิตทั้งหมดฝ่ายเดียวกันเป็น Deck ที่เล่นง่ายและไม่ต้องนึกว่าจะวางหมากยังไงดี เพียงแค่วางหน้ากระดาษก็แย้งกันตีไม่ทันแล้วหัวใจหลักของการเชื่อมทั้ง 2 เผ่าเข้าด้วยกันก็คือ มนุษย์หมาป่าที่ตัวยูนิตนี้จะมีทั้ง นักรบ และ สัตว์อสูรอยู่ด้วยกันดังนั้นถือว่าเป็นยูนิตสำคัญมากๆ ในการเล่น Deck ดังกล่าว

ในช่วงเริ่มพยายามเก็บยูนิตที่เป็นพวก นักรบ 1 ดาวมาให้เยอะที่สุดตัวใดก็ได้แล้วพยายามทำ 2 ดาวให้ได้แล้วก็เล่นเป็น 3 นักรบเพื่อยืนไปก่อนส่วนตัวอื่นๆ ก็เน้นไปที่พวกทำดาเมจหนักๆ ไม่ว่าจะเป็นตัว Void Destroy หรือ องค์ชายใต้พิภพก็ได้แล้วแต่ดวงและการตัดสินใจขอย้ำว่าเป็นตัวดาเมจจะดีที่สุด หลังจากนั้นช่วงกลางเกมเป็นต้นไปพยายามอัพเลเวลของตัวเองให้ไปถึง 8 ให้ไวที่สุด

เพราะ Deck นี้จะเห็นผลสูงสุดก็คือ Lv.8 จะโหดมากๆ และต้องหาตัว แม่ทัพสงคราม กับ อสูรเพชฌฆาต ให้ได้เพราะถือว่าเป็นยูนิตระดับสูงที่จะช่วยทำดาเมจและให้ CC กับทีมนั่นเอง ส่วนสัตว์จะเป็นตัวอะไรก็ได้ที่เป็นเผ่าสัตว์อสูรถ้าจะให้ดีเป็น กบจอมบึง จะโหดที่สุดเนื่องด้วยตัวมันสร้างซัมม่อนเพิ่มออกมาช่วยสร้างดาเมจอีกด้วย

Deck ที่สองจะขอนำเสนอ 6 เอลฟ์ ซึ่งส่วนตัวมองว่าเป็นสายที่เล่นง่ายเป็นอันดับต้นๆ ของเกมเนื่องด้วยถ้าจะเล่น เอลฟ์มันจะพ่วงไปกับดรูอิดซึ่งเป็นเผ่าที่สามารถอัพเกรดยูนิตได้ไวที่สุดด้วย Effect ของคลาสดังนั้นสำหรับ 6 เอลฟ์จะต้องพึ่งดวงในช่วงแรกนิดหน่อยที่จะต้องให้ได้ 4 ดรูอิดไวที่สุดเพราะเราต้องการ Tank สำคัญอย่าง เอเวอร์กรีน เป็นหัวใจหลักที่จะยืนเป็นแนวหน้าให้กับทีม

ส่วนตัวละครเอลฟ์อื่นๆ ก็หาสะสมไปเรื่อยๆ พยายามเอาตัวทีเป็น 2 ดาวลงไปก่อน ยิ่งถ้าเราสามารถหาสะสม 6 เอลฟ์แล้วลงสนามได้ในช่วง Lv.7-8 จะโหดมากๆ เนื่องด้วย Effect ของเผ่าที่จะช่วยเพิ่มหลบหลีกถึง 44% ถือว่าเป็นตัวเลขที่โหดร้ายเอาเรื่องสำหรับ Deck สายโจมตีอย่างพวก มือสังหาร หรือ ก็อบลิน

ในช่วงต้นเกมของ Deck 6 เอลฟ์ก็พยายามทำ ไนติงเกลไว้อย่างน้อย 2 ดาวให้ได้เพื่อหวังว่าจะเป็นยูนิตในการใส่เพื่อเพิ่มบัฟเพราะบางครั้งการหายูนิตเอลในช่วงหลังๆ มันก็อาจจะช้าเกินไปจึงเตรียมไว้ 1 ก็ไม่เสียหายแล้วพยายามทำ ดรูอิด ขึ้นมาก่อนยิ่งเรามี Tank ดาวเยอะไวแค่ไหน การเล่นก็จะง่ายขึ้นเท่านั้น แต่ต้นเกมยังไงก็ต้องหา Tank จากสายอื่นมาช่วยก่อนก็ได้ถ้าดวงไม่มีจริงๆ แล้วค่อยเปลี่ยนช่วงกลางเกมไม่มีปัญหา

หลังจากนั้นก็พยายามเก็บเงินอัพเลเวลให้ไป 7-8 เพราะยูนิตเอลฟ์ส่วนใหญ่จะมีโอกาสสุ่มหาเจอง่ายที่สุดก็คือ 7-8 นี่แหละ ที่เหลือก็ขึ้นอยู่กับดวงหาอัพเกรดดาวยูนิต เอลฟ์ ไปเรื่อยๆ แค่นี่โอกาสชนะก็สบายๆ แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook