Youtuber ชื่อดังโชว์เทคนิคการเนียนป้อมยังไงไม่ให้ศัตรูตั้งตัวได้ทันด้วย Zip ตัวใหม่ RoV

Youtuber ชื่อดังโชว์เทคนิคการเนียนป้อมยังไงไม่ให้ศัตรูตั้งตัวได้ทันด้วย Zip ตัวใหม่ RoV

Youtuber ชื่อดังโชว์เทคนิคการเนียนป้อมยังไงไม่ให้ศัตรูตั้งตัวได้ทันด้วย Zip ตัวใหม่ RoV
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
Zip เป็นตัวละครสายแทงค์ตัวใหม่ที่เพิ่งถูกเพิ่มเข้ามาในเกม RoV เซิร์ฟเวอร์ไทย ถึงแม้มันจะดูตัวเล็กน่ารักไม่ค่อยมีพิษภัยมากเท่าไรนัก แต่ความสามารถของมันนั้นทรงพลังขนาดที่ว่าพลิกจากเกมที่แพ้เป็นเกมที่ชนะได้เลย

Zip มีสกิลที่เฉพาะตัวอย่างสกิล 2 ที่สามารถกินเพื่อนร่วมทีมหรือครีปฝั่งเดียวกันเข้าไปในตัวได้เป็นระยะเวลาหนึ่ง ซึ่งทำให้เพื่อนร่วมทีมหรือครีปนั้นไม่ได้รับความเสียหายใด ๆ เลยในขณะที่กำลังถูกกิน และมีสกิล 3 ที่สามารถกลายร่างเป็นลูกบอลกลิ้งไปในทิศทางที่เลือก เมื่อโดนศัตรูก็จะทำการ Knockback ใส่

หากใช้ทั้งสองสกิลนี้ร่วมกันคือ กดสกิล 2 กินเพื่อนร่วมทีมก่อน แล้วค่อยใช้สกิล 3 เราและเพื่อนร่วมทีมที่ถูกกินจะกลิ้งไปพร้อม ๆ กันทำให้เป็นตัวเปิดไฟท์ที่เยี่ยมยอดมาก ๆ แตรู้หรือไม่ว่า มันมีอีกเทคนิคหนึ่งที่สามารถใช้ไปแอบเนียนป้อมศัตรูได้

คอมโบเนียนป้อม

ในคลิป Youtube ของช่อง Mai Ch Youtuber ชื่อดังของเกม RoV ได้โชว์เทคนิคดังกล่าวให้ดู ตลอดทั้งคลิปจะเห็นได้ว่า ป้อมฝั่งเขานั้นค่อนข้างเสียเปรียบค่อนข้างมาก แต่ในช่วงท้ายเกม เขาได้สังเกตว่าศัตรูกำลังไปตี Dark Slayer เลยทำการเรียกเพื่อนมาเลนบนก่อนล่วงหน้า ซึ่งเป็นเลนที่ไม่เหลือป้อมแล้ว จากนั้นทำการกินครีปเข้าไป และใช้สกิล 3 เพื่อกลิ้งเข้าไปฐานของศัตรูและทำการปล่อยครีปออกมา เพื่อให้ป้อมสามารถถูกทำลายได้ง่าย เพราะถ้ามีครีปอยู่ในระยะป้อม ป้อมจะไม่มีพลังป้องกันเสริม

ในจังหวะที่เขากล้งไปถึงฐานศัตรู เพื่อนร่วมทีมของเขาก็เขามาเติมพอดี ประจวบกับตัว Mai Ch เองที่เอา Spell อย่าง Disturb มาห้ามป้อมไม่ให้โจมตีด้วย ทำให้พลิกมาชนะได้อย่างเฉียดฉิวนั่นเอง

จังหวะดังกล่าวอาจดูแล้วเป็นเรื่องบังเอิญ แต่จริง ๆ แล้ว เป็นสิ่งที่เขาวางแผนมาตั้งแต่ต้น เพราะสังเกตได้จากฮีโร่ในทีมเดียวกัน ล้วนเป็นตัวที่เน้นการทำลายป้อมทั้งนั้นเช่น Narkroth, Fennik, Skud และ D’Arcy เลยทำให้สามารถทำลายป้อมได้อย่างรวดเร็ว และดึงประสิทธิภาพของกลยุทธ์การเนียนป้อมด้วย Zip ออกมาได้มากที่สุด

และกลยุทธ์ดังกล่าวนั้นไม่ใช่กลยุทธ์ที่เอามาเล่นขำ ๆ เพราะเกมที่เขาเล่นนั้นก็เป็นแมทช์ที่เจอพวกแรงค์สูง ๆ ระดับ Glorious Ruler เช่นกัน

ในตอนนี้ ก็ต้องบอกเลยว่า Zip นั้นกลายเป็นตัวโรมระดับต้น ๆ ใน Meta นี้อย่างแน่นอน เพราะสกิลของเขานั้นมีประโยชน์มากมาย ทั้งช่วยเพื่อนที่กำลังใกล้ตาย, เปิดไฟท์, ทำ CC และตุ๋ยป้อม ซึ่งหากในฮีโร่ตัวอื่น ๆ ไม่ได้ และตอนนี้ก็กลายเป็นตัว Auto Ban (แบนทุกเกม) ของหลาย ๆ คนไปเรียบร้อยแล้ว แต่ถ้าใครยังอยู่ในแรงค์ต่ำกว่า Platinum ล่ะก็ เจ้าตัวนี้จะสามารถแบกเกมได้อย่างดีเยี่ยมแน่นอน แต่ก็ต้องอาศัยการสื่อสารกับเพื่อนร่วมทีมพอสมควร

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook