รีวิว Aladdin- Lamp Guardians เกมอะลาดินมือถือแรงบันดาลใจจากหนัง

รีวิว Aladdin- Lamp Guardians เกมอะลาดินมือถือแรงบันดาลใจจากหนัง

รีวิว Aladdin- Lamp Guardians เกมอะลาดินมือถือแรงบันดาลใจจากหนัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าเราจะพูดถึงแนวเกมที่ถูกพัฒนาขึ้นมาบ่อยที่สุดหลายๆ คนก็คงต้องนึกถึงเกมแนว MMORPG เป็นรูปแบบเกมที่มีความนิยมเป็นอย่างมากตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันเนื่องด้วยตัวเกมง่ายต่อการคิดเนื้อเรื่องและธีมในการสร้าง แต่ความยากของเกมประเภทนี้คือจะทำอย่างไรให้ผู้เล่นไม่รู้สึกเบื่อ ซึ่งในแพลตฟอร์มมือถือเราก็จะเห็นเกมประเภทนี้บ่อยเหมือนกันและเมื่อไม่นานมานี้ได้มีเกมน่าสนใจ มาเปิดตัวบนสโตร์ของไทยเราในชื่อเกมว่า Aladdin: Lamp Guardians

Aladdin: Lamp Guardians เป็นเกมมือถือแนว MMORPG นำเสนอในรูปแบบ Open Wolrd ที่เนื้อหาของธีมจะออกแนวแฟนตาซี การผจญภัยในโลกแห่งทะเลทรายพวก อะลาดิน จินนี่ และอะไรพวกนั้น จากทีมงานผู้ให้บริการ IGG ซึ่งตอนนี้ใครสนใจสามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ Google Play Store ได้เฉพาะ Android เท่านั้น บอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจทั้งงานภาพ กราฟิก เนื้อเรื่อง และ เนื้อหาภายในเกม จะมีอะไรบ้างไปชมกัน

อย่างที่บอกไปว่าตัวเกมนี้จะนำเสนอในรูปแบบ MMORPG ดังนั้นผู้เล่นจะมีการเลือกตัวละครไว้สำหรับการผจญภัยภายในเกม Aladdin: Lamp Guardians โดยตอนนี้มีให้เลือกทั้งหมด 8 ตัวละคร ซึ่งแต่ละตัวเมื่อเลือกแล้วจะสามารถเลือกเผ่าแยกออกมาได้อีก 3 เผ่าด้วยกันดังนั้นก็จะมี 24 สายอาชีพให้เลือกเล่นโดยแต่ละเผ่าก็จะมีความสามารถที่แตกต่างกันออกไป รวมถึงค่าสถานะต่างๆ อีกด้วยจะมีบอกตรงช่องด้านขวา รวมถึงคำอธิบายความสามารถเบื้องต้นของเผ่านั้นๆ

งานภาพของ Aladdin: Lamp Guardians เป็นบอกว่างานดีสุด เป็นเกมที่นำเสนอในรูปแบบตัวการ์ตูนทำให้เรานึกถึงพวกการ์ตูนดิสนีย์ เลย เป็นธีมออกแนวทะเลทราย ตะวันออกกลาง อะลาดิน จินนี่ แนวอาหรับ ซึ่งฉากกับตัวละครออกแบบมาได้เข้ากันเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นพวกมอนสเตอร์หลายตัวละครของเราเอง มันจึงทำให้ตัวเกมนี้สามารถเข้าถึงได้ทุกกลุ่มเป้าหมายตั้งแต่เด็กไปถึงผู้ใหญ่เลยทีเดียว บางครั้งอาจจะมีภาพคัทซีนงานอาร์ตสวยๆ แทรกมาด้วยบอกเลยว่าฟินสุดๆ

ระบบ Gameplay ภายในเกมถูกนำเสนอในรูปแบบ Turn-based เป็นการสลับกันโจมตีระหว่างทีมเรากับศัตรู สามารถใช้ Skill หรือ โจมตีธรรมดาก็ได้แล้วแต่ รวมถึงการออกคำสั่งสัตว์เลี้ยงด้วย สามารถตั้งแบบ Auto ได้ ซึ่งระบบตัวเกมจริงๆ แล้วถ้าจะให้พูดมันคล้ายๆ กับเกม TS Online เหมือนกันนะ เนื่องด้วยระบบหลายๆ อย่างมีความใกล้เคียงกันและวิธีการเล่นต่อสู้ก็เหมือนกัน

หนึ่งระบบเด่นที่รู้สึกว่าน่าสนใจมากๆ ก็คือเรื่องของสัตว์เลี้ยง PET ที่ภายในเกม Aladdin: Lamp Guardians ที่ภายในเกมมีให้เลือกไม่ต่ำกว่า 30 แบบที่ผู้เล่นสามารถเลือกสะสมแล้วฝึกฝนให้สัตว์เลี้ยงคู่ใจแข็งแกร่งขึ้น แต่ละตัวก็จะมีความสามารถหรือสกิลที่แตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับว่าทางผู้เล่นชอบแบบไหน ก็เลือกมอนสเตอร์ที่ตรงกับความต้องการมาจัดทีมหรือไว้สลับเปลี่ยนไปตาม มอนสเตอร์ที่เราเจอก็ยังได้

แน่นอนว่าอย่างที่บอกไปเป็นเกมแนว MMORPG แบบระบบก็ต้องเยอะเป็นเรื่องปกติแต่ ก็เป็นระบบที่คุ้นเคยกันดีไม่ว่าจะเป็น การ PVP ระหว่างผู้เล่น GvG หรือการผจญภัยตามเนื้อเรื่อง Story ที่แบ่งออกเป็นภารกิจหลากหลายรูปแบบ บอกเลยว่างานนี้ไม่เบื่อแน่นอน มาพร้อมกับธีมภาพแนวอาหรับราตรีสุดแฟนตาซีที่ไม่เหมือนเกมใดอย่างแน่นอน แต่ตัวเกมยังรองรับแค่ภาษาอังกฤษอย่างเดียวนะ

 

ดาวน์โหลดเกม Aladdin: Lamp Guardians

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook