รีวิว Chess Rush เกมหมากออโต้น้องใหม่ จาก Tencent
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ga/0/ud/206/1034049/chess_rush_img00.jpgรีวิว Chess Rush เกมหมากออโต้น้องใหม่ จาก Tencent

    รีวิว Chess Rush เกมหมากออโต้น้องใหม่ จาก Tencent

    2019-07-04T15:45:56+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    มาใหม่อีกหนึ่งเกมแล้วสำหรับช่วงนี้ที่ใครๆ ก็กำลังให้ความสนใจกับเกมแนวใหม่ Auto Battle ที่กำลังเป็นกระแสในปัจจุบันถือว่ากำลังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องผู้พัฒนาหลายๆ เจ้าก็พยายามจับตลาดเกมแนวนี้ไม่ว่าจะเป็นทาง Valve เองที่เป็นจุดกำเนิดหรือ Drodo Games ที่เป็นผู้สร้างดั้งเดิม หรือทาง Riot Game ด้วยที่ร่วมแจมกับส่วนแบ่งทางการตลาดของเกมประเภทนี้ โดยล่าสุดพี่ใหญ่ Tencent บริษัทชั้นนำระดับโลกได้ออกมาเปิดให้เล่นเกมมือถือตัวใหม่ในชื่อ Chess Rush มาลุยตลาดมือถือแล้ววันนี้

    Chess Rush ถือว่าเป็นเกมน้องใหม่ล่าสุดของเกมประเภท Auto Battle หรือ Auto Chess ที่ในปัจจุบันกำลังได้รับความนิยม โดยทาง Tencent เองก็ได้นำเสนอเกมแนวนี้ในมุมมองที่แตกต่างซึ่งเน้นไปที่การเล่นให้จบแบบรวดเร็ว ทันใจไม่ใช้เวลาในการเล่นต่อเกมนานเกินไป โดยเฉลี่ยอยู่ที่ 10 นาทีต่อหนึ่งตา (Matches) ซึ่งถ้าเทียบกับเกมอื่นๆ ก็ถือว่าเร็วมากๆ เพราะปกติเฉลี่ยแล้วเกมแนวนี้ หนึ่งเกมจะใช้เวลาประมาณ 30 นาทีเลยทีเดียว แน่นอนว่าเกมเปิดใหม่แบบนี้ก็ต้องไปพาชมแน่นอนอยู่แล้ว

    สิ่งแรกที่เราจะมาพูดถึงกันของตัวเกม Chess Rush ก่อนเลยก็คือเรื่องของงานภาพที่ทาง Tencent เกมได้นำเสนอในรูปแบบตัวละครแบบตัวการ์ตูนที่มีลักษณะคล้ายๆ กับตัวฮีโร่ของพวก RoV หรือ LOL ซึ่งเป็นเกมภายในเครือของพี่ใหญ่อยู่แล้ว ดังนั้นมันก็จะดูชินตาสวยงามและสมจริงในระดับหนึ่ง รายละเอียด Detail ของตัวละครก็ไม่ได้ด้อยหรือทำหยาบๆ เพราะตัวเกมนี้เมื่ออัพดาวก็จะมีการปรับเปลี่ยนลักษณะภายนอกด้วยมันจึงต้องทำออกมาให้ดึงดูด โดยรวมก็ถือว่าผ่านนะดูดี

    ระบบ Gameplay ก็คงไม่ต้องอธิบายอะไรเยอะเพราะเกมเมอร์ส่วนใหญ่ในปัจจุบันก็ถือว่า น่าจะพอเข้าใจถึงระบบการเล่นพื้นฐานกันดีอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่ต้องจะผสมดาว โดยใช้ตัวละคร 3 ตัวในการอัพดาวหรือ การเพิ่มบัฟของ อาชีพและเผ่า ตามยูนิตแต่ละตัว มันก็จะคล้ายกับเกมอื่นๆ ในตลาดแน่นอน แต่จุดเด่นของตัวเกมนี้ก็คือความรวดเร็วที่ทาง Tencent พยายามให้มันใช้เวลาในการเล่นน้อยที่สุดแต่ก็ยังคงความสนุกของเกมประเภทนี้ไว้

    ต่อมาการจัดหน้า UI ของเกม Chess Rush บอกเลยว่าทำออกมาได้ดูดี ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งของการแจ้งบัฟของทีม DPS ที่ทีมทำได้ และ ข้อมูลเบื้องต้นของทีมศัตรูที่จะมีบอกทั้ง เลือด Lv. และ เงินของทีมอื่นๆ โดยไม่ต้องเลื่อนหน้าต่างขยายออกมา

    แล้วทาง Tencent ดูเหมือนจะเตรียมพร้อมไว้แล้วสำหรับหลายๆ อย่างโหมดการเล่นภายเกมก็จะมีทั้งแบบ จัดอันดับที่จะแบ่งออกเป็น คลาสสิก เทอร์โบ และ Co-op แบบแคชชวล พื้นฐาน หรือ แบบสร้างห้องเองก็มีพร้อมไว้อยู่แล้วเหมือนกับว่าเขาอาจจะมีการจัดการแข่งขัน eSports ก็ได้นะ

    สุดท้ายไอเทมที่สามารถจับจ่ายซื้อกันได้ก็คือจะเป็นพวก Skin ของตัวสนามในรูปแบบต่างๆ ที่ตอนนี้มีให้เลือกเพียง 2 อันแต่ในอนาคตต้องมีเพิ่มเติมแน่นอน รวมถึงตัวละครหลักที่สามารถซื้อเปลี่ยนได้ด้วย ส่วนอื่นๆ ก็จะเป็นใบคูณ EXP และ เงินภายในเกม ถ้าใครสายเปย์ก็จัดเลย

     

    ดาวน์โหลดเกม Chess Rush