รีวิว Tale of Chaser เกมมือถือออนไลน์ ที่ไม่เกี่ยวอะไรกับเกมของ Bandai Namco

รีวิว Tale of Chaser เกมมือถือออนไลน์ ที่ไม่เกี่ยวอะไรกับเกมของ Bandai Namco

รีวิว Tale of Chaser เกมมือถือออนไลน์ ที่ไม่เกี่ยวอะไรกับเกมของ Bandai Namco
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ไปเจอเกมใหม่ที่มาลงสโตร์ไทยเป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจ เพราะส่วนมากเกมที่ลงสโตร์ไทยนั้นอาทิตย์หนึ่งจะมีสักหนึ่งเกม แล้วเกมที่น่าสนใจมันก็ไม่ได้เยอะมากแต่สำหรับเกมที่เราจะมานำเสนอในวันนี้เป็นเกมน้องใหม่ จากค่ายไฟแรง Eyou Game เมื่อไม่นานมานี้ได้เปิดตัวเกมใหม่ป้ายแดงในชื่อ Tale of Chaser ตอนแรกเห็นชื่อนึกว่าเกมจากซีรี่ส์ดัง "Tale of" แต่ดูดีๆ แล้วไม่ใช่แต่ก็น่าสนใจอยู่ดีด้วยงานภาพกราฟิกรวมถึง งานอาร์ตที่บอกเลยว่าออกแบบมาไม่ธรรมดา จึงเป็นที่มาของการหยิบมารีวิวในครั้งนี้ ก่อนจะเริ่มไปชมรีวิวบอกก่อนเลยว่าตัวเกมนี้ภาพออกแนวการ์ตูนน่ารักอย่าบอกใคร

สำหรับมูลเบื้องต้นของเกม Tale of Chaser เป็นเกมมือถือแนว MMOARPG บอกเลยว่ามีทุกแนวทุกรสชาติไม่ว่าจะเป็น MMO Action และ การผสมภัยแบบ RPG ที่สร้างขึ้นโดยเทคโนโลยีอย่าง Unity 3D ซึ่งทำให้ได้งานภาพแบบ HDR สวยงาม ซึ่งตัวเกมจะนำเสนอธีมในรูปแบบแฟนตาซีตัวละครน่ารัก แต่จุดเด่นจริงๆ ที่คิดว่าตัวเกมนี้น่าจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของคนที่ชอบเล่นเกมเก็บเวลแน่นอน เพราะทางนี้เขามาพร้อมกับระบบ Content ต่างๆ ที่รอตอบสนองความต้องการของเกมเมอร์สายนี้ได้ ส่วนจะลองเล่นหรือไหมไปติดตามข่าวนี้กันเลย

ตัวเกมให้ผู้เล่นได้เลือกตัวละครที่กำหนดไว้อยู่แล้วไม่สามารถปรับเปลี่ยนรายละเอียด Detail ของตัวละครได้ ซึ่งจะมีให้เลือกทั้งหมด 3 คลาสด้วยกันโดยแต่ละอาชีพก็จะมีความยากง่ายในการเล่นที่แตกต่างกันออกไป เช่น อัศวินก็จะมีความสามารถเด่นการตีระยะประชิดกับมีพวก CC ในการลดความสามารถของศัตรูความง่ายในการเล่น 2 ดาว นักดาบ ก็จะมีพลังป้องกันที่สูง สุดท้าย เงาทมิฬจะใช้กงจักรเป็นอาวุธ เป็นอาชีพที่เล่นยากที่สุดใช้ความสามารถ 4 ดาวเลยทีเดียว

สิ่งแรกที่เราจะพูดก่อนทุกรอบก็คือเรื่องของงานภาพกราฟิกที่เป็นเหตุผลหลักในการตัดสินใจว่าจะเล่นเกมใหม่ๆ หรือไม่สำหรับเกม Tale of Chaser เป็นเกมที่ใช้เทคโนโลยี Unity 3D ที่จะให้งานภาพความละเอียดสูงให้ภาพที่คมชัด บวกกับการนำเสนองานภาพที่ออกแนวการ์ตูนมันทำให้เหมาะสมกับเทคโนโลยีที่ใช้เลย รวมถึงฉากต่างๆ ก็การ์ตูนทั้งหมดดังนั้นมันจะดูแล้วตัวละครไม่ลอย รวมถึงสามารถหมุนกล้องได้ตามใจชอบสำหรับสายถ่ายรูปอวดใน IG หรือ Facebook ได้เลย

ระบบ Gameplay จุดนี้อยากจะบอกว่าเกมเมอร์หลายๆ คนอาจจะไม่ถูกใจเท่าไหร่เพราะตัวเกม Tale of Chaser จะเน้นไปที่การเล่นแบบ Auto player เกือบทั้งหมดหมายความว่าผู้เล่นจะกด Auto แล้วก็นั่งดูเฉยๆ ให้ระบบทำให้ทุกอย่างหรือจะควบคุมเองก็ได้แล้วแต่สะดวก แต่เชื่อว่าในยุคนี้หลายๆ คนก็ไม่ค่อยชอบการเล่นแบบ Auto เท่าไหร่แล้วไม่เหมือนกับสมัยก่อน แต่ขอบอกไว้ก่อนว่าระบบนี้จะใช้ได้เฉพาะในช่วงแรกๆ เท่านั้น เพราะยังไงหลักๆ ก็ต้องควบคุมเองเกือบทั้งหมด

ภายในเกมก็จะมีพวกระบบ สัตว์ขี่ เอลฟ์(สัตวเลี้ยง) และผู้ช่วยที่จะคอยช่วยในการโจมตีและอื่นๆ ซึ่งพวกฟังก์ชั่นเหล่านี้ก็สามารถพัฒนา เลื่อนขั้น เพิ่มประสิทธิภาพให้มันดียิ่งขึ้นเมื่อของมีไอเทมเยอะขึ้นตัวเราก็เก่งขึ้นตาม และยิ่งมีระดับสูงขึ้นเท่าไหร่รูปลักษณ์ภายนอกก็จะเปลี่ยนตามไปด้วย ตรงนี้และคือเสน่ห์ของฟังก์ชั่นนี้

หลักๆ ตัวเกมก็ไม่ค่อยมีอะไรมากเหมือนเกมจีนทั่วไปๆ แตกจุดเด่นก็คือเรื่องของงานภาพและกราฟิกที่ทำออกมาได้ดีดูสบายตา แสงสี ก็จัดเต็มแต่ไม่รู้ว่าเกมเมอร์ไทยจะเบื่อเกมแนวนี้หรือยัง เพราะแรกอาจจะดูน่าเบื่อแต่หลักๆ ตัวเกมก็เตรียม Content ไว้ให้แล้วไม่ว่าจะเป็น สงคราม Boss จัดทีมต่อสู้ ร่วมมือกับฮีโร่ยึดแดน พิชิตใต้หล้า ก็มีเตรียมพร้อมไว้ให้เพื่อนๆ ได้เล่นกัน เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของเกมเมอร์ที่หาเกมสบายๆ เล่น

ดาวน์โหลดเกม Tale of Chaser

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook