อดีตแอดมิน Reddit ออกมาแฉ Fortnite จ้างพวกเขาปั่นกระแสและลบโพสไม่ดี

อดีตแอดมิน Reddit ออกมาแฉ Fortnite จ้างพวกเขาปั่นกระแสและลบโพสไม่ดี

อดีตแอดมิน Reddit ออกมาแฉ Fortnite จ้างพวกเขาปั่นกระแสและลบโพสไม่ดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่า Epic Games ผู้พัฒนาเกม Fortnite มักชอบใช้วิธีการอย่างไรก็ได้เพื่อให้เกมของพวกเขาดังและดีเกาะกระแสให้ได้มากที่สุดอย่างเช่นก่อนหน้านี้เมื่อตอน Apex Legends ออกมาใหม่ๆ  พวกเขาถึงขนาดลงทุนใช้โฆษณาของ Google ในการลงทับบน Keyword คำว่า Apex Legends ซึ่งไม่บ่อยนักที่เราจะเห็นบริษัทใหญ่ ๆ ทำการตลาดหรือโปรโมทในรูปแบบดังกล่าวและล่าสุดดูเหมือนว่าพวกเขาจะโดนแฉเพิ่มเติมถึงวิธีการที่พวกเขาใช้ในการสร้างกระแสและควบคุมคอมมูนิตี้ซะแล้ว 

จ่ายเงินแอดมิน Reddit 

อ้างอิงจาก Dexerto ได้มีการออกมารายงานเรื่องราวสุดดาร์คของ Fortnite เกี่ยวกับการดูแลคอมมูนิตี้ในชุมชน Reddit ซึ่งเป็นคอมมูนิตี้ไว้พูดคุยแลกเปลี่ยนข่าวสารของเกมต่าง ๆ ซึ่งจำนวนประชากรผู้เล่น Fortnite ที่เข้ามาพูดคุยใน Reddit ก็มีเยอะเป็นอย่างมากและมักขับเคลื่อนวงการ Fortnite อยู่เสมอ ๆ ไม่ต่างอะไรไปจากพันธิปบ้านเราเท่าไหร่นัก โดยเหตุการณ์ที่จะเล่าเป็นสิ่งที่อดีตแอดมิน r / FortniteBR  ซึ่งเป็น SubReddit ที่ใหญ่มากของ Fortnite นาม RawStanky ได้ออกมาแฉถึงวิธีการที่ Epic Games ใช้จ่ายเงินหรือให้เรียกง่าย ๆ ก็เหมือนกับสินบนให้กับแอดมินต่าง ๆ ใน Reddit เพื่อทำเรื่องที่พวกเขาต้องการหลายเรื่อง

“ในฐานที่ผมเองเคยเป็นหนึ่งคนที่ทำงานในนั้นผมบอกได้เลยว่าจะไม่เชื่อถือแอดมินของ Reddit อีกต่อไป พวกเขาละทิ้งกฏที่ตั้งไว้มานานแสนนานและทำแต่เรื่องที่ไม่ดี (Bullshit) และมันเป็นทีมแอดมินที่แย่ที่สุดเท่าที่ผมเคยทำงานมา”

โดยนอกจากนี้แล้วเขายังได้มีการเขียนหัวข้อที่เคยเกิดขึ้นจริงในขณะที่เขาทำงานนั้นซึ่งมีหลายข้อเป็นอย่างมากแต่ข้อที่หนักที่สุดดูจะเป็นมีหัวหน้าแอดมินถึง 2 คนที่ได้รับเงินจาก Epic และเมื่อลูกน้องของพวกเขารู้ถึงกับลาออกกัน 17 คนเมื่อถูกจับได้ นอกจากนี้ยังมีการทำภาพเพื่อสร้างดราม่าต่าง ๆ ขึ้นมาซึ่งเป็นเรื่องไม่จริงอีกด้วย 

น่าสนใจเป็นอย่างมากว่าทาง Epic Games จะออกมาแสดงความคิดเห็นต่อเรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้อย่างไรเพราะว่าเรื่องดังกล่าวนับได้เลยว่าเป็นเรื่องใหญ่พอสมควรแต่หลาย ๆ คนก็ไม่แปลกใจในวิธีการของ Epic Games มากนักเพราะพวกเขามักทำอะไรสีเทาๆ  ตลอดเวลาอยู่แล้ว

 

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ อดีตแอดมิน Reddit ออกมาแฉ Fortnite จ้างพวกเขาปั่นกระแสและลบโพสไม่ดี

จ่ายตังค์ปั่นกระแส  อดีตแอดมิน Reddit ออกมาแฉ Fortnite จ้างพวกเขาเพื่อลบโพสต์ไม่ดีและปั่นกระแสเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook