HP เปิดตัว 2 เกมมิ่งแล็ปท็อปเรือธงใหม่ OMENX2S และ OMEN15

HP เปิดตัว 2 เกมมิ่งแล็ปท็อปเรือธงใหม่ OMENX2S และ OMEN15

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

HP เปิดตัว 2 เกมมิ่งแล็ปท็อปเรือธงประจำปี ณ โรงแรมดับเบิ้ลทรี ฮิลตั้น ย่านพร้อมพงษ์ ตัวแรก OMEN X2S มีจุดเด่นที่มี 2 หน้าจอในเครื่องเดียวสามารถทำกิจกรรม 2 อย่างได้พร้อมกัน ทั้งทำโพลออกมาแล้วว่าคนส่วนใหญ่ตอนเล่นเกมไม่ได้ทำกิจกรรมเพียงอย่างเดียว นอกจากนี้ยังมีเกมที่รองรับการใช้ 2 หน้าจอพร้อมกันอีกเพียบ นอกจากนี้ยังออกแบบให้มีขนาดบางพร้อมเน้นระบบการระบายความร้อนที่ดีเยี่ยม ส่วน OMEN 15 เป็นแล็ปท็อป PC ที่เน้นความบาง พร้อมระบบระบายความร้อนที่ดีที่สุด เตรียมวางจำหน่ายเดือนกรกฎาคมนี้

คุณปวิณ วรพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท เอชพี อิงค์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ในช่วงปีที่ผ่านมาเกมมิ่งได้ก้าวขึ้นเป็นกระแสหลักในตลาดไทย และเอเชียแปซิฟิก ทางเราจึงได้มีการพัฒนาอุปกรณ์สำหรับการเล่นเกมเพื่อตอบสนองความต้องการให้กับเกมเมอร์ ซึ่งทางเราได้มีการทำแล็ปท็อปรุ่นเรือธงออกมา 2 รุ่น ได้แก่ OMEN X2S เกมมิ่งแล็ปท็อปตัวแรกที่มี 2 หน้าจอในเครื่องเดียวกัน โดยทางเราได้ทำการสำรวจพฤติกรรมของเกมเมอร์พบว่า 82 เปอร์เซ็นต์ของผู้เล่นทำกิจกรรมอย่างอื่นไปด้วยในขณะเล่นเกม ทางเราจึงเพิ่มจอทัชสกรีนขนาด 6 นิ้ว โดยมีความละเอียดถึง 1080p นอกจากนี้ยังมีบางเกมที่ได้ทำการรองรับระบบ 2 หน้าจอนี้ โดยจะแสดงรายละเอียดในอีกส่วนของตัวเกมเพื่อให้ผู้เล่นมีความสะดวกสบายในการเล่นมากยิ่งขึ้น อาทิ PUBG, Overwatch, Black Desert Online เป็นต้น

นอกจากนี้ทางเรายังมีการเอาใจใส่ในด้านความร้อนของตัวเครื่อง โดยภายใน OMEN X2S มีการใช้ liquid metal compound หรือสารประกอบโลหะเหลวที่จะช่วยลดความร้อนให้กันตัว CPU ได้อย่างรวดเร็ว เพื่อให้ผู้เล่นสามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน รวมทั้งยังสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของตัวเครื่องให้ดีขึ้นอีกด้วย

ส่วน OMEN 15 เป็นแล็ปท็อปรุ่นเรือธงที่มีขนาดบางเพียง 20 มม. ซึ่งมาพร้อม OMEN Tempest Cooling ระบบระบายความร้อนที่มีประสิทธิภาพ และช่องระบายอากาศที่ 3 ด้าน ซึ่งสามารถเพิ่มทิศทางการระบายอากาศได้ถึง 5 ช่องทาง พร้อมพัดลมกำลังไฟ 12 โวลต์ เพื่อช่วยให้เครื่องเย็นได้อย่างรวดเร็ว

ตัวแล็ปท็อปทั้ง 2 รุ่น มีสเปคกราฟฟิค NVIDIA GeForce Max-Q รวมถึงหน่วยประมวลผลในระดับ Intel Core I9 ซึ่งมีความแรงสูงกว่า 5 GHz Turbo 8 Core พร้อม Ram 32 GB ทั้งยังสามารถให้การทำงานแบบมัลติทาสกิ้งขณะเล่นเกมที่มีรายละเอียดระดับสูงอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมี HP Pavilion Gaming 15 ซึ่งเป็นแล็ปท็อปรุ่นใหม่ที่มีการออกแบบให้มีขนาดบางกว่ารุ่นก่อน 8 เปอร์เซ็นต์ โดยใช้ Intel Core i5/i7 และกราฟฟิคการ์ด NVIDIA GeForce GTX1660 Ti โดยจะมาในรูปแบบ Max-Q Design

แล็ปท็อปเรือธงทั้ง 2 รุ่นจะวางจำหน่ายในเดือนกรกฎาคมนี้ โดย OMEN X 2S ราคา 99,990 บาท ส่วน OMEN 15 ราคา 49,990 บาท ส่วน HP Pavilion Gaming 15 วางจำหน่ายในเดือนนี้ในราคา 25,990 บาท

สำหรับงานแถลงข่าวเปิดตัว HP OMEN จัดขึ้นที่โรงแรมดับเบิ้ลทรี ฮิลตัน ย่านพร้อมพงษ์ ภายในงานนอกจากจะมีการเปิดตัวแล็ปท็อปดังกล่าวแล้ว ยังมีการจัดแสดงเกมมิ่งรุ่นต่าง ๆ ของทางค่าย และการแข่งขันเกม PUBG ของแขกรับเชิญอีกด้วย

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ HP เปิดตัว 2 เกมมิ่งแล็ปท็อปเรือธงใหม่ OMENX2S และ OMEN15

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook