Apex Legends กระแสตก รายได้หายถึง 74% บอกเลยเป็นเรื่อง!
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ga/0/ud/206/1032089/apex_legends_img00.jpgApex Legends กระแสตก รายได้หายถึง 74% บอกเลยเป็นเรื่อง!

    Apex Legends กระแสตก รายได้หายถึง 74% บอกเลยเป็นเรื่อง!

    2019-06-14T12:58:54+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ยิ่งขึ้นสูงเวลาตกก็ยิ่งเจ็บ เป็นคำพูดที่เราเคยได้ยินกันมาอย่างยาวไม่ว่าจะสถานการณ์แบบไหน ในลักษณะใดเพราะบางครั้งคาดหวังอะไรไว้สูงๆ พอไม่สมหวังก็จะรู้สึกติดลบทันทีอะไรประมาณนั้น แต่คำพูดนี้ก็ส่งผลมาถึงกับวงการเกมแล้วเมื่อไม่กี่เดือนก่อนเราจะเห็นอีกหนึ่งเกมแนว Battle Royale ที่มาสร้างความสนุกให้กับเหล่าเกมเมอร์ทั่วโลกเพียงไม่นานก็สามารถสร้างรายได้ติดอันดับ Top 10 ของโลกรวมถึงมียอดผู้เล่นทะลุ 50 ล้าน User เลยทีเดียวเป็นเกมอื่นไกลไม่ได้นอกจาก Apex Legends บอกเลยว่าถ้าเป็นเกมเมอร์คนไหนไม่รู้จักแน่นอน

    ความปังของ Apex Legends ในช่วงหนึ่งเดือนแรกบอกเลยว่ามาแรงมากๆ ทั้งการที่เหล่า Steamer ชื่อดังจากทั่วโลกหันมาเล่นจึงทำให้กระแสเกมดังเรื่อยๆ แต่ประเด็นที่สำคัญที่คิดว่าทำให้เกมนี้ได้รับความนิยมก็คือตัวเกมเปิดให้เล่นแบบ "Free to Play" แต่งานภาพที่แสดงนั้นมันสวยงามคุณภาพเยี่ยมที่ดูแลโดย Respawn Entertainment ผู้สร้างผลงาน Titanfall นั่นเองแต่แล้วความดังที่เคยอยู่จุดสูงสุดก็เริ่มถึงทางลงสักที

    ก่อนหน้านี้อาจจะได้ยินข่าวมาบ้างแล้วว่า Apex Legends มีช่วงหลายเดือนที่ผ่านต้องพบเจอกับปัญหาครั้งใหญ่ก็คือเจอเหล่า Hacker มือดีทำการเจาะระบบทำให้มีเหล่าเกมเมอร์ยอดมนุษย์จำนวนหนึ่งบุกเข้ามาสร้างความปั่นป่วนให้กับเซิร์ฟเวอร์และตัวเกม และใช้เวลาในการแก้ไขนานจึงเป็นเหตุที่ทำให้เหล่าเกมเมอร์เลิกเล่นเกมนี้เยอะขึ้นเลื่อยๆ ยอดผู้เล่นที่โดนแบนจากการใช้โปรแกรมช่วยเล่นนับล้านไอดีเลยทีเดียว ไม่แปลกว่าทำไมหลายๆ คนถึงเริ่มเลิกที่จะสนใจตัวเกมอย่าง Apex Legends อีกหนึ่งปัจจัยก็คือตัวเกมมีการอัพเดทและเคลื่อนไหวช้าก่อนจะมีเพิ่มอะไรมากสักอย่างทำให้เหล่าแฟนๆ เกิดอาการเบื่อได้

    จนล่าสุดได้มีข่าวว่าตอนนี้จากเกมที่เปิดตัวเพียงเดือนเดียวสามารถสร้างรายได้มหาศาลให้กับตัวบริษัท Respawn Entertainment และ EA จนติดอันดับ Top ของโลกแต่ถึงเพียงไม่กี่เดือนก็ทำให้ยอดจำหน่ายลดลงไป 74% เลยทีเดียวบอกเลยว่าเป็นตัวเลขที่น่าใจหาย ถึงแม้ว่าจะมีการเปิดจำหน่าย Battle Pass ก็ตามทีก็ยังไม่สามารถดึงให้ผู้เล่นอยากเติมเหมือนเกมเปิดใหม่ๆ ได้ อาจจะเนื่องด้วยความน่าสนใจของตัวเกมเริ่มน้อย อัพเดทต่างๆ ก็ไม่มี ไม่สามารถดึงดูดผู้เล่นได้จึงทำให้ปัจจุบันยอดผู้เล่นและยอดเติมเงินลดลงเรื่อยๆ