ดีหรือไม่! A:IR ประกาศ Reset ข้อมูลทั้งหมดในช่วง Beta Test

ดีหรือไม่! A:IR ประกาศ Reset ข้อมูลทั้งหมดในช่วง Beta Test

ดีหรือไม่! A:IR ประกาศ Reset ข้อมูลทั้งหมดในช่วง Beta Test
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวานนี้ก็เกิดประเด็นร้อนแรงขึ้นในโลกอินเตอร์เน็ตเมื่อแฟนเพจอย่าง PlayPark AIR TH ได้ออกมาประกาศข่าวร้ายที่แฟนๆ เกมไม่คาดฝันว่าจะเป็นแบบนนี้ ทุกคนอาจจะทราบกันดีแล้วว่า Playpark ได้จับมือร่วมกับ BlueHole ผู้พัฒนาเกมเจ้าใหญ่ระดับโลกนำเกม A:IR หรือ Ascent: Infinite Realm เกมออนไลน์แนว MMORPG สุดอลังการที่ผสมผสานความเป็นเวทมนต์เข้ากับเครื่องจักร มาพร้อมกับงานภาพกราฟิกสุดอลังการ ซึ่งได้มีการเปิดทดสอบในช่วง Beta Test ไป 42 วัน และแล้วก็ปิดการทดสอบลง แต่เหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้่นเมื่อทางผู้พัฒนาออกมาประกาศอะไรสักอย่างทำให้แฟนถึงกับช็อค

ซึ่งก่อนหน้าที่จะเริ่มเปิดทดสอบช่วง Beta Test ของเกม Ascent: Infinite Realm ทางผู้พัฒนา Playpark ได้ออกมาบอกเสียงแข็งเลยว่าจะไม่มีการ ReSet เกิดขึ้นสำหรับผู้เล่นที่ทดสอบในช่วงเวลาดังกล่าว แต่เมื่อวานนี้อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่าได้มีประกาศผ่านทางแฟนเพจว่าตัวเกม จะต้องทำการ Reset ข้อมูลทั้งหมดที่เล่นมาเนื่องจากปัญหาต่างๆ ภายในเกมทำให้สมดุลต่างๆ เสียไปไม่ว่าจะบั๊กที่เหล่าผู้เล่นได้เจอหรือปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นภายในเกม ทำให้ผู้พัฒนาและผู้ให้บริการต้องออกมาประกาศเช่นนี้

ทำให้ในแฟนเพจตอนนี้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์เป็น 2 ทางหนึ่งทางก็บอกว่า ดีแล้วที่ทำการ Reset เพราะเนื่องด้วยปัญหาบั๊กต่างๆ ที่เกิดขึ้นทำให้มีช่องว่างระหว่างผู้เล่นมากเกินไป ส่วนอีกเสียงก็บอกว่าถ้าจะรีทำไมไม่บอกแต่แรก แบบนี้มันไม่แฟร์สำหรับผู้เล่น ซึ่งก็ขึ้นอยู่แล้วแต่คนว่ามองในมุมแบบไหน แต่ส่วนตัวผมคิดว่าการรีข้อมูลทั้งหมดก็คือว่าเป็นสิ่งที่ทำถูกต้องแล้วเพราะก่อนหน้านี้อย่างที่รู้กันว่ามันมีบั๊กที่ทำให้ไอเทมบางอย่างมันไม่สมดุล จึงเกิดเป็นประเด็นดราม่าช่วงหนึ่ง การแก้ปัญหาแบบนี้ก็ถือว่าเป็นทางออกที่ดีที่สุดแล้ว

ส่วนในการประกาศของทาง PlayPark AIR ก็ได้เผย Time Line ต่างๆ ให้แฟนๆ ได้ดูกันด้วยเพราะตอนนี้ตัวเกม A:IR ก็กำลังจะมีการเปิดตัวในประเทศเกาหลีแล้วด้วย ซึ่งในประเทศไทยของเราจะปิดให้บริการในช่วง Beta ในวันที่ 12 มิถุนายนนี้แล้วส่วนจะเปิด Open Beta เมื่อไหร่ก็รอติดตามข่าวสารต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook