Auto Chess Mobile อัพเดทใหญ่ไฉไลกว่าเดิมเยอะ

Auto Chess Mobile อัพเดทใหญ่ไฉไลกว่าเดิมเยอะ

Auto Chess Mobile อัพเดทใหญ่ไฉไลกว่าเดิมเยอะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับว่าเป็นก้าวแรกที่ยิ่งใหญ่สำหรับเกมมือถือตัวใหม่ที่ดัดแปลงมาจาก MOD สุดมันส์ของเกม MOBA ที่มีการแข่งขันมีเงินรางวัลสูงที่สุดอย่าง DOTA2 อย่าง Auto Chess ที่สามารถดึงผู้เล่นกลับมาได้ติดอันดับ TOP ของ Steam อีกครั้งหนึ่ง ความโด่งดังของ Mod ดังกล่าวถูกจับไปสร้างเกมมือถือตัวใหม่ในชื่อ Auto Chess Mobile โดยเป็นการร่วมมือกันระหว่าง Dragonest, Drodo และ Imba TV สามพลังอำนาจใหญ่ที่ร่วมมือกันสร้างเกมนี้ออกมาให้เพื่อนๆ ได้เล่นโดยก่อนหน้านี้ได้มีการเปิดให้ TEST ไปไม่กี่วันหลังจากนั้นตัวผู้พัฒนาก็ได้มีการปิดปรับปรุงครั้งใหญ่ จนต้องบอกเลยว่าเหมือนกลายเป็นอีกเกมหนึ่งเลย

สำหรับเกม Auto Chess Mobile ได้บริษัทอย่าง Dragonest เป็นผู้ดูแลซึ่งยังมีความร่วมมือจากทีมสตูดิโอพัฒนาเกมอย่าง Drodo ที่เป็นแกนหลักในการดำเนินงานและ ดูแลการถ่ายทอดสดการแข่งขัน eSports ในระดับโลกโดย Imba TV ซึ่งตอนแรกคิดว่า Valve จะเป็นผู้ดำเนินงานการผลิตสร้างเกมในเวอร์ชั่นมือถือมากกว่า โดยที่เป็นเจ้าของเกม Dota2 อยู่แล้ว แต่ถึงจะไม่ใช้เป็นเกมโมบายอันนี้จะไม่ได้ใช่ชื่อ Dota2 แต่รายละเอียดต่างๆ ภายในเกมก็ยังใกล้เคียงต้นฉบับมากที่สุด ซึ่งล่าสุดตอนนี้เกมกลับมาเปิดให้เล่นอีกครั้งแล้ว ซึ่งอย่างที่บอกไปว่าตัวเกมตอนนี้เหมือนยกเครื่องใหม่ปรับปรุง UI ใหม่หมด มีการอัพเดทของใหม่ๆ เพียบไปดูกันว่ามีอะไรบ้าง

อย่างแรกก็คือหน้าต่าง UI หรือ Interface ที่ก่อนหน้านี้รวมๆ จะดูยากกว่าทั้งการดูสกิล การดูยูนิตของศัตรู รวมถึงจำนวนเลเวลของตนเองที่สมัยก่อนดูยากมากต้องทำการเลื่อนแทบด้านซ้ายขึ้นลงไปมาซึ่งถ้ามือถือใครช้าๆ ก็ลำบากเลยเพราะมันจะใช้เวลาดาวน์โหลดพอสมควรแต่เดียวนี้ดูง่ายขึ้นเลื่อนเยอะโดยรวมการพัฒนาในจุดนี้ถือว่าทำออกมาได้ดี เพราะตัวเกมการคิดวางแผนถือว่าเป็นสิ่งสำคัญในการเล่น การตรวจสอบดูศัตรู หรือ สำรวจบัฟต่างๆ ที่ศัตรูและเรากำลังใช้อยู่ดังนั้นการปิดไปพัฒนาส่วนนี้ถือว่าให้ 10 คะแนนเต็มเลย

การอัพเดทใหญ่รอบนี้ของ Auto Chess Mobile ยังทีการเพิ่ม Chess Player Skins หรือตัวละครหลักของให้สะสมอีก 2 ตัว และ Scenario Skins หรือพื้นผิวภายในเกมที่ปกติจะเป็นป่าไม้ แต่อันนี้ก็เพิ่มหิมะ กับ ภูเข้ามาให้หาสะสมกันเพิ่มเติมอีกด้วย โดยทั้ง 2 อย่างนี้จะต้องนำลูกอมมาแลกเปิดสุ่มกาชานั่นเอง บอกเลยว่าเรทออกโหดเอาเรื่องแล้วหมุนรอบหนึ่ง 88 ลูกอม อาทิตย์หนึ่งสามารถหาได้เพียง 70 เท่านั้น งานนี้เกลือแน่นอน แต่สวยมากถ้าได้มาคุ้มค่าแน่นอน

รวมถึงเริ่มมีการปรับความสมดุลของตัวเกมให้ดียิ่งขึ้นเพราะอย่างที่รู้กันว่าตัวเกมนี้ได้นำแพทช์เก่าในสมัย Dota2 Auto Chess แรกๆ มาใช้ดังนั้นความหลากหลายในการเล่นยังไม่เยอะเท่าไหร่ จะมีพวกสาย OP อยู่ไม่กี่สายดังนั้นการปรับสมดุลถือว่าเป็นเรื่องสำคัญของตัวเกม และตัวต้นไม้อย่างก็โดนเป็นตัวแรก Warpwood Sage ก็โดนไปเรียบร้อยจากการจ่ายค่า Cost 2 กลายเป็น 3 เหมือนกับเวอร์ชั่น PC แต่ตัวอื่นๆ ก็ยังไม่มีการปรับอะไรเพิ่มเติม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook