สื่อญี่ปุ่นเผย! นินเทนโดเตรียมวางขาย Switch รุ่นจิ๋วปลายปีนี้

สื่อญี่ปุ่นเผย! นินเทนโดเตรียมวางขาย Switch รุ่นจิ๋วปลายปีนี้

สื่อญี่ปุ่นเผย! นินเทนโดเตรียมวางขาย Switch รุ่นจิ๋วปลายปีนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายงานข่าวล่าสุดเกี่ยวกับอนาคตการทำตลาดของเครื่องเกมค่าย Nintendo จาก Nikkei สื่อและหนังสือพิมพ์ชื่อดังของญี่ปุ่น ซึ่งเผยถึงแผนในอนาคตของเครื่องเกมนินเทนโด แบ่งเป็น 3 หัวข้อด้วยกัน โดยมีรายละเอียดทั้งที่เกี่ยวกับเครื่องเกม รวมถึงอุปกรณ์เสริมที่ทางนินเทนโดเคยประกาศเอาไว้ ซึ่งเป็นอุปกรณ์เล่นเกมที่เกี่ยวกับเรื่องสุขภาพ แต่ว่าข้อมูลเหล่านี้ไม่ได้ยืนยันว่าเป็นข้อมูลจริงจากนินเทนโดอย่างเป็นทางการหรือไม่

หัวข้อแรก - นินเทนโดประกาศยกเลิกการทำอุปกรณ์เสริมเพื่อสุขภาพ อย่างเครื่องตรวจจับการนอนหลับ

ในช่วงปี 2014 - 2015 นอกจากนินเทนโดกำลังพัฒนาเครื่องเกมใหม่แล้ว ยังเปิดตัวแผนจะทำอุปกรณ์เสริมเกมเพื่อสุขภาพหลายอย่างด้วย เช่นเครื่องวัดชีพจร เครื่องตรวจการนอนหลับ และอื่นๆ ซึ่งต่อมาในปี 2016 ทางนินเทนโดได้ติดต่อกับทางโรงงานที่จะทำอุปกรณ์พวกนี้ ว่าขอหยุดโปรเจคไปก่อน จนกระทั่งปัจจุบันก็ได้ประกาศยกเลิกแล้ว

หัวข้อสอง - เตรียมเปิดตัววางขาย Nintendo Switch รุ่นใหม่ ที่เล็กลง ถูกลง และพกพาสะดวกขึ้น ช่วงใบไม้ร่วง ปลายปี 2019 นี้

จากข้อมูลที่ได้มาจากหลายๆสื่อในช่วงเดือนที่ผ่านมา ทำให้ทาง Nikkei มั่นใจว่านินเทนโดเตรียมเปิดตัวเครื่อง Nintendo Switch รุ่นเล็กลงอย่างแน่นอน ซึ่งจะเป็นเครื่องที่มีขนาดเล็กและราคาถูกลง เน้นการใช้งานแบบพกพา แต่ก็ยังสามารถเชื่อมต่อกับทีวีได้อยู่

หัวข้อสาม - ยังไม่มีกำหนดทำเครื่อง Nintendo Switch รุ่นที่มีพลังแรงขึ้นมาขายตอนนี้

จริงๆแล้วทางนินเทนโดก็มีข่าวสนใจจะทำเครื่อง Switch รุ่นที่แรงขึ้นออกมาขายเหมือนกัน โดยคิดจะทำพร้อมกับรุ่นเล็กนั่นแหละ แต่ว่าติดเรื่องของเวลา เพราะการทำเครื่องแรงขึ้นต้องวิจัยและทดลองหลายอย่างจนกว่าตัวเครื่องจะไม่มีปัญหา ทั้งเรื่องความร้อน แบตเตอรี่ จึงทำให้ต้องเลื่อนการทำรุ่นแรงขึ้นออกไปก่อน

อย่างไรก็ตามข้อมูลเหล่านี้ไม่ใช่ข้อมูลทางการจาก Nintendo ดังนั้นอาจไม่ตรงกับความจริงก็ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook