รีวิว Detective Conan Runner เกมโคนันวิ่งสู้ฟัด ตามล่าคนร้าย

รีวิว Detective Conan Runner เกมโคนันวิ่งสู้ฟัด ตามล่าคนร้าย

รีวิว Detective Conan Runner เกมโคนันวิ่งสู้ฟัด ตามล่าคนร้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การที่ผู้พัฒนาหลายๆ เจ้าเอาการ์ตูนซีรี่ส์ที่ได้รับความนิยมจับมาทำเป็นเกม ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่แปลกใหม่อะไรมากมายเพราะมันก็มีอยู่บ่อยครั้ง การ์ตูนบางเรื่องมีเกมเป็น 4-5 เวอร์ชั่นในแพลตฟอร์มเดียวกันเลย ด้วยความนิยมของฐานแฟนที่มีอยู่แล้วทำให้ผู้พัฒนาดึงเกมปังๆ มาทำเป็นเกม แล้วการ์ตูนอย่าง Conan ละ เจ้าหนูนักสืบเป็นการ์ตูนที่โด่งดังมาตั้งแต่อดีตซึ่งปกติจะเป็นการร่วมแจมกับเกมอื่นๆ มากกว่าแต่นี้ทาง Bushimo, Bushiroad และ Ambition 3 บริษัทใหญ่ได้รวมมือกันพัฒนาเกมโคนันในชื่อ Detective Conan Runner ออกมาให้แฟนๆ ได้เล่นกันเลยแล้วสำหรับเกมนี้จะเป็นอย่างไรเดียวไปชมกัน

สำหรับ Conan หรือชื่อภาษาไทยว่า ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เป็นการ์ตูนที่เป็นแนวสืบสวน สอบสวน ดราม่า โดยเริ่มตีพิมพ์ครั้งแรกในนิตยสารรายสัปดาห์ของโชเน็งซันเดย์ในปี พ.ศ. 2537 บางคนยังไม่เกิดด้วยซ้ำไปซึ่งผู้แต่งคืออาจารย์ อาโอยาม่า โกโช ดังนั้นตัวซีรี่ส์การ์ตูนนี้มีอายุถึง 25 ปีแล้วก็ไม่แปลกที่จะมีฐานแฟนแน่นหนามีการแปลตีพิมพ์ในหลายๆ ประเทศหลายภาษา การที่ทาง 3 บริษัทที่กล่าวข้างต้นมาสร้างเป็นเกมแบบนี้ก็น่าจะเป็นสิ่งที่ตอบสนองความต้องการของเหล่าแแฟนเกมได้เป็นอย่างดี ซึ่งตัวเกมจะเป็นอย่างไรเดียวไปชมกันเลย

Detective Conan Runner: Race to the Truth เป็นเกมที่ทางผู้พัฒนาได้นำเสนอในรูปแบบเกม Runner คล้ายๆ กับคุกกี้รันในสมัยก่อน ที่จะนำตัวละครดังต่างๆ ภายในการ์ตูนเรื่องโคนันมาให้เพื่อนๆ ได้สะสมกันเพราะภายในเกมจะมีระบบเปลี่ยนตัวละครซึ่ง ตัวละครนั้นก็จะแบ่งออกเป็นระดับต่างๆ ตั้งแต่ R, SR และ SSR ตัวละครแต่ละตัวก็จะมีความสามารถที่แตกต่างกันออกไปเช่นกัน เพราะในระบบการเล่นความสามารถของตัวละครจะส่งผลต่อการเล่นในการวิ่ง บอกตรงนี้เลยว่าคล้ายๆ คุกกี้รันเลย

ระบบ Gameplay ของเกมอย่างที่บอกไปว่ามันเป็นเกมวิ่งคล้ายคุกกี้รันก็คือการที่ผู้เล่นควบคุมตัวละครแล้ววิ่งไปตามทางแล้วเก็บพวกเพชรที่มีลักษณะต่างๆ กระโดดข้ามสิ่งกีดขว้าง ตัวละครแต่ละตัวก็จะมีความสามารถของตนเองเช่น เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ เพิ่มคะแนนที่ได้รับจากการเก็บดาว เป็นต้น เพราะอย่างนั้นบอกได้เลยว่าตัวเกมเล่นง่ายเด็กเล่นได้ผู้ใหญ่เล่นดี ฝึกทักษะ สมาธิ ได้ด้วยนะ

โหมดการเล่นก็จะเป็นการผจญภัยตามเนื้อเรื่องต่างๆ ของการ์ตูนซึ่งมี Text ให้อ่านด้วยแต่เป็นภาษาญี่ปุ่นซึ่งเนื้อเรื่องเหล่านี้ก็นำมาจากการ์ตูนนั่นเอง ถ้าใครอ่านญี่ปุ่นออกบอกเลยว่ามันส์แน่นอน หลักๆ ก็จะเป็นการตะลุยด่านไปเรื่อยๆ ความยากก็จะเพิ่มตาม Level ของด่านนั้น แน่นอนว่ายังมีโหมดการเล่นอื่นแบบ challenge ให้ผู้เล่นท้าทายความสามารถของตนเองอีกด้วย

ดังนั้นใครที่เป็นแฟนการ์ตูน Conan ตัวเกม Detective Conan Runner: Race to the Truth น่าจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดี สำหรับคอเกมเมอร์ที่หาเกมของการ์ตูนที่ตัวเองชื่นชอบไว้เล่นข้ามเวลา ซึ่งการเล่นก็ไม่ได้ยากอะไร เล่นง่าย แถมภาพทำออกมาได้อย่างน่ารัก เข้าถึงได้ง่าย โดยที่ตอนนี้เปิดให้ดาวน์โหลดในระบบ Android อยู่นั่นเอง

 

ดาวน์โหลดเกม Detective Conan Runner: Race to the Truth

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook