Tencent UP 2019 ยักษ์ใหญ่จีนเปิดตัวเกมใหม่ฟอร์มยักษ์ 4 เกมรวด

Tencent UP 2019 ยักษ์ใหญ่จีนเปิดตัวเกมใหม่ฟอร์มยักษ์ 4 เกมรวด

Tencent UP 2019 ยักษ์ใหญ่จีนเปิดตัวเกมใหม่ฟอร์มยักษ์ 4 เกมรวด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Tencent บริษัทเกมใหญ่ของจีน จัดงานประกาศเปิดตัวเกมใหม่ประจำปี 2019 หรือ Tencent UP 2019 ซึ่งได้จัดขึ้นภายในงาน GDC 2019 (Game Developers Conference 2019) อีกที โดยนอกเหนือจากที่ไปเทคโอเวอร์เกมดังอย่าง Brawl Stars และ Stardew Valley มาเปิดให้บริการเวอร์ชั่นจีนแล้ว ทาง Tencent ยังมีเกมใหม่ที่พัฒนาเองมาโชว์ตัวด้วยเช่นกัน และมีแผนจะเปิดให้บริการในต่างประเทศด้วย มีอะไรบ้างมาดูเลย

Codename LN (Battle Royale - PC)

เกมออนไลน์ PC แนว Battle Royale อีกเช่นเคย แต่เปลี่ยนธีมของเกมให้เป็นแบบการสู้รบยุคจีนโบราณ และผสมผสานความเป็นสตีมพังค์แบบตะวันตกเข้าไปด้วย แต่อาวุธในเกมก็ใช้เป็นแบบปืนเหมือนอาวุธยุคปัจจุบันซะงั้น แถมยังมีการใช้ Gadget ช่วยสู้มากมาย ทั้งปืนเชือกห้อยโหน การติดตั้งกับดักและอุปกรณ์ต่างๆ คล้ายๆ Apex Legends เรียกว่าดูแล้วมั่วดีว่าจะเป้นยุคโบราณ ยุคปัจจุบัน หรือสมัยใหม่

Codename SOC (Survival Shooting - Mobile) 

ผลงานเกมยิงตัวใหม่จากทีม Lightspeed & Quantum Studios สตูดิโอทำเกมภายในของ Tencent เอง ซึ่งเป็นทีมเดียวกับที่ทำเกม PUBG Mobile นั่นเอง จริงๆก็มีผลงานเยอะกว่านี้อะนะ สำหรับเกมนี้ก็ยังเป็นเกมยิงตามถนัดของทีมเช่นเดิม แต่เปลี่ยนเป็นแนวยิงซอมบี้เอาตัวรอดแทน น่าจะเหมือนกับเกมอย่าง Infestation แต่ภาพสวยเพราะใช้ Unreal 4 ถ้าดูการเคลื่อนไหวของซอมบี้ดีๆ จะเห็นว่าคล้ายกับซอมบี้ใน PUBG Mobile อยู่นะ 555+

ACE Force (Team Base Shooting - Mobile)

เกมยิงภาพกราฟิกแบบอนิเมชั่น ใช้ระบบการเล่นแบบ Team Base ซึ่งตรงๆก็คือคล้ายเกม Overwatch มีจุดเด่นที่ตัวละครเยอะ มีระบบสามารถเปลี่ยนตัวละครได้ระหว่างเล่น หากเล่นตัวเดิมไม่ถูกใจ หรือไม่เหมาะกับทีม ก็เลือกเปลี่ยนได้ระหว่างเกม

The Outcast Mobile (RPG - Mobile)

เกม RPG มือถือที่สร้างขึ้นจากการ์ตูนของแพลตฟอร์มทาง Tencent เอง ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มให้บริการดูการ์ตูนที่ทาง Tencent สร้างและวาดเอง และเรื่องนี้ก็โด่งดังจนได้มาทำเป็นเกมมือถือเกมแรก แถมยังมีไปสร้างเป็นอนิเมชั่นในญี่ปุ่น ชื่อ Hitori no Shita: The Outcast ด้วยนะ เรื่องราวในเกมก็เป็นการต่อสู้กันระหว่างกลุ่มนักเรียนผู้มีพลังเหนือธรรมชาติ โดยแบ่งออกเป็น 4 ฝ่าย พล็อตเรื่องดูคล้ายๆการ์ตูนญี่ปุ่นหลายๆเรื่องอยู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook