Review: Alita Battle Angel หนังดีที่ไม่ปัง แล้วเกมล่ะเป็นไง

Review: Alita Battle Angel หนังดีที่ไม่ปัง แล้วเกมล่ะเป็นไง

Review: Alita Battle Angel หนังดีที่ไม่ปัง แล้วเกมล่ะเป็นไง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไปดูหนังกันมาแล้วหรือยังเรื่อง ALITA Battle Angel หนัง Action ฟอร์มยักษ์ที่กำลังฉายในโรงภาพยนตร์ขณะนี้ บอกเลยว่าสนุกมากการันตีจากเหล่าแฟนๆ ที่ไปชมแล้วซึ่งใครยังไม่จุใจตัวหนังได้ถูกจับมาสร้างเป็นเกมโทรศัพท์มือถือในชื่อ Alita: Battle Angel – The Game อีกด้วยซึ่งตอนนี้เปิดให้ดาวน์โหลดแล้วทั้งในระบบ Android และ iOS งานนี้ใครยังอารมณ์ค้างอยู่ขอเรียนเชิญเลย

Alita: Battle Angel – The Game เป็นเกมมือถือแนว MMORPG เก็บเลเวลที่มีเนื้อหาจากภาพยนตร์ ซึ่งได้ 3 ค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง FOXNEXT GAMES, LIGHTSTORM ENTERTAINMENT และ GAMEARK ได้ผู้กำกับชื่อดังอย่าง James Cameron, Robert Rodriguez และ Jon Landau ร่วมมือกันสร้างโดยดัดแปลงจากหนังแอคชั่นฮอลิวูดไซไฟชื่อดัง หลายๆ คนอาจจะยังไม่ทราบว่าตัวเรื่องนี้ถูกทำมาจากการ์ตูนชื่อดังของอาจารย์ Yukito Kishiro ซึ่งเป็นการ์ตูนมังงะของญี่ปุ่นมาก่อนนั่นเอง แต่ก็เป็นการ์ตูนเก่านับ 20 ปีได้ดังนั้นก็จึงมีคนรู้จักน้อยอยู่

ดังนั้นขอปูเนื้อเรื่องสักหน่อยเพื่อให้ได้ความสนุกเพิ่มเติมเวลาเล่นเกมได้อินสำหรับคนที่ยังไม่ทราบความเป็นมา เรื่องราวเกิดขึ้นในอนาคต ปี 2563 ซึ่งเป็นเวลา 300 ปี หลังจากสิ้นสุดสงครามอวกาศ และมีหมอคนหนึ่งค้นเศษเหล็กแล้วพบชิ้นส่วน อาริต้า เก็บเอาตัวเธอมาซ่อมแซมโดยที่ หัว สมอง และ หัวใจ ยังเป็นของเจ้าของเดิมและเมื่อซ่อมเธอสำเร็จ เธอก็ลืมตาตื่นขึ้นแต่ ไม่มีความทรงจำ เหลืออยู่เลยเรื่องราวต่างๆ ก็ได้เริ่มต้นขึ้นกับการผจญภัยในโลกแห่งจักรกล ที่เธอพยายามทำให้ตัวเองเป็นที่ยอมรับของคนรอบข้าง

ภายในเกม Alita: Battle Angel จะมีให้เลือกเล่นทั้งหมด 3 ตัวละครด้วยกันได้แก่อาชีพ Hunter ซึ่งมีลักษณะเด่นในเรื่องของความสามารถในการโจมตีคนเดี่ยวสูงหรือสามารถดาเมจให้กับเป้าหมายเดี่ยวได้อย่างรุ่นแรงควบคุมง่าย ต่อมา Mechanic สำหรับอาชีพนี้มีความสามารถเด่นในเรื่องการโจมตีกลุ่ม AOE ได้อย่างดีสามารถสร้างความเสียเป็นกลุ่มได้ แต่ต้องใช้ทักษะในการควบคุมสูงและสร้างดาเมจได้ไม่แรงมากในการโจมตีแบบเดี่ยว สุดท้าย Berserker สำหรับอาชีพนี้จะอยู่ระดับกลางๆ ทั้งหมดโจมตีเป้าหมายเดียวก็สามารถสร้างดาเมจได้ หรือกลุ่มก็โอเค ควบคุมไม่ยากเรียกง่ายๆ ว่าสมดุลที่สุดในอาชีพทั้งหมด

งานภาพกราฟิกภายในเกม Alita: Battle Angel ก็จัดว่าอยู่ในระดับกลางๆ ไม่ได้สวยงามอลังการมากแต่ก็ไม่ได้น่าเกียจจนรับไม่ได้ จัดอยู่ในประเภทธรรมดาทั้งในเรืองของ Detail รายละเอียดฉากตัวละครต่างๆ ก็เฉยๆ แต่ถ้าจะเด่นพิเศษก็น่าจะเป็นเรื่องของธีมเนื้อเรื่องที่มันสานต่อความสนุกกับแฟนๆ ที่พึ่งรับชมภาพยนตร์มาแล้วกำลังอินกับเกมอยู่นั่นเอง Effect ของสกิลก็ไม่ได้อลังการมากมายแต่ดูได้ โดยรวมแล้วเกมมันจะให้อารมณ์เหมือนคล้ายเกม RAN Online เหมือนกันนะ

ระบบ Gameplay เป็นเกมแนว MMORPG แน่นอนว่าต้องเป็นเกมเก็บเลเวลซึ่งหลักๆ ก็หนีไม่พ้นการเก็บเควสตามภารกิจต่างๆ เพื่อรับผลตอบแทนเป็นเงินและไอเทม ซึ่งเมื่อเข้าไปลงตะลุยด่านก็จะมีปุ่มสำหรับ Auto ให้ตัวเกมเล่นแบบอัตโนมัติได้เลย แต่ตัวเกมนี้ก็มีความเป็น Action สูงผู้เล่นสามารถใส่ Combo กันได้ต่อเนื่องในเรื่องนี้ถือว่าทำออกมาได้ดี Content ต่างๆ ภายในเกมก็อัดแน่นเพียบ ตามแนวเกม ทั้งดันเจี้ยน ท้าทาย ตะลุยด่าน นั่นเอง

โดยเกมนี้ 90% จะถูกแปลเป็นภาษาไทยหมดแล้ว แต่ก็มีบางอย่างที่แปลไม่หมด ส่วนที่แปลแล้วก็อ่านเข้าใจง่ายไม่สับซ้อนหรืออ่านแล้วงง Alita: Battle Angel – The Game จัดเป็นอีกหนึ่งเกมมือถือที่เหมือนทำมาเพื่อโปรโมทไปพร้อมกับหนัง แล้วใครกำลังฟินอารมณ์ค้างก็สามารถมาสนุกต่อตามธีมเนื้อเรื่องเดิมได้ภายในเกม ทำมาเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของแฟนหนังและแฟนการ์ตูนรุ่นเดอะ ที่ตอนนี้เข้าไปดาวน์โหลดเล่นกันได้เลยในสโตร์ประเทศไทย

 

ดาวน์โหลดเกม Alita: Battle Angel – The Game

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook