Apex Legends เจาะลึก Lifeline หมอโหดกระโดดปล่อยโดรน

Apex Legends เจาะลึก Lifeline หมอโหดกระโดดปล่อยโดรน

Apex Legends เจาะลึก Lifeline หมอโหดกระโดดปล่อยโดรน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จัดต่อเลยกับการแนะนำตัวละครภายในเกม Apex Legends สุดยอดเกมมาแรง ณ ตอนนี้บอกเลยว่าไม่มีเกมเมอร์คนไหนไม่รู้จักแน่นอนกับเกม แนว Battle Royale สายเลือดใหม่เกมนี้จากผู้พัฒนาเกม  Respawn Entertainment ทีมพัฒนามากฝีมือจากผลงาน  TitanFall สู่การสร้างตำนานบทใหม่ และเปิดให้บริการโดยขุมพลังอำนาจยักษ์ใหญ่อย่าง EA และเรามาต่อกันเลยดีกว่ากับบทความแนะนำวิธีการเล่นของตัวละครภายในเกมที่ถูกเรียกว่า Legends แต่ละตัวจะมีความสามารถอะไรบ้าง และใช้จังหวะใดได้เป็นแนวทางการเล่นพื้นฐานนั่นเอง

ในรอบนี้เราจะมาพูดถึงตัวละครสาวอีกหนึ่งตัวอย่าง Lifeline ฉายา Combat Medic ตัวเธอจริงๆ ชื่อว่า Ajay Che อายุ 24 ปี ตัวละครนี้จัดว่าเป็นตัวละครที่เหล่าเกมเมอร์เลือกเล่นอยู่บ่อยครั้งทั้งในเรื่องของความสามารถจากสกิลต่างๆ ที่เป็นกองหนุนให้กับเพื่อนๆ ได้อย่างดีไม่ว่าทั้ง Drone ที่สามารถเพิ่มพลังชีวิตให้กับเพื่อนได้ หรือท้าไม้ตายที่สามารถหาไอเทมให้กับปาร์ตี้ได้อีกด้วย โดยตัว Lifeline มีสกิล Combat Medic, D.O.C. Heal Drone และ Care Package เป็น 3 สกิลหลักของตัวเธอที่มาพร้อมกับความสามารถไม่ธรรมดา

เริ่มกันที่สกิลแรก Combat Medic เป็น Passive Ability สกิลนี้มีความสามารถในการฟื้นพลังได้เร็วขึ้น 25% จาก Legends ปกติตัวอื่นๆ เพราะตัวเธอถือว่าเป็นสายซัพพอร์ต ไม่หมดแค่นั้นตัวเธอยังมีอีกฟังก์ชั่นหนึ่งพิเศษก็คือเมื่อเพื่อนล้ม เวลาชุบจะมีโล่ป้องกันมีช่วยกันความเสียหายด้านหน้า ในระหว่างที่ดึงเพื่อนอยู่ แต่การใช้สกิลนี้ก็ต้องดูจังหวะดีๆ ถ้าไปใช้ใน Smoke ก็ถือว่าเปิดชุดตำแหน่งตัวเองทันทีก่อนใช้ก็คิดหน่อยละกัน

สกิลต่อไปเป็นสกิลหากิน D.O.C. Heal Drone เป็นสกิล Tactical Ability เป็นการปล่อย Drone ที่มีความสามารถในการรักษาให้กับสมาชิกทุกคนในทีมที่อยู่ใกล้ๆ จะเป็นการฟื้นฟูแบบ Overtime หุ่นยนต์นี้สามารถถูกทำลายได้ด้วยนะเผื่อใครไม่รู้

ท่าไม้ตายสุดโหด Care Package โหดในที่นี้ไม่ใช่ว่าตัว สกิลโหดหรอกนะ แต่เมื่อใช้สกิลนี้เมื่อไหร่ ศัตรูจะรู้ตำแหน่งของคุณแล้ววิ่งมาหากันได้ดังนั้นตัว Care Package มันก็จะอารมณ์เหมือน Air Drop ภายในเกมที่จะเป็นบ่งบอกว่าตรงนี้มีคนนะ ดังนั้นการใช้ก็ควรระวังมากๆ Care Package สามารถใช้เป็นที่กันกระสุนได้ด้วยเผื่อไว้จังหวะที่ออกไปนอกสถานที่ ที่ไม่มีที่หลบ ของภายในนั้นก็จะสุ่มทั้งหมดไม่มีอะไรแน่นอนเหมือน Air Drop ดีๆ นั่นเองมีไอเทม 3 ชิ้น

Lifeline จัดว่าเป็น Legends ที่มีความสมดุลในหลายๆ ด้านตัวละครก็เล็ก Hit Box น้อยกว่าตัวอื่นๆ รวมถึงการที่สามารถเรียก Care Package ไว้ช่วยหาไอเทมดีๆ ให้กับสมาชิกในทีมหรือตนเองได้ ดังนั้นโดยรวมเป็นตัวละครที่ผู้เล่นใหม่ๆ จะหัดเล่นตัวมันมีประโยชน์มากพอสมควรกับทีม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook