รวม 5 ฟีเจอร์เด็ดของ Apex Legends ที่หาไม่ได้จากเกม Battle Royale เกมอื่นๆ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ga/0/ud/205/1025929/apex_legends_img00.jpgรวม 5 ฟีเจอร์เด็ดของ Apex Legends ที่หาไม่ได้จากเกม Battle Royale เกมอื่นๆ

    รวม 5 ฟีเจอร์เด็ดของ Apex Legends ที่หาไม่ได้จากเกม Battle Royale เกมอื่นๆ

    2019-02-15T16:23:32+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ปังขนาดนี้แล้วจะหยุดได้ยังไง สำหรับเกมแนว Battle Royale ตัวใหม่ที่กระแสดีจนเกินหน้าเกินตาเกมธีมเดียวกัน Apex Legends เกมออนไลน์น้องใหม่ไฟแรงเวอร์ ที่ตอนนี้ไม่มีเกมเมอร์คนไหนไม่รู้จักแน่นอน โดยตัวเกมนี้ได้ทีมพัฒนาฝีมือดีอย่าง Respawn Entertainment เจ้าของผลงานอย่าง TitanFall นั่นเอง ซึ่งตัวเกมเปิดให้บริการแล้วทั้ง PS4 Xbox One และ PC ผ่านตัว Origin หลายๆ คนอาจจะมีคำถามว่าตัวเกมนี้มีความแตกต่างจากเกม Battle Royale อื่นๆ อย่างไรเราจึงจะนำเสนอ 5 ฟีเจอร์เด็ดที่เกม Battle Royale เกมอื่นไม่มี

    Skill

    อย่างแรกไม่ต้องไปไหนไกล ก็คือความสามารถของตัวละครที่ภายในเกมจะเรียกว่า Legends ทุกๆ ตัวจะมีความสามารถพิเศษของตนเองโดยจะแบ่งออกเป็น 3 สกิลก็คือ Passive เป็นสกิลติดตัว Tactical สกิลกดใช้ที่สามารถกดได้บ่อยตามคูลดาวน์ของสกิล ส่วนสุดท้าย Ultimate หรือที่เรียกว่าไม้ตาย โดยสกิลสุดท้ายจะใช้เวลานานในการเก็บเกจ ดังนั้นการใช้แต่ละครั้งก็ต้องคิดกันนิดหน่อยแต่  Ultimate ของแต่ละตัวจะมีคูลดาวน์ที่ไม่เท่ากันอันนี้บอกไว้ก่อนถ้าตัวไหน ความสามารถดีๆ ก็จะนานพิเศษ

    บอลลูนสลิง

    อีกหนึ่งจุดแลนด์มาร์คภายในเกมที่บางครั้งก็ถือว่าเป็นจุดสำคัญเพราะมันจะช่วยเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ในหลายๆ กรณีบางครั้งไว้ปีนขึ้นไปเพื่อบิน จะสามารถพุ่งไปได้อย่างรวด ไว้หนี Play Zone ได้หรือเอาไว้สำหรับพุ่งไปหาศัตรูก็ได้เช่นกัน โดยสิ่งนี้ในเกมอื่นๆ ไม่มีถ้าวิ่งไม่ทันก็โดนวงกินไปเท่านั้นเอง แต่ตัวบอลลูนสลิงจะใช้เวลาพอสมควรก่อนจะถึงจุดสูงสุด

    Finishers

    อันนี้ถือว่าล้ำมากไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนสำหรับเกมแนว Battle Royale ก็คือฟังก์ชั่น Finishers ที่จะเป็นฉากการสังหารศัตรูแบบพิเศษ นอกเหนือจากการยิงซ้ำ โดยฟังก์ชั่นนี้ข้อดีคือจะฆ่าศัตรูโดยไม่เปลืองกระสุนแล้ว เกราะล้มก็จะไม่ช่วยอะไร แต่ข้อเสียคือระหว่างที่ใช้ Finishers อยู่จะไม่สามารถขับหรือยกเลิกได้ ดังนั้นระหว่างใช้อาจจะโดนเพื่อนศัตรูยิงได้

    Respawn

    ระบบ Respawn อันนี้ถือว่าทีเด็ดที่สุดเลยก็ว่าได้ที่ทำให้เกม Apex Legends กลายเป็นเกมที่ดูดีอย่างมากในสายตาเกมเมอร์เพราะเป็นระบบชุบชีวิตเพื่อนร่วมทีมไว้สำหรับให้โอกาสแก้ตัวสำหรับทีมที่ต่อสู้ปะทะกันแล้วมีเพื่อนตาย โดยระบบนี้ผู้เล่นจะสามารถชุบเพื่อนได้ต่อเมื่อเพื่อนตัวเองเสียชีวิตแล้วเราไปเก็บ IP Card จากศพในเวลา 1.30 นาที แล้วนำไปกดที่เครื่อง Respawn จุดเขียวตามแผนที่ต่างๆ เพื่อนก็จะกลับมาแต่ของหายหมดนะ

    ธงเกียรติยศ

    อันนี้จะเป็นการสุ่มแชมป์เปี้ยนของทีมต่างๆ ของเกมที่ผ่านมาได้แชมเปี้ยนมา โดยตัวเกมจะนำทีม Squads ทั้งทีมขึ้นธง(Banner) ทั้งแผนที่ ตามจุดต่างๆ ดังนั้นบางครั้งเราอาจจะเห็นชื่อเราปรากฏเพื่อเป็นเกียรติและเป็นเป้าหมายของศัตรูนั่นเองเพราะการฆ่าแชมเปี้ยนจะได้รับ EXP พิเศษเมื่อจบเกมลงนั่นเอง และที่สำคัญมันดูเท่มากถ้าเราได้อยู่บนธง