รีวิว Brawl Star เกมแก๊งขาโหดโดดชิงเพชร เกมต่อสู้ 3v3 มันส์ๆจาก Supercell

รีวิว Brawl Star เกมแก๊งขาโหดโดดชิงเพชร เกมต่อสู้ 3v3 มันส์ๆจาก Supercell

รีวิว Brawl Star เกมแก๊งขาโหดโดดชิงเพชร เกมต่อสู้ 3v3 มันส์ๆจาก Supercell
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลองแล้วหรือยัง ต้องเริ่มขึ้นประโยคด้วยคำนี้ก่อนเลยเพราะกระแสของเกมที่เรากำลังจะพูดถึงตอนนี้บอกเลยว่าเป็นสิ่งที่ไม่สามารถมองข้ามไปได้อย่างเด็ดขาด ด้วยรูปแบบของตัวเกม วิธีการนำเสนอ ระบบการเล่น รวมถึงงานภาพกราฟิกต่างๆ จัดอยู่ในระดับที่ไม่ธรรมดา อย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่าปัจจุบันเกมมือถือมีให้เลือกเล่นมากมายหลายพันเกม หลายร้อยแนวดังนั้นการแข่งขันจึงสูงเป็นเรื่องปกติ ซึ่งถ้าเกมไหนสามารถทำให้เหล่าเกมเมอร์จดจำได้ก็ถือว่าประสบความสำเร็จไปหนึ่งก้าวแล้ว เอาละเรามาเข้าเรื่องถึงเกมที่จะพูดถึงกันเลยดีกว่าเกมนี้มีชื่อว่า Brawl Stars เกมมือถือสายแบ๊วสุดมันส์ที่เปิดตัวในเวอร์ชั่น Global ไปไม่นานมานี้

Brawl Stars เป็นเกมโทรศัพท์มือถือแนว Brawl Game จากผู้พัฒนา Supercell ที่ก่อนหน้าจะเปิดตัวในเวอร์ชั่น Global ไปก็มีเพียงไม่กี่ประเทศเท่านั้นที่ได้สัมผัสก่อนเช่น  ไอร์แลนด์ สิงคโปร์ ฮ่องกง มาเก๊า และ มาเลเซีย เป็นต้น แต่ตอนนี้เกมเมอร์ทั่วโลกสามารถเล่นได้แล้ว และที่สำคัญมีรองรับภาษาไทยด้วยสำหรับประเทศไทยของเรา โดยสามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้แล้วทั้งในระบบ Android และ iOS แต่บอกไว้หน่อยเลยว่าตัวเกมกินสเปคเครื่องพอสมควรเลยทีเดียวดังนั้นก็ตรวจสอบอุปกรณ์ของตนเองด้วยนะ

ตัวเกม ตัวเกม Brawl Stars จริงๆ แล้วก็ไม่ได้มีระบบอะไรลึกมากมายเป็นการเล่นแบบตะลุมบอนง่ายๆ ที่จะแบ่งออกเป็นฝั่ง 3Vs3 โดยตัวเกมจะให้ผู้เล่นได้ควบคุมตัวละครต่างๆ ที่จะมีความสามารถพิเศษที่แตกต่างกันออกไปซึ่งมีให้เลือกมากถึง 22 ตัวด้วยกันโดยวิธีหาก็หาได้จากการอัพเลเวลต่อสู้ของผู้เล่นหรือเปิดสุ่มจากกล่อง ที่เราจะต้องสะสมถ้วยให้ครบที่กำหนดแล้วจะสามารถเปิดกล่องได้นั่นเอง

ระบบ Gameplay โดยพื้นฐานที่อย่างที่บอกเว่าตัวเกม Brawl Stars จะแบ่งออกเป็น 3Vs3 โดยแต่ละฝั่งที่จะมีภารกิจในการชิงอัญมณี (ในโหมดการเล่นพื้นฐาน) เมื่อทีมใดสามารถสะสม อัญมณีครบ 10 ชิ้นก่อนก็จะมีโอกาสชนะมากกว่าเพราะเมื่อเรามีครบ 10 ชิ้นแล้วตัวเกมจะทำการนับเวลาถอยหลัง 15 วินาที โดยภายใน 15 วินาทีนี้ถ้าฝั่งศัตรูไม่สามารถฆ่าคนที่ครอบครองอยู่ได้เกมก็จบทันที แต่สำคัญผู้เล่นคนไหนที่มีอัญมณีอยู่ในตัว ตัวเกมก็จะแสดงอยู่ด้านบนของตัวละครในสนาม เมื่อตัวละครเหล่านั้นถูกฆ่า อัญมณีที่มีอยู่ก็จะตกพื้นทันที นี้คือความสนุกของนี้เลยก็ว่าได้ ซึ่งภายในเกมก็ยังมีโหมดการเล่นอื่นๆ มารองรับอีก แต่รูปแบบสไตล์การเล่นก็จะคล้ายๆ แบบเดิมดังนั้นใครที่สนใจต้องเข้าไปลองทดสอบดู

โดยโหมดการเล่นภายในเกมนี้มีหลักด้วยกัน 3 โหมดได้แก่ โหมดชิงอัญมณีที่เป็นพื้นฐานที่เราจะต้องหัดเล่นกันตั้งแต่แรกๆ อยู่แล้ว ต่อมาก็คือโหมดศึกประจันหน้าจะเป็นการฆ่ากันอย่างดุเดือดนสุดมันส์ ต่อมาโหมดสุดท้าย ปล้นสะดม โดยทุกโหมดที่กล่าวมาจะมีให้เลือกแผนที่เล่นมากมายเพื่อช่วยสร้างสีสันภายในเกมไม่ให้หน้าเบื่อ มีฉากต่างๆ ให้เล่นเพียบ

ไม่ใช่แค่นั้นเมื่อเราเล่นไปเรื่อยๆ แล้วสามารถสะสมถ้วยรางวัลได้เยอะจนสามารถติดอันดับผู้เล่นระดับโลกได้อีกด้วย โดยที่ตัวเกมจะแบ่งออกเป็น 2 ประเภทได้แก่ผู้เล่นจัดอันดับแบบทั่วโลก กับ เฉพาะในประเทศไทยของเราก็มีด้วย ดังนั้นใครอยากท้าทายตนเองว่าจะสามารถติดอันดับบนๆ ของประเทศหรือระดับโลกได้หรือไม่สามารถมาตรวจสอบดูได้ที่กระดานผู้นำนี้เลย

 

ดาวน์โหลดเกม Brawl Stars

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook