รีวิวเกม NBA 2K Playgrounds 2 ถึงตัวกะเปี๊ยก แต่เรียกเสียงฮือฮาได้อยู่

รีวิวเกม NBA 2K Playgrounds 2 ถึงตัวกะเปี๊ยก แต่เรียกเสียงฮือฮาได้อยู่

รีวิวเกม NBA 2K Playgrounds 2 ถึงตัวกะเปี๊ยก แต่เรียกเสียงฮือฮาได้อยู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกม NBA 2K Playgrounds 2 เป็นเกมแนวบาสเกตบอลที่จำลองสถานการณ์การเล่นในสถานที่ต่างๆนอกสนามแข่ง รวมไปถึงมีนักกีฬาบาสเกตบอลชื่อดัง ทั้งในอดีตและปัจจุบันให้แฟนๆได้เลือกใช้มากกว่า 200 ชีวิต ตัวเกมนั้นมาพร้อมกราฟิกที่ไม่ได้เน้นความสมจริง แต่ก็มีความสวยงามและเหล่าตัวละครก็มีรูปลักษณ์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่มีมาตั้งแต่ภาคแรก เพราะแค่เห็นตัวละครหลักๆ เราก็จะพอทราบทันทีว่ามันมาในแนวการ์ตูนหัวโต ส่วนฉากในภายในเกม แต่ละสนามก็มีความสวยงามแตกต่างกันไป

โหมดการเล่นต่างๆ NBA 2K Playgrounds 2

  • Exhibition Game โหมดจับคู่ จะเป็นโหมดที่ให้ผู้เล่นแบ่งเป็นสองฝั่ง ฝั่งละ2 คน และจับคู่แข่งกัน
  • Playgrounds Championship โหมดออนไลน์ที่สามารถเล่นกับผู้เล่นทั่วโลกได้ (Ranking)
  • NBA Season เป็นโหมดที่ให้ผู้เล่นเลือกทีมแล้วเอาไปแข่งขันกับทีมอื่นๆในลีค NBA  
  • Exhibition 3-Point Contest เป็นโหมดสำหรับการชู้ตแข่งทำคะแนนแบบจับเวลา และจำกัดจำนวนลูกบาสในการชู้ตจะมีทั้งหมด 5ชุด 25ลูก โดยที่จะมีลูกที่ 1,2 และ4 เป็นแต้มธรรมดา(นับ1แต้ม) ลูกที่3 จะเป็นแต้ม+เวลาในการชู้ต (1แต้ม+5วินาที) และลูกที่5 จะได้แต้ม3แต้ม

แผงการควบคุม NBA 2K Playgrounds 2

รูปแบบเกมเพลย์ เกมเพลย์ของเกม NBA 2K Playgrounds 2 นั้นจะเน้นให้เล่นได้ง่ายๆ เข้าถึงไม่ยาก แต่จะเล่นให้ดีให้เก่งนั้น ต้องใช้การฝึกฝน โดยการใช้งานปุ่มจัดวางมาให้ใช้ได้อย่างสะดวก  โดยการควบคุมคราวๆนั้น เช่น ปุ่มเอ็กซ์สำหรับส่ง ปุ่มสี่เหลี่ยมสำหรับชู้ต  ปุ่มสามเหลี่ยมสำหรับกระโดด ปุ่มวงกลมสำหรับผลัก ปุ่มR2สำหรับสปีด เป็นต้น แต่ในความง่ายของการกดปุ่มหรือการควบคุมนั้นก็เต็มไปด้วยจังหวะการเล่น ที่ผู้เล่นต้องอาศัยความแม่นยำในการกดปุ่มพอสมควร หากกดปุ่มไม่ถูกจังหวะ ก็จะไม่สามารถทำแต้ม หรือชู้ตลงได้

โดยภายในตัวเกม NBA 2K Playgrounds 2 นั้นจะมีแถบ Stamina ในการควบคุมการใช้ด้วย ทำให้ผู้เล่นไม่สามารถวิ่งไล่ หรือ กดแย่งลูกบาสได้ตลอดเวลา ทำให้ผู้เล่นต้องบริหารจัดการแถบ Stamina ให้พอเหมาะกับการ แย่ง หรือ ชู้ตบาสแต่ละครั้ง ถือเป็นความท้าทายสำหรับผู้เล่นพอสมควร และตัวเกมยังมีระบบพลังพิเศษ เป็นระบบที่จะทำการสุ่มพลังพิเศษต่างๆ ขึ้นมา เมื่อผู้เล่นสะสมเกจพลังพิเศษจนเต็ม โดยการสะสมนั้นจะมาจากการเล่นพิเศษต่าง การชู้ตทำแต้มได้ และเกจพลังพิเศษเต็ม ระบบจะทำการสุ่มพลังพิเศษให้อัตโนมัติ เช่น พลังดังก์แล้วได้คะแนนคูณสอง หรือพลังที่ทำให้แป้นบาสกลายเป็นน้ำแข็งสำหรับการป้องกันไม่ให้ฝ่ายตรงข้ามได้แต้ม เป็นต้น

ความน่าประทับใจ ตัวเกมบรรยากาศทั้งหมดภายในเกม ตั้งแต่ภาพกราฟิก ดนตรีประกอบ ระบบเกมเพลย์ นั้นสร้างความสนุกสนานให้กับผู้เขียน ผู้ที่ไม่รู้เรื่องอะไรเกี่ยวกับบาสเกตบอลเลย  ให้สนุกสนานและ ครื้นเครงไปกับการเล่นอย่างมากมาย ความสนุกที่ได้นั้นมาจากการฝึกฝน ฝีมือในการกดให้ถูกจังหวะ ทั้งการแย่ง การชู้ต การป้องกัน ซึ่งโดยรวมแล้วตัวเกมนั้นมีความท้าทาย ทั้งกับการเล่นกับเหล่า AI หรือ ปะทะกับผู้เล่นท่านอื่น ตัวเกม NBA 2K Playgrounds 2 ยังใส่โหมดแต่งกายเข้ามาด้วย ทั้ง เสือแขนสั้น เสื้อแขนยาว กางเกงทั้งขาสั้น ขายาว รองเท้า หรือจะเป็นการใส่ทั้งชุด ทำให้สร้างความแตกต่างให้ตัวละครเวลาที่เล่นแข่งกับผู้เล่นคนอื่น

จุดเด่นที่สำคัญคงเป็นการขนบรรดาเหล่าผู้เล่นดังๆในอดีตมาให้เล่นอย่างคับคั่งไม่ว่าจะเป็น Michael Jordan , Kobe Bryant หรือ Shaq O'neal เป็นต้น  โดยที่แต่ละตัวละครนั้นจะมีความสามารถที่แตกต่างกันด้วย บางคนอาจชู้ต 3แต้มเก่งแต่ช้า บางคนอาจจะดังก์เก่งแต่แย่งไม่เก่งเป็นต้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook