รีวิว Skorpion ปืนกลมือน้องใหม่ PUBG ตัวเล็กแต่พิษร้าย

รีวิว Skorpion ปืนกลมือน้องใหม่ PUBG ตัวเล็กแต่พิษร้าย

รีวิว Skorpion ปืนกลมือน้องใหม่ PUBG ตัวเล็กแต่พิษร้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องบอกเลยว่าช่วงนี้ PUBG Corp. ผู้พัฒนาสุดยอดเกมแห่งยุคอย่าง PLAYERUNKNOWN'S BATTLEGROUNDS หรือ PUBG ที่เป็นต้นกำเนิดของเกมแนว Battle Royale เลยก็ว่าได้งานนี้และล่าสุดได้มีการปล่อยอัพเดทใหม่เพื่อเอาใจสาวกมาเพียบซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือการอัพเดทปืนใหม่  Skorpion เดียววันนี้เราพาไปชมรีวิวเจ้าปืนนี้กันว่าเจ๋งขนาดไหน

ก่อนอื่นผมขอแนะนำตัวเกม Playerunknown's Battleground กันสักหน่อยสำหรับคนที่ไม่รู้จักเกมนี้ แต่ผมมั่นใจว่า 95 % ต้องรู้จักอยู่แล้วดังนั้นผมจะอธิบายสั้นๆ ง่ายๆ ได้ใจความให้จบไวๆ ตัวเกม PUBG เป็นเกมแนว Battle Royale ที่จะให้ผู้เล่นได้ไปเอาชีวิตรอดในเกาะแห่งหนึ่ง (ตอนนี้มีทั้งหมด 3 แผนที่) โดยจะแบ่งออกเป็นทั้งในรูปแบบทีมและเดี่ยว ซึ่งในการเอาชีวิตรอดผู้เล่นก็ต้องหาอุปกรณ์เสริมช่วยชีวิตเช่น ยา เกราะ หมวกกันกระสุน อาวุธปืน และอื่นๆ อีกมากมายที่จะคอยเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกนั่้นเอง และใครเหลือเป็นคนสุดท้ายหรือทีมสุดท้ายก็ชนะไป

ตัวปืน Skorpion เป็นปืนใหม่ล่าสุดที่ได้ทาง PUBG Corp. ส่งเข้าบรรจุภายในเกมโดยตัวปืนจัดอยู่ในประเภทปืนพก (ช่องที่3) สามารถปรับแต่งปืนได้ถึง 5 จุดด้วยกันได้แก่ เป้าเล็ง ที่สามารถใส่ได้เฉพาะ Red Dot เท่านั้นลำกล้องอื่นๆ ไม่ได้ ปลายปืน (เก็บเสียงของปืนพกเท่านั้น) แม็กกาซีนที่สามารถใส่เพิ่มความจุของกระสุนสำหรับปืนพกได้ ด้ามจับที่สามารถใส่ได้ 4 แบบ Vertical Foregrip, Lightweight Frip, Halfgrip และ เลเซอร์ปลายปืน สุดท้ายสามารถใส่ท้ายของ UZI ได้นั่นเอง กระสุนที่ใช้จะเป็นประเภท 9MM. สีส้ม ตัวปืนสามารถหวังผลได้ในระยะ 50เมตรเกินกว่านั้นบอกเลยว่าหมดสิทธิ์

ปืน Skorpion ในตอนปกติที่ไม่มีของแต่งอะไรเลยจัดว่าเล่นยากพอสมควรด้วยปืนที่มีดีดพอสมควรแต่ก็ไม่เยอะเท่าพวก Assault rifle แน่นอนซึ่งการเปรียบเทียบในรีวิวครั้งนี้จะเน้นไปที่ปืนที่มีขนาดใกล้เคียงกัน จำพวกปืน SMG อะไรพวกนั้นเพราะโดยรวมจัดว่าไปเทียบรุ่นกับปืนเหล่านั้นได้เลย มาต่อกันตัวปืนที่ไม่แต่งจะยิงยากพอสมควรในระยะที่ไม่ใกล้มาก เพราะปืนกระสุนมันทั้งดีดและส่าย ดังนั้นแนะนำว่าให้เล่นระยะใกล้ๆ หรือประชิดจะดีที่สุด เพราะปืน Skorpion มันลั่นเร็วมาก

และเมื่อ Skorpion แต่งครบบอกเลยว่าเหมือนการจุติใหม่กลับชาติมาเกิดเพราะตัวปืนจะเพิ่มกระสุนจากปกติ 20 นัดเป็น 40 นัดทันที และความเร็วของกระสุนเกือบสุดนั้นหมายความว่ายิง 1 แม็กกาซีนใช้เวลาเพียงไม่กี่วิเท่านั้น แล้วเราติดตั้งที่จับอย่าง Vertical Foregrip หรือ Lightweight ไปบอกเลยพวกแรงดีดแนวตั้งหายหมด ยิงนิ่งกว่าเดิม 100 เท่านั้น ดังนั้นถ้าไปเทียบกับพวก UMP หรือ Vector ได้อย่างสบายๆ ยิ่งเทียบกับ Vector บอกเลยว่าปืน Skorpion แต่งเต็มแล้วดูดีกว่าเยอะ

สำหรับปืน Skorpion เหมาะมากไว้สำหรับการยิงระยะใกล้ๆ ระยะประชิดหรือบ้านต่อบ้านบอกเลยว่ากินขาด ปืนมันทั้งเร็วและรัว ที่สำคัญสามารถเคลื่อนที่ได้รวดเร็วเพราะมันอยู่ในประเภทปืนพกนั่นเอง ทำให้การวิ่งนั้นเร็วกว่าใช้ปืนพวก AR ดังนั้นในจังหวะเข้าทำ หรือ บุกศัตรูในระยะประชิดถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ไม่เลว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook