Microsoft กำลังพัฒนาอุปกรณ์เสริมใช้ในการเล่นเกม บนมือถือสมาร์ทโฟนเเละเเท็บเล็ตอยู่ตอนนี้
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ga/0/ud/204/1021097/microsoft-mobile.jpgMicrosoft กำลังพัฒนาอุปกรณ์เสริมใช้ในการเล่นเกม บนมือถือสมาร์ทโฟนเเละเเท็บเล็ตอยู่ตอนนี้

    Microsoft กำลังพัฒนาอุปกรณ์เสริมใช้ในการเล่นเกม บนมือถือสมาร์ทโฟนเเละเเท็บเล็ตอยู่ตอนนี้

    2018-10-29T16:56:39+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ทุกวันนี้ตลาดของเกมมือถือสมาร์ทโฟนเติบโตมากขึ้นเรื่อยๆ เเละจะขาดไม่ได้เลยถ้าจะมีอุปกรณ์เสริมเข้ามาช่วยในการเล่นให้มันดีมากยิ่งขึ้น มีรายงานจากเว็บไซต์ Windowscentral ว่าตอนนี้ Microsoft กำลังทดสอบคอนโทรลเลอร์ต้นเเบบสำหรับใช้งานกับมือถือสมาร์ทโฟนเเละเเท็บเล็ตอยู่ในขณะนี้

    เเม้จะมีอุปกรณ์ต่างๆ ออกมาสนับสนุนการเล่นของมือถือสมาร์ทโฟนออกมามากมายก็จริง เเต่ตอนนี้ Microsoft กำลังทำอุปกรณ์เสริมให้มีลักษณะเหมือนจับคอนโทรลเลอร์ เเม้จะไม่ได้ใช้งานเครื่องคอนโซลก็ตาม มีรายงานจากเว็บไซต์ Windowscentral เผยให้เห็นภาพตัวต้นเเบบอุปกรณ์ดังกล่าว ภายใต้ชื่อ Microsoft Research โดยคอนโทรลเลอร์ดังกล่าวมีรูปร่างคล้ายคอนโทรลเลอร์ Xbox One เเละเป็นต้นเเบบในการออกเเบบ เเถมยังสามารถเเยกเป็น 2 ชิ้น เพื่อประกอบเข้ากับตัวเครื่องมือถือสมาร์ทโฟนหรือเเท็บเล็ตได้อีกด้วย

    คอนโทรลเลอร์ใหม่จาก Microsoft อาจจะทำมาเพื่อรองรับการสตรีมเกมจากคอนโซลกับ PC มาเล่นบนมือถือสมาร์ทโฟน ที่ตอนนี้ Microsoft กำลังพัฒนาภายใต้ชื่อ Project xCloud อยู่ก็เป็นได้ มันอาจจะเป็นปัญหามาก ถ้าเกิดไม่มีอุปกรณ์มารองรับการใช้งานตรงนี้ เพราะอย่างที่เรารู้กันว่า หลายเกมจะมีการบังคับที่ซับซ้อน กดจากหน้าจออาจจะทำให้การบังคับไม่ถนัด จนทำให้การเล่นไม่สนุก การมีอุปกรณ์เสริมเข้ามา ก็จะทำให้การบังคับดีขึ้น ถนัดมากยิ่งขึ้น ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลอะไรสำหรับ Microsoft Research มากนัก คาดว่าปี 2019 ทาง Microsoft น่าจะเปิดตัวอุปกรณ์ใหม่ชิ้นนี้