Steam ไฟเขียวปล่อยขายเกม 18+ แบบ Uncensored แล้ว

Steam ไฟเขียวปล่อยขายเกม 18+ แบบ Uncensored แล้ว

Steam ไฟเขียวปล่อยขายเกม 18+ แบบ Uncensored แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกอย่างเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วมากอย่างไม่น่าเชื่อ เพราะเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคม 2018 ที่ผ่านมา ทาง Steam มีมาตรการเฮี้ยบกับเกมแนวผู้ใหญ่อย่างมาก ถึงกับว่ามีฉากวาบหวิวเพียงนิดเดียวก็ไม่ได้ แต่พอมาวันนี้กลับตาลปัตร เพราะทาง Steam กลับออกมายอมรับให้เกมแนวผู้ใหญ่ 18+ สามารถมีฉากโป๊เปลือยแบบ Uncensored ได้แล้วซะงั้น

สำหรับสาเหตุเรื่องนี้ก็มาจากเหตุการณ์ช่วงเดือนพฤษภาคม ที่ทาง Steam เฮี้ยบเรื่องเซนเซอร์กับเกม 18+ นั่นเอง จนทำให้ทางผู้พัฒนาเกมต่างไม่พอใจกันยกใหญ่ ต่างพากันทยอยถอดเกมของตัวเองออกจาก Steam กันเพียบ จนทำให้ทาง Steam ต้องออกมาง้อ ยกเลิกมาตรการเฮี้ยบเรื่องเซนเซอร์ ยอมรับเกมทุกแนว ยกเว้นเกมที่ผิดกฎหมายหรือที่มีเนื้อหาเกรียนจนเกินไป

นับตั้งแต่นั้นมาทาง Steam ก็ยอมอ่อนข้อให้กับทางผู้พัฒนาเกมมาเรื่อยจนกระทั่งมาวันนี้ ก็ได้ยอมให้เกม 18+ ทำแบบ Uncensored แบบ 100% ได้แล้ว โดยจะเริ่มจากเกม Negligee: Love Stories, เป็นเกมแรก ในวันศุกร์ที่ 14 กันยายน 2018 นี้

อย่างไรก็ตามแม้ Steam จะไฟเขียวยอมให้มี Uncensored แล้ว แต่ว่าทางผู้พัฒนาเกมก็จะต้องทำตามกฎและเงื่อนไขของทาง Steam ด้วยจึงจะขายเกมแบบ Uncensored ได้ อย่างเช่นจะต้องเขียนบรรยายรายละเอียดเกมอย่างครบถ้วน ถึงเนื้อหาเรื่อง Sex และอื่นๆภายในเกม และผู้เล่นที่จะซื้อเกมก็ต้องผ่านการตรวจสอบข้อมูล account อย่างละเอียดด้วยว่ามีอายุเหมาะสมหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook