ออกรอบกันใหม่ไปกับ Birdie Crush รีวิวเกมกอล์ฟน้องใหม่ชาวมือถือ

ออกรอบกันใหม่ไปกับ Birdie Crush รีวิวเกมกอล์ฟน้องใหม่ชาวมือถือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าเราจะพูดถึงเกมจำพวกกีฬาก็คงหนีไม่พ้น FreeStyle, Pangya, Tales runner และ FiFa Online ซึ่งเกมเหล่านี้ถือว่าเป็นเกมเกี่ยวกับกีฬาที่ได้รับความนิยมจากเกมเมอร์ชาวไทยในระดับหนึ่ง นั้นหมายความว่าเกมเมอร์ชาวไทยไม่น้อยที่ชื่นชอบเกมออนไลน์ต่างๆ ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับกีฬาต่างๆ ซึ่งตอนนี้ล่าสุดได้มีอีกหนึ่งเกมกีฬาบนโทรศัพท์มือถือที่กำลังเปิดทดสอบช่วง CBT ให้เกมเมอร์ทั่วโลกได้สัมผัสกับเกมน้องใหม่ไฟแรงจากค่าย Com2uS กับเกมที่มีชื่อว่า Birdie Crush

ก่อนอื่นมาทำความรู้กันเกมกันก่อน

ตัวเกม Birdie Crush เป็นเกมแนวกีฬากอล์ฟในรูปแบบ Fantasy เหนือจิตนาการและที่สำคัญภาพโคตรน่ารักจะใช้คำว่าน่ารักปกติคงไม่ได้ เป็นเกมโทรศํพท์มือถือตัวใหม่จากค่าย Com2uS ที่ตอนนี้กำลังเปิดให้ทดสอบในช่วง CBT พร้อมกันทั่วโลก และมีภาษารองรับถึง 18 ภาษา บอกเลยว่าพวกเขาตั้งใจที่จะมาเปิดตัวในตลาดโลกอย่างแน่นอน ด้วยการที่ได้ทำภาษาเยอะขนาดนี้ออกมาพร้อมๆ กัน ถือว่าเป็นข่าวดีของชาวไทยด้วยที่ผู้พัฒนามองเห็นว่าคนไทยก็ชื่นชอบเกมแนวนี้เหมือนกันดังนั้นตัวเกมมี ภาษาไทยนะจ๊ะ

ตัวเกม Birdie Crush จะมีตัวละครให้เลือกทั้งหมด 4 คาแรคเตอร์ให้เลือกเล่นกันโดยจะแบ่งออกเป็นหญิง 3 ชาย 1 นี้มันฮาเร็มชัดๆ โดยที่แต่ละตัวก็จะมีเนื้อเรื่อง (Story) ความเป็นมาของตัวละครเฉพาะของแต่ละคนให้อ่านอีกด้วย ซึ่งตรงนี้มันจะช่วยให้ผู้เล่นได้อินกับตัวเกมมากยิ่งขึ้น โดยตัวละครทั้งหมดได้แก่ คริส โลเวลล์, เอริน จี บริดด์, ลูซี่ เดอ เบ และ มาร์ติน่า โกลว์ หลังจากนั้นเขาก็จะให้เราตั้งชื่อทีม

ต่อมาจะพูดถึงระบบ Gameplay เอาจริงๆ แล้วเมื่อเราเข้าเกมตัวระบบของเกม ก็จะส่งเราไปอย่างหน้าต่างฝึกฝนเพื่ออธิบายพื้นฐานของเกมว่า เราควรทำอะไรปุ่มไหนมีไว้ทำอะไรบ้าง แต่ต้องขอย้ำว่าพื้นฐานจริงๆ ดังนั้นการฝึกซ้อมของเกมนี้จึงไม่เยอะ ทำให้จบไวถือว่าเป็นทั้งข้อดีและข้อเสียเหมือนกัน

ต่อไปเราจะมาพูดถึงหน้าต่าง UI ของระบบ Gameplay ภายในเกม Birdie Crush กันว่ามีอะไรบ้าง

  1. จำนวนการตีพื้่นฐานที่เราสามารถตีได้ในแต่ละหลุม แต่ถ้าเกินที่กำหนดก็จะเสีย Bogey ได้
  2. ทิศทางของลมและ จำนวนลม
  3. จุดตำแหน่งที่เราจะตีใส่ลูกกอล์ฟ กดหน้าก็จะพุ่งไปได้เร็ว ตีไปซ้ายก็เฉียงซ้าย ตีขวาเฉียงขวา กดลูกต่ำก็จะโด่งนั่นเอง
  4. ไอเทมและจำนวนไอเทมที่มีอยู่
  5. พื้นที่พิเศษถ้าเราตีเข้าไปอยู่ใน ขอบเขตที่กำหนด ก็จะได้รับสกิลมาใช้ฟรีๆ 1 ครั้งโดยจะเป็นการสุ่ม
  6. ระยะทางที่เหลือ

โหมดการเล่นภายในเกมจะแบ่งออกเป็น 3 โหมดใหญ่ได้แก่ Live แมตช์ เป็นการต่อสู้กับผู้เล่นอื่นแบบ Online แบบ 1vs1 แข่งขันกันตัวต่อตัว ซึ่งจะวัดจากผลคะแนนว่าใครมีเยอะกว่ากัน ถ้าเสมอกันในหลุมแรกก็แข่งต่อในสนามที่ 2 โดยจะใครชนะสนามนี้ก็จะเป็นผู้ชนะในรอบนั้นไปเลย  ส่วนประลองฝีมือ เป็นการแข่งขันใหญ่ที่จะให้ผู้เล่นได้ไปออกรอบโชว์วงสวิงกับผู้เล่น ถือว่าเป็นการแข่งขันใหญ่ที่ใครสามารถทำแต้มอันดับหนึ่งก็จะได้รับเงินรางวัลไปซึ่งจะแข่งพร้อมกันถึง 30 คนด้วย และ พิชิตเป็นโหมดที่จะท้าทายผู้เล่นให้สู้กับขีดความสามารถของตนเองบอกเลยว่ามันส์มาก แต่ถึงอย่างนั้นตัวเกมก็ยังมีระบบ คอร์สสนามฝึกฝนให้ผู้เล่นสามารถเข้าไปลงภาคสนามของจริงเพื่อฝึกฝนและถ้าผ่านตามเงื่อนไขก็จะได้รับของรางวัลพิเศษไป

การหาอุปกรณ์ต่างๆ ในเกมนี้จะเป็นระบบ Gacha หรือระบบสุ่มไอเทมเหมือนกับเกมมือถืออื่นๆ แต่ความพิเศษของเกมนี้ จะอยู่ที่ผู้เล่นไม่จำเป็นต้องเติมเงินเพื่อซื้อไอเทมเท่านั้น สายฟรีก็สามารถเล่นได้โดยใช้เงินภายในทำการสุ่ม ยิ่งเรามีระดับของตัวละครมากขึ้นเท่าไหร่ (Rank) ก็จะสามารถซื้อกล่องในระดับที่ดีขึ้นมากเท่านั้นและไอเทมในกล่องก็จะดีขึ้นเลื่อย แต่จำนวนเงินในการเปิดก็จะเพิ่มมากขึ้นตามไป ถือว่าเป็นเกมที่แฟร์กับผู้เล่นพอสมควร

ที่เหลือก็ขึ้นอยู่การฝึกฝนของแต่ละคนแล้วว่าจะสามารถเก่งขึ้นได้ขนาดไหน โดยรวมๆ เกมถือว่าทำออกมาเล่นง่ายเลยทีเดียว แต่ข้อเสียที่มองดูแล้วอาจจะเรื่องการพัดลูกตอนอยู่บน Green เท่านั้นเองเพราะมันดูระดับความสูงต่ำของพื้นยากไปนิด แต่ถ้าเล่นบ่อยๆ ก็คงชินไปเอง แต่จุดที่ชอบมากที่สุดคือ ตัวงานกราฟิกและงานภาพของเขาที่ทำออกมาได้น่ารักโดนใจเลยทีเดียว

 

ดาวน์โหลดเกม Birdie Crush (Closed Beta)

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook