เผยรายชื่อเหล่าตัวเต็ง การแข่ง PUBG Mobile Campus Survival Series

เผยรายชื่อเหล่าตัวเต็ง การแข่ง PUBG Mobile Campus Survival Series

เผยรายชื่อเหล่าตัวเต็ง การแข่ง PUBG Mobile Campus Survival Series
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขัน PUBG Mobile Campus Survival Series นับเป็นการแข่งขันอย่างเป็นทางการครั้งแรกของเกม PUBG Mobile โดยเป็นการแข่งขันระดับนักเรียน นักศึกษา ทั่วประเทศ ซึ่งจะถูกแบ่งออกเป็น 4 โซนได้แก่ Georgopol (ภาคเหนือ) Pochinki (ภาคกลาง) Rozhok (ภาคอีสาน) Gatka (ภาคใต้) และจากทีมที่เข้าร่วมสมัครกว่า 1,280 ทีม

ซึ่งตอนนี้ได้ทำการแข่งขันจนเหลือ 128 ทีมสุดท้ายในการแข่งขันรอบภูมิภาค (Offline) โดยจะแข่งขันกันในวันที่ 10-21 กันยายน 2561 และจะถูกคัดเหลือ 32 ทีมสุดท้ายสู่การแข่งขันงานเกมสุดยิ่งใหญ่ Thailand Game Show 2018 ที่กรุงเทพฯ ในวันที่ 26-28 ตุลาคม 2561

 

เราจะมาดูกันว่า ผ่านมาถึงตรงนี้ มีสถาบันใดกันบ้างที่น่าสนใจและเป็นตัวเต็งในการแข่งขันครั้งนี้

Georgopol (ภาคเหนือ)

1. ZADOW (มหาวิทยาลัยเชียงใหม่)

ทีมตัวแทนจาก มช. นี้ถึงแม้การรวมตัวในครั้งนี้สมาชิกทั้ง 4 คนจะมาจากคนละคณะ (คณะอุตสาหกรรมเกษตร,คณะเกษตรศาสตร์,คณะสังคมศาสตร์,วิศวกรรมศาตร์) ก็ไม่ใช่ข้อเสียเปรียบในการแข่งขันครั้งนี้โดยในการแข่งขันตั้งแต่รอบแรกพวกเขาสามารถโกยคะแนนชนิดที่ว่าคะแนนที่สามารถเข้ารอบได้เฉลี่ยแล้วคือ 500-600 แต้มแต่ทีม ZADOW สามารถเก็บคะแนนไปได้มากกว่า 1,000 แต้มการันตีในการเข้ารอบต่อไปตั้งแต่แข่งยังไม่ครบแมทช์

2. AT THE MOMENT (มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง)

ถ้า ZADOW เป็นทีมที่โกยแต้มเยอะ AT THE MOMENT ก็เป็นทีมที่มีจำนวน Kill เยอะโดยการแข่งขันใน 2 รอบแรกทีม AT THE MOMENT สามารถ Kill ไปมากกว่า 50 ตัว สามารถเข้ารอบได้อย่างลอยลำเช่นกัน ต้องมารอลุ้นกันว่า AT THE MOMENT จะสามารถเข้าไปถึงรอบสุดท้ายได้หรือไม่

 

Pochinki (ภาคกลาง)

1. Slapbaby team pubg (สถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตสมุทรสาคร)

เป็นทีมเต็งอย่างเป็นทางการจากผลงานในรอบที่ 1 และรอบที่ 2 สามารถทำได้คะแนนนอกจากจะได้ที่ 1 ทั้ง 2 รอบแล้วยังทำคะแนนทิ้งอันดับที่ 2 เรียกได้ว่าขาดลอย Slapbaby team pubg เป็นทีมที่สร้างชื่อมาจากการแข่งขัน Warm Up Tournament ซึ่งเป็นการแข่งขันครั้งแรกของ PUBG Mobile และสามารถคว้าอันดับที่ 1 มาได้ ถึงแม้ว่าการแข่งขัน PUBG Mobile Campus Survival Series จะรับเฉพาะนักเรียน นักศึกษา หัวหน้าทีมนี้ก็สามารถรวบรวมทีมขึ้นมาใหม่ที่ทุกคนอยู่ในสถาบันตัวเองขึ้นมา ถึงแม้จะเป็นทีมชุดใหม่แต่ความสามารถไม่ธรรมดา สามารถเข้ารอบในแต่ละครั้งได้ชนิดไม่มีคู่แข่ง

2. SiTH (มหาวิทยาลัยมหิดล)

น้องๆจากคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ทีม SiTH แตกต่างจากทีมอื่นๆที่เข้ารอบมา ตรงที่ปกติแล้วทีมอันดับ 1หรืออันดับ 2 จะต้องมีจำนวน Kill เยอะๆ เวอร์ๆ แต่ทีม SiTH ไม่ใช่ ทีมนี้ตั้งแต่รอบ 0 จนถึงรอบ 2 จบอันดับที่ 1 หรือ 2 มาโดยตลอดแต่พวกเขาไม่เคยมีจำนวน Kill มากกว่าทีมอื่นๆในกลุ่มเลย แต่ละรอบไม่เคยได้จำนวน Kill เป็นอันดับ 1 เลยสักครั้ง

 

Rozhok (ภาคอีสาน)

1. IsanBoyz (มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม)

ทีมจากแดนอีสานส่วนใหญ่จะสูสีและฟอร์มในแต่ละทีมจะคาดเดาไม่ได้เลยในแต่ละรอบ บางทีมเล่นดีรอบแรกแต่รอบต่อมาฟอร์มก็ตกแต่สำหรับ “อีสานบอย” ไม่ใช่แบบนั้น ทีมนี้เป็นกันได้เป็นรูปแบบ การจัดระบบทีม การช่วยเหลือกัน หรือการหาตำแหน่งในวงกลมแต่ละครั้ง อีสานบอย ทำได้อย่างมีระบบและเป็นแบบแผน ทำงานกันเป็นทีมได้ดี ทำให้การแข่งขันตั้งแต่รอบแรกทีมนี้ฟอร์มการเล่นมีความคงเส้นคงวามากเป็นอีกทีมที่น่าจับตามอง

2. SKYFIGHT (มหาวิทยาลัยขอนแก่น)

การแข่งขันในครั้งนี้ผู้สมัครกว่า 90% คือผู้ชายมีเพียง 10% เท่านั้นที่เป็นผู้หญิง และกว่าจะถึงรอบภูมิภาคผู้สมัครที่เป็นผู้หญิงยิ่งน้อยลงไปเรื่อยๆจากการที่ตกรอบ แต่สำหรับ SKYFIGHT คือทีมที่มีผู้หญิงในทีมที่ยังสามารถแข่งขันจนเข้ามาถึงรอบลึกๆได้ เป็นอีกหนึ่งทีมที่น่าจับตามองเลยทีเดียว

 

Gatka (ภาคใต้)

1. Stamford Hua Hin (มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด)

ในโซนนี้ไม่พูดถึงทีมนี้คงจะไม่ได้เพราะว่าเป็นทีมที่สามารถเก็บคะแนน Kill เป็นกอบเป็นกำเฉพาะรอบที่ 2 ทีมที่สามารถเก็บไปได้ถึง 82 Kill ถือว่าสูงมาก สูงที่สุดจากทุกทีมทุกภูมิภาค และรอบที่ 1 ก็เก็บไป 41 Kill แต่เห็นฟอร์มโหดขนาดนี้ทีมนี้ก็ยังมีสมาชิกที่เป็นผู้หญิงอยู่ด้วยมีชื่อว่า StiuTHENOEY โดย 2 รอบแรกสามารถเก็บไปได้ถึง 16 Kill ถือว่าเป็นผู้หญิงที่ฝีมือไม่ธรรมดาเลย เรียกได้ว่าโซนนี้ทีม Stamford Hua Hin เป็นตัวเต็งอย่างแท้จริง

2. KUNGSOD TH (มหาวิทยาลัยบูรพา)

จากทีมที่ผ่านมาอาจจะเป็นสมาชิกที่เป็นผู้หญิงบ้าง 1 คนหรือ 2 คนในทีมแต่สำหรับทีม KUNGSOD TH คือทีมหญิงล้วนที่สามารถผ่านเข้ารอบมาได้ถึงแม้ว่าอาจจะไม่ได้ติด Top 3 แต่ก็ทำผลงานได้ไม่เลวสามารถต่อกรกับทีมอื่นๆได้โดยรอบแรกกับรอบสองสามารถเก็บไปได้ 9 Kill เท่ากันซึ่งนั้นแสดงว่าพวกเธอก็สามารถเก็บคะแนนจากการ Kill ได้ไม่ใช่เล่นเพื่อเอาอันดับเพียงอย่างเดียว เป็นอีกหนึ่งทีมหญิงล้วนที่น่าสนใจอีกทีมนึงเลยทีเดียว

 

ส่วนการแข่งขันรอบออฟไลน์ในระดับภูมิภาคนั้นสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่แฟนเพจ https://www.facebook.com/PUBGMTH.ESPORTS/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook