CS GO มันกลับมาแล้ว! MP5 ปืน 3-1 สุดโหลในตำนาน

CS GO มันกลับมาแล้ว! MP5 ปืน 3-1 สุดโหลในตำนาน

CS GO มันกลับมาแล้ว! MP5 ปืน 3-1 สุดโหลในตำนาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปืน 3-1 หรือ Heckler & Koch MP5 เป็นปืนกลมือที่คนเล่นเกม Counter-Strike ภาคดั้งเดิมต้องเคยใช้กันอย่างแน่นอน เพราะมีโพลออกมาแล้วว่ามันเป็นปืนที่มียอดขายดีในเกมเป็นอันดับ 1 จากข้อดีหลายๆอย่างก็คือ ราคาถูก ช่วงเริ่มเกมก็ซื้อได้ ซองกระสุนจุได้พอประมาณ กระสุนสำรองพกได้เยอะ และที่สำคัญคือความแม่นยำค่อนข้างดี ยิงแล้วไม่ส่ายเป็นงูมากนัก ข้อเสียแค่อย่างเดียวก็คือความแรงที่ไม่มากนัก แต่ถ้าเจาะหัวแม่นๆมันก็ใช้งานได้ดี ส่วนข้อเสียอีกอย่างก็คือมันโหล เวลาปืนตกก็คงไม่มีใครอยากเก็บมันมาใช้หรอก

แต่พอมาถึงภาค Counter-Strike: Global Offensive เจ้าปืน MP5 ตัวเก่าที่เราใช้กันมานาน มันก็ถูกถอดออกมาแล้วแทนที่ด้วยปืนรุ่นใหม่อย่าง MP7 ที่ไม่ต่างจากเดิมมากนักในเรื่องของขนาดซองกระสุนและความแรง แต่ก็ได้ในเรื่องความแม่นยำที่มากขึ้นส่วนราคาก็แพงขึ้นตามไป

ล่าสุดตอนนี้ทาง Counter-Strike: Global Offensive ได้นำเจ้าปืน MP5 กลับมาให้ใช้กันอีกครั้ง แต่ว่ามาในรูปแบบใหม่ โดยของเดิมนั้นเป็น MP5-N แต่ครั้งนี้เป็นรุ่น MP5-SD แทน โดยมีการติดตั้ง SD variant ทำให้ปืนมีขนาดเล็กและเบาง่ายกับการพกพาขึ้น มีอัตรายิงต่อเนื่องสูง แถมยังติดตั้งปลอกเก็บเสียงให้ด้วย

เมื่อเทียบสเปคของ MP5-SD กับ MP7 แล้ว ประสิทธิภาพไม่ต่างกันนัก โดยราคาขายเท่ากัน จำนวนกระสุนเท่านั้น ยิงต่อเนื่องเท่ากัน ต่างกันตรง MP5-SD นั้นเบากว่าทำให้วิ่งได้เร็วกว่า ส่วน MP7 นั้นจะมีความแม่นยำและความแรงมากกว่าเล็กน้อย ชอบแบบไหนสไตล์ไหนลองเลือกกันเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook