รีวิว Shonen Jump Jikkyou Janjan Stadium เกมมือถือยำใหญ่การ์ตูนฮิต

รีวิว Shonen Jump Jikkyou Janjan Stadium เกมมือถือยำใหญ่การ์ตูนฮิต

รีวิว Shonen Jump Jikkyou Janjan Stadium เกมมือถือยำใหญ่การ์ตูนฮิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลองหรือยัง ? เกมมือถือตัวใหม่ล่าสุดจาก KONAMI ที่ได้ส่งเกมใหม่มาตีตลาดเกมมือถือกับเกมที่มีชื่อว่า Shonen Jump Jikkyou Janjan Stadium เป็นเกมที่ได้นำตัวละครชื่อดังจากนิตยสารรายสัปดาห์จากประเทศญี่ปุ่น มายำรวมกันกลายเป็นเกมต่อสู้สุดเดือด ซึ่งมีการเปิดตัวเกมให้เล่นอย่างเป็นทางการไม่นานมานี้ เป็นเกมที่ได้รับความนิยมและความสนใจจากแฟนเกมเป็นอย่างมากด้วยเนื้อหาของตัวเกมน่าสนใจและรูปแบบการเล่นที่แปลกใหม่ วันนี้เราก็ไม่พลาดที่จะพาเพื่อนๆ ทุกท่านไปชมกัน

Shonen Jump Jikkyou Janjan Stadium เป็นเกมมือถือรูปแบบ Battle Arena โดยการนำตัวการ์ตูนชื่อดังจากเรื่องต่างๆ ตั้งแต่สมัยอดีตยุค 90 จนถึงปัจจุบัน โดยเป็นตัวละครที่เราคุ้นเคยกันดีกว่าอยู่แล้วยกตัวอย่างเช่น Luffy จาก One piece, Toriko, Arale, Naruto และ Goku จาก Dragonball เป็นต้น ถ้าเกมเมอร์คนไหนเป็นคนที่ชื่นชอบการอ่านการ์ตูนมังงะอยู่แล้ว ต้องสนใจเกมนี้อย่างแน่นอน

Gameplay

สำหรับระบบต่อสู้ของเกม Shonen Jump Jikkyou Janjan Stadium เป็นการต่อสู้แบบตะลุมบอน 4 ทีมภายในแผนที่เดียวกัน โดยตัวเกมให้ผู้เล่นจัดทีม 2 ตัว เป็นตัวละครหลักกับตัวละครรอง ซึ่งเราสามารถเปลี่ยนตัวละครได้โดยการเข้าเครื่องเปลี่ยนตัวที่จะปรากฏอยู่ภายในแผนที่ และแต่ละทีมจะมีพลังชีวิตทั้งหมด 2 หรือก็คือสามารถตายได้ 1 รอบ ถ้าตาย 2 รอบทีมก็ถือว่าแพ้ทันทีแล้วใครเหลือเป็นทีมสุดท้ายก็จะเป็นฝ่ายชนะ

Control

การควบคุมก็ถือว่าไม่ยาก มีเพียงแค่ปุ่ม โจมตี โดยการโจมตีจะแบ่งออกเป็น 2 ลักษณะใหญ่ๆ คือโจมตีเป็นคอมโบที่จะโจมตีต่อเนื่องเป็นชุดๆ กับการชาร์จโจมตี จะเป็นพลังโจมตีที่รุนแรงและสามารถทำให้ศัตรูกระเด็นได้ ทำให้มีโอกาสศัตรูตกสนามมากกว่าการโจมตีปกตินั่นเอง แล้วก็จะมีปุ่มกระโดด แล้วอย่างสุดท้ายคือปุ่ม SP หรือไม้ตาย  ที่จะเป็นสกิลพิเศษที่จะปล่อยพลังที่รุนแรงทำให้กระเด็นได้ในระยะที่ไกลกว่าปกติ แล้วจะมีเทคนิคการเคลื่อนที่แบบพิเศษนิดๆ หน่อยๆ เท่านั้นเอง

Mode

โหมดการเล่นภายใน Shonen Jump Jikkyou Janjan Stadium ก็จะแบ่งออกเป็น  3 แบบ คือ

  1. เล่นตะลุยด่านเพื่อหาไอเทมสำหรับมาพัฒนาตัวละคร
  2. เล่นแบบเก็บ Rank ที่จะไปเล่นกับผู้เลนอื่นแบบ Online แต่ข้อจำกัดคือผู้เล่นต้องมี ID ที่ Lv.6 ก่อนถึงจะสามารถเล่นโหมดนี้ได้
  3. ก็สร้างห้องแบบ Custom ที่จะสร้างห้องเองในรูปแบบที่กำหนดเองได้หมด

ส่วนเนื้อหาอื่นๆ ก็จะมีการพัฒนาตัวละครจากการเพิ่มเลเวล และก็ติดตั้งเนื้อเรื่องของตัวละครจะช่วยเพิ่มความสามารถด้านต่างๆ ที่เป็นระบบคล้ายกับรูนในเกมจำพวก MOBA ที่จะหาได้จากการเปิด Gacha นั่นเองแล้วเรทของญี่ปุ่นบอกเลยว่าโหดขิงๆ

สรุป

เกม Shonen Jump Jikkyou Janjan Stadium ก่อนเปิดตัวในญี่ปุ่นเป็นที่ฮือฮาเอามากๆ ด้วยการนำตัวละครการ์ตูนชื่อดังจากเรื่องต่างๆ มายำรวมกันทำให้มีแฟนการ์ตูนต่างๆ ทั่วโลกต่างรอคอยที่จะสัมผัสความสนุกของเกมนี้ แต่เมื่อเปิดตัวแล้ว ก็เป็นที่น่าผิดหวังพอสมควรจน ทำให้แฟนเกมเมอร์ต่างร้องเป็นเสียงเดียวกันว่า "อะไรเนี่ย!" จริงอยู่ที่ว่าเนื้อหา Content ของตัวเกมเป็นอะไรที่น่าสนใจ แต่ระบบต่างๆ ส่วนอื่นของเกมมันทำออกมาไม่ดีเท่าที่ควร ตอนต่อสู้บางตัวก็ไม่สามารถคอมโบได้การโจมตีก็มีแค่ 2-3 แบบเท่านั้น มันไม่สนุกเท่าที่หวังไว้ แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องเข้าใจว่ามันเป็นเกมมือถือมีข้อจำกัดหลายๆ อย่าง แต่จริงๆ มันก็น่าจะพัฒนาได้ดีกว่านี้ จนทำให้มีผลคะแนนโหวตของเกมนี้อยู่ที่ 2.9/5 เลยทีเดียว

 

ดาวน์โหลดเกม Shonen Jump Jikkyou Janjan Stadium

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook