Capcom เผยเหตุผลว่าทำไม Monster Hunter World ต้องใช้ CPU ทำงานหนัก

Capcom เผยเหตุผลว่าทำไม Monster Hunter World ต้องใช้ CPU ทำงานหนัก

Capcom เผยเหตุผลว่าทำไม Monster Hunter World ต้องใช้ CPU ทำงานหนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากคุณ FluffyQuack สมาชิกจากเว็บไซต์ ResetEra โชว์ผลทดสอบเกม Monster Hunter World เวอร์ชั่นพีซีกันไปแล้ว ทำให้หลายคนสงสัยว่าทำไมเกมนี้ถึงต้องใช้ทรัพยากรเครื่องมาก ล่าสุดคุณ WBacon จากค่ายเกม Capcom ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับเอนจิ้นที่ใช้ในการพัฒนาและอธิบายเหตุผลว่าทำไมเกม Monster Hunter World ต้องใช้ CPU ทำงานหนัก

“เกม Monster Hunter World ใช้ Memory ในการเก็บและจัดการข้อมูลทั้งหมด เพื่อลดระยะเวลาการโหลดข้อมูลขณะเล่นเกมและใช้ CPU ในการประมวลผลข้อมูลต่างๆ เช่น ปฏิสัมพันธ์ของมอนสเตอร์, ค่าสเตตัสของตัวละคร, การเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อม, การจำลองระบบฟิสิกส์ภายในเกมและอื่นๆ นอกจากนี้ยังใช้การ์ดจอช่วยสนับสนุนการประมวลผลอีกแรง

ส่วนเอนจิ้น MT Framework engine ที่ใช้ในการพัฒนาเกมนั้น สามารถใช้งานได้ดีกับ CPU ทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ แม้ว่าตัวเอนจิ้นจะถูกปรับแต่งเพื่อใช้งานกับสถาปัตยกรรมแบบ x86 แต่ก็มีความยืดหยุ่นสูงพอที่จะนำไปใช้กับแพลตฟอร์มต่างๆไม่ว่าจะเป็นพีซีหรือเครื่องเกมคอนโซล”

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook