รีวิว Hunter World เกมมือถือเพื่อชาวอนิเมะ พร้อมเสียงนักพากย์ชื่อดังจากญี่ปุ่น

รีวิว Hunter World เกมมือถือเพื่อชาวอนิเมะ พร้อมเสียงนักพากย์ชื่อดังจากญี่ปุ่น

รีวิว Hunter World เกมมือถือเพื่อชาวอนิเมะ พร้อมเสียงนักพากย์ชื่อดังจากญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โอ้วน่าเล่นมากสำหรับเกมใหม่ที่มีชื่อว่า HUNTER WORLD (sword of glory) ซึ่งแวบแรกที่เห็นภาพประกอบของตัวเกม ทำให้นึกถึงการ์ตูนชื่อดังเรื่อง Sword Art Online ทันทีเลยเอาเป็นว่าเดียวเหมือนอย่างเคยผมจะพาไปรีวิวเกมนี้กัน แล้วเพื่อนๆ ช่วยผมตัดสินใจหน่อยว่าผมไม่ได้คิดไปเองว่า เนื้อหา Content และระบบต่างๆ มีความคล้ายกับการ์ตูนเรื่อง Sword Art Online มากๆ อย่างนั้นแล้วอย่าเสียเวลาไปดูกันเลย

HUNTER WORLD (sword of glory) เกมมือถือแนว MMORPG สไตล์อนิเมะญี่ปุ่น จากค่าย EFUN ที่ล่าสุดตอนนี้เปิดให้ดาวน์โหลดเป็นแบบ Open Beta แล้วในระบบ Android และ iOS ซึ่งผมบอกเลยว่าใครที่เป็นแฟนเกมเมอร์มือถือสายเกมแนวอนิเมะการ์ตูนญี่ปุ่น ขอบอกเลยว่าไม่ผิดหวังแน่นอน เพราะตัวเกมมีภาพกราฟิกรูปแบบ 3D การ์ตูนสวยงามแถมด้วยตัวเกมเป็นรูปแบบ MMORPG ทำให้มีเนื้อหา Content ที่เยอะ เนื้อเรื่องเข้มข้น ซึ่งภายในเกม Text หรือข้อมูลตัวอักษรต่างๆ เป็นภาษาไทยแทบทั้งหมด ทำให้ผู้เล่นสามารถอ่านเข้าใจเนื้อหาเกมได้ไม่ยาก ตัวเสียงประกอบจะเป็นเสียง ญี่ปุ่น ซึ่งมันเข้ากับบรรยากาศภายในเกมเป็นอย่างมาก แล้วผมจะพาไปดูจุดเด่นของเกมนี้กันว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง

สิ่งแรกที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้คือระบบสร้างตัวละครที่สามารถปรับได้หลากหลายมาก ให้อิสระการสร้างสรรค์จิตนาการแก่ผู้เล่น โดยสามารถปรับได้ทั้ง ทรงผมที่มีให้เลือกถึง 10 แบบ ดวงตาที่สามารถเลือก สีตาซ้ายกับสีตาขวา แตกต่างกันได้ สีผิว ชุด และเสียงพูดก็สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามใจชอบ โดยสิ่งเหล่านี้ไปรวมกับภาพที่เป็นการ์ตูนทำให้ความฟินทะลุถึงขีดสุดเลย

อย่างที่สองเลย คือจะไม่มีระบบอาชีพภายในเกม HUNTER WORLD แต่ผู้จะเล่นจะสามารถเลือกใช้เป็นอาวุธแทน ถ้าให้พูดง่ายๆ คือจะไม่มีการเปลี่ยนอาชีพภายในเกม แต่จะเป็นการเลือกอาวุธเพื่อเปิดใช้ทักษะของสายต่างๆ แทน ภายในเกมนี้ก็มีอาชีพให้เลือกถึง 7 แบบด้วยกันได้แก่ ดาบคู่, ดาบใหญ่, คาตานะ, ธนู, คทาเวทย์, ปืนใหญ่ และ หอก หลังจากที่เราสร้างตัวละคร ทางระบบของตัวเกมจะมีการให้เราทดสอบเลือกอาวุธแต่ละชนิดว่าเราชอบทักษะ ของอาวุธประเภทใด

อย่างที่สาม ภาพและกราฟิก Effect ต่างๆ ภายในเกม ถือว่าเกม HUNTER WORLD ทำออกมาได้ดีมากๆ สำหรับในเรื่องภาพและกราฟิกต่างๆ ทั้ง Effect สกิลของตัวละครภาพบรรยากาศในเมือง มอนสเตอร์ทำออกมาได้อย่างสวยงามลื่นไหน แล้วระหว่างเล่นแวบเข้ามาในหัวเลยว่าถ้าเกมนี้ ถูกทำเป็นเกม PC ก็คงน่าสนุกไม่น้อยเลย

อย่างที่สี่ ระบบ Gameplay หรือ ระบบต่อสู้ภายในเกม การบังคับควบคุมตัวละครถือเป็นหัวข้อหลักของผู้พัฒนาเกมเลยก็ว่าได้จะออกแบบมายังไงให้ผู้เล่นสามารถควบคุมได้ง่าย ไม่ซับซ้อน และเกม HUNTER WORLD ทำออกมาได้ดี ปุ่มไม่เล็กมากจนมองไม่เห็นหรือไม่ใหญ่มากจนบังจอ และในการต่อสู้ ความสมูทของการฟัน ความต่อเนื่องของการออกสกิล ก็ทำออกมาได้ดูดีเลยทีเดียว เพราะเกมที่เป็นรูปแบบ MMORPG แบบนี้ถ้าทำระบบต่อสู้ออกมาไม่สนุกหรือไม่น่าสนใจก็อาจจะทำให้เกมดูน่าเบื่อได้แต่สำหรับเกม HUNTER WORLD ในเรื่องนี้บอกเลยว่า ผ่าน !!

อย่างที่ห้า เนื้อหาและ Content ตัวเกมจะมีเนื้อเรื่องให้ผู้เล่นอ่านอยู่แทบตลอดเวลาเพราะเราจำเป็นต้องทำภารกิจต่อเนื่องในการพัฒนาตัวละครและเสพเนื้อหาใหม่ๆ และถ้าใครที่ชื่นชอบการอ่านเนื้อเรื่องของเกม การแปลภาษาของเกมนี้อ่านเข้าใจง่ายไม่วนงง อ่านแล้วเข้าใจได้ เพราะการที่เราอ่านเนื้อเรื่องของเกมไปเลื่อยๆ ตามภารกิจที่เราได้รับ มันจะทำให้ผู้เล่นอินไปกับเกมมากขึ้น ยกตัวอย่างง่ายๆ เหมือนอารมณ์เราเล่นเกม Dragonball และเราเคยดูการ์ตูนมาก่อน เราก็จะทราบประวัติความเป็นมาของตัวละครที่เราเล่น มันจึงทำให้การเล่นสนุกและฟินยิ่งขึ้น

จุดเด่นของเกม

สำหรับผู้เล่นที่ชื่นชอบเกมแนวสไตล์อนิเมะการ์ตูนญี่ปุ่น บอกเลยว่าถูกใจแน่นอนกราฟิก ภาพอาร์ตต่างๆ ก็ทำออกมาได้ตรงธีมของเกม ระบบต่อสู้ก็ทำออกมาได้อย่างสนุก มีสกิลให้เล่นอยู่แทบตลอดเวลา หรือเบื่อก็สามารถเปลี่ยนอาวุธเพื่อหาสิ่งใหม่ๆ ทดลองเล่นก็ได้ ถือว่าเกม HUNTER WORLD เป็นเกมที่ให้อิสระในการเล่นกับผู้เล่นพอสมควรเลย

จุดด้อยของเกม

โดยรวมมันก็ทำออกมาตรงธีมที่เขาวางไว้ ก็ไม่ได้มีอะไรด้อยตรงไหน แต่ถ้าจะให้ผมดูในฐานะผู้เล่น ผมคิดว่าถ้าภาพมันคมกว่านี้ดู สวยกว่านี้อีกนิดหนึ่งมันก็จะแจ่มมาก เลยแต่ผมก็เข้าใจในเรื่องที่มันเป็นเกมมือถือก็จึงไม่ซีเรียสเรื่องนี้เท่าไหร่ โดยรวมผมว่าโอเค ไม่มีจุดด้อยที่เห็นได้ชัดเจน

 

 

ดาวน์โหลดเกม HUNTER WORLD (sword of glory)



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook