รีวิว Sanhok แผนที่ใหม่สไตล์ไทยๆ เล็กแต่เร้าใจใน PUBG PC

รีวิว Sanhok แผนที่ใหม่สไตล์ไทยๆ เล็กแต่เร้าใจใน PUBG PC

รีวิว Sanhok แผนที่ใหม่สไตล์ไทยๆ เล็กแต่เร้าใจใน PUBG PC
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดอัพเดตกันมาแล้วสำหรับแผนที่ขนาดเล็กสนามใหม่ใน PUBG กับ Sanhok ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเกาะเขตร้อนในไทยและประเทศใกล้เคียง และยังมีขนาดเล็กลงกว่าสองแผนที่ก่อนหน้า และนั้นก็ทำให้ความมันส์ของดินแดนแห่งนี้เพิ่มเป็นทวีคูณ เพื่อไม่ให้เสียเวลา มาดูกันดีกว่าว่าที่ Sanhok มีอะไรน่าสนใจบ้าง

 

 

ขนาดของแผนที่และภูมิทัศน์

แต่เดิมขนาดของแผนที่ของเกม PUBG จะมีขนาด 8*8 ตารางกิโลเมตรทั้งสองแผนที่ แต่ใน Sanhok ขนาดจะหดเล็กลงเหลือแค่ครึ่งเดียวคือ 4*4 ตารางกิโลเมตร ทำให้ผู้เล่นสามารถเดินทางมาเจอกันได้ง่ายขึ้นมาก เพราะจุดที่ผู้เล่นเลือกลงกันส่วนใหญ่จะไม่ห่างไกลกันมากนัก แถมขนาดยังไม่ใหญ่จนเกินไปจนหากันไม่เจอในช่วงแรก และมีโอกาสมากที่ไม่ว่าเราจะลงที่ไหนก็จะเจอคนลงตามมาด้วยแทบจะทุกที่เสมอ รวมไปถึงภูมิทัศน์ของเกาะที่เป็นแบบกึ่งป่าทึบกึ่งสิ่งปลูกสร้าง และยังมีพื้นที่โล่งโปร่งอยู่ไม่มาก ทำให้การปะทะกันแต่ละครั้งจะเน้นไปที่การใช้ปืน SMG หรือ AR ยิงกันในระยะกลางหรือห่างไปจากปกติเสียมากกว่า แต่ปืน Sniper ก็ยังคงใช้งานได้ดี และลูกซองก็ยังมีโอกาสใช้งานได้เช่นกัน เรียกว่ามีครบทุกสภาพแวดล้อมผิดกับใน Mirama ที่เต็มไปด้วยที่โล่ง กับ Enrangel ที่อยู่ในเมืองกับชนบทปะปนกันไปอย่างมาก

 

จำนวนของที่หาใช้งานได้

ใน Sanhok เราแทบไม่ต้องห่วงจำนวนของที่หามาใช้งานได้เลย เพราะมีโอกาสสูงมากที่เราจะสามารถหาปืน ชุดเกราะ กระเป๋า กระสุนและยาได้มากมายตั้งแต่ต้นเกมไม่ว่าลงที่ไหน และยังเป็นปืนดีๆอย่าง QBZ ที่ประสิทธิภาพเหมือนกับ SCAR-L ในแผนที่อื่น M416, Kar98K หรือปืนประสิทธิภาพสูงอื่นๆก็สามารถหาได้ไม่ยากเย็น แต่ที่น่าสังเกตคือ ของแต่งอาวุธบางชนิดจะหาได้ค่อนข้างยากกว่าปกติเสียหน่อย โดยเฉพาะของจำพวกสโคป 3X ขึ้นไป หรือ Holographic Sight ที่หาเจอค่อนข้างยากเสียหน่อย รวมไปถึงสโคประดับ 8X ขึ้นไปจะหาได้เฉพาะใน Air Drop เท่านั้น แต่ของแต่งอื่นๆอย่าง Magazine หรืออื่นๆก็ยังคงหาได้ไม่ลำบากจนเกินไป ถ้าแวะไปไม่ว่าที่ไหนก็จะมีของให้เลือกใช้งานจนเกินพอแน่นอน

 

 

ยานพาหนะที่มีให้ใช้งาน

เนื่องจากฉากนี้เป็นพื้นที่เกาะขนาดเล็ก ทำให้การหายานพาหนะมาใช้งานจึงลำบากกว่าฉากอื่นๆพอสมควร เพราะเราแทบไม่เห็นยานพาหนะให้ใช้งานในฉากนี้เลย เรียกว่านานๆจะเจอที และน่าจะใช้ได้ไม่นานเท่าแผนที่อื่นแน่ๆ เพราะพื้นที่ให้รถวิ่งมีค่อนข้างน้อย แต่ก็ยังพอมีพื้นที่และจังหวะให้ใช้ เช่นในช่วงที่อยู่นอกวงมากๆหรือใกล้จบเกมที่ต้องการที่กำบังฉุกเฉินเป็นต้น

 

การจำกัด Playzone ที่เปลี่ยนไป

ในแผนที่ Sanhok นี้ การเปลี่ยนแปลงของ Playzone จะค่อนข้างพิเศษกว่าแผนที่อื่นๆ ซึ่งจะขึ้นอยู่กับจำนวนผู้เล่นในรอบนั้นๆเป็นสำคัญ ผู้เล่นยิ่งเหลือมาก วงก็จะบีบให้กันเร็วมากขึ้น และการเคลื่อนตัวของพื้นที่นอก Playzone จะช้าลง แต่เวลานับถอยหลังก็จะสั้นลงตามไปด้วย แม้จะหนีจากพื้นที่สีฟ้าได้ง่ายขึ้น แต่การกำหนดเวลาหนีก็จะสามารถทำได้ยากขึ้นเพราะวงจะบีบในลักษณะที่แคบลงอย่างเห็นได้ชัดในแต่ละรอบ ซึ่งผู้เล่นต้องวางแผนในการเดินทางและแปลนเส้นทางให้ดีๆ

 

ยุทธวิธีการเล่นที่ต้องตัดสินใจรวดเร็วมากขึ้น

เนื่องจากผู้เล่นจะเผชิญหน้ากันเร็วขึ้น ทำให้ต้องตัดสินใจเร็วกว่าเก่าในช่วงวินาทีต่อวินาที แต่ความเร้าใจจะมากขึ้นเพราะเชื่อว่าผู้เล่นหลายคนที่ลงมาจะมีความพร้อมอยู่ในระดับหนึ่งอยู่แล้วเนื่องจากของที่มีให้เก็บมากมายนั้นเอง หรือถ้าลงในพื้นที่ยอดนิยมอย่าง Resort หรือ Ruins ก็ยังคงความตื่นเต้นในการปะทะระยะประชิดเหมือนเคย แต่ในช่วงกลางเกมจะต้องตัดสินใจเด็ดขาดและเฉียบคนมากขึ้นตามไปด้วย ซึ่งต่างจากแผนที่แบบปกติค่อนข้างมาก แต่ความสนุกก็จะมากตามไปด้วยเพราะการที่ได้เจอกันเร็วและได้ยิงต่อสู้วัดฝีมือกันมากกว่านั้นเอง

 

สรุปแล้ว Sanhok เป็นแผนที่ใหม่ PUBG ที่เพิ่มความหลากหลายในการเล่นของ PUBG ขึ้นมาพอสมควร ไม่ว่าจะเล่นแบบมาเดี่ยวหรือแบบทีม ผู้เล่นต้องระวังตัวและเตรียมพร้อมให้เร็วกว่าเก่า แต่ของที่หาเก็บได้ก็จะมากกว่าเดิมหลายเท่าถ้าไม่โชคร้ายจนเกินไป และสถานที่ต่างๆในเกมก็มีเหลี่ยมมุมหรือพื้นที่เปิดให้ได้โชว์ฝีมือในการเล่นมากกว่าที่อื่นๆ และยังจบเร็วกว่าที่อื่นมากๆ นอกจากนี้ตัวเกมยังเพิ่ม Event Pass ให้ผู้เล่นได้ซื้อหามาปลดล๊อคทำภารกิจหาของพิเศษในช่วงเดือนนี้กันอย่างเพลิดเพลินอีกด้วย ส่วนแฟนๆบนระบบมือถือก็คงต้องรอไปก่อน แต่ไม่น่านานเกินรอแน่นอนครับ

คลิปเบื้องหลังการสร้าง Sanhok

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook