RoV รีวิว Rourke กัปตันจอมลุย ฮีโร่ใหม่ขาโหดยิงโคตรแรง
สวัสดีพี่น้องชาว RoV (Arena of Valor) และเหล่าเกมเมอร์ทั้งหลาย วันนี้ทาง Sanook! Game ขอต้อนรับการมาของฮีโร่สายพันธุ์ใหม่ในเกม RoV ที่มีชื่อว่า Rourke ฮีโร่สายไฟต์เตอร์ / แครี่ ผู้มีมือขวาเป็นอาวุธหน้าไม้
เนื้อเรื่อง Rourke
“อย่าให้โลกเปลี่ยนรอยยิ้ม แต่จงใช้รอยยิ้มเพื่อเปลี่ยนโลก” ผู้คนอาจจะลืมไปแล้วว่า Rourke เป็นทั้งกัปตันที่ร่าเริง และนักรบผู้ห้าวหาญ เขานั้นผ่านสมรภูมิต่างๆ มามากมาย สมรภูมิสำคัญๆที่น่าจดจำอย่าง Bashkir อันเลื่องชื่อ แต่แล้วสงครามก็ได้พรากทั้งคนในครอบครัว เพื่อนร่วมรบไปอย่างมากมาย
หลังจากนั้นไม่นาน ระหว่างที่กำลังปกป้องผู้คนจากข้าศึกต่างๆ Rourke ได้ถูกคำสาปสาปที่แขนขวาของเขา ทำให้เขาต้องตัดสินใจตัดแขนตัวเองทิ้งเพื่อรักษาชีวิตของตนเอง “เฮ้ๆ อย่างน้อยพวกเราก็ชนะใช่มั้ยล่ะ” กัปตันผู้ร่าเริงกล่าวทิ้งท้าย
ตามกฏแล้ว Rourke สามารถเกษียณตัวเองได้เลย และใช้ชีวิตหรูหรากับเหล่าสมบัติที่ได้เป็นการตอบแทนจากการทำสงคราม แต่เขาเลือกที่จะละทิ้งสมบัติและมอบมันให้กับสหายร่วมสงครามของเขา และตัวเขาเองได้ออกเดินทางสู่รัฐอิสระแห่งหนึ่ง ที่นั้น เขาได้นำจดหมายจากเจ้าหญิง Astrid ติดตัวไปด้วย และทำให้เขาได้รับการแต่งตั้งเป็น กัปตันประจำเมืองเขตชายแดนนั้น
ในระหว่างที่นั้น ความสัมพันธ์ของรัฐอิสระและเมือง Verno Woods ก็เพิ่มพูนขึ้น จนทำให้ทั้งสองเมืองตั้งใจสร้างถนนการค้าขึ้น ซึ่งเส้นทางนั้นได้ทอดผ่านเมื่อที่ กัปตัน Rourke ดูแลอยู่ ทำให้เมืองของเขามีสถานเป็นศูนย์กลางทันที ผู้คนหลั่งไหลเข้ามาสู่เมืองของเขา อย่างมากมายและแน่นอนเหล่าอาชญากรก็หลั่งไหลเข้ามาด้วยเช่นกันRourke ได้แสดงให้เหล่าอาชญากรได้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่จะปกป้องเมืองของเขา ทำให้เขาได้การยอบรับจากชาวเมืองเป็นอย่างมาก
“หากเจ้าต้องการใช้กำลังตัดสิน ปัญหา ข้าจะใช้กำลังในการกำจัดเจ้า”
ค่าสถานะ
สกิลต่างๆของ Rourke
สกิลติดตัว : Scattershot
หน้าไม้ของ Rourke จะยิงกระสุนพิเศษที่แต่ละดอกจะลดความเร็วศัตรู 6วินาที (สะสมสูงสุด 12 ครั้ง) มีเพียงกระสุน 2 นัดตรงกลางเท่านั้นที่สามารถติดคริติคอลได้ นอกจากนี้เป้าหมายจะได้รับ 50% ของความเสียหายทั้งหมด +(40% x ความเสียหายจากกระสุนทั้งหมดที่โดน)
*ไม่มีผลกับสิ่งปลูกสร้าง*
สกิล1 Charged Shot
คูลดาวน์ 8วินาที
ใช้มานา 60หน่วย
ภายใน 1.5 วินาที Rourke จะวิ่งเร็วขึ้น 40% และการโจมตีต่อไปจะเป็นการโจมตีพิเศษโดยแต่ละนัดจะสร้าง ความเสียหายกายภาพ 240(+130) นอกจากนั้นฮีโร่ศัตรูจะถูกลดความเร็วลงหากกระสุนทั้งหมดโจมตีฮีโร่ดังกล่าว
ข้อดี-ข้อเสียของสกิล Charged Shot
1.ข้อดี – มีพลังโจมตีที่รุนแรงมาก และมีกระสุนหลายดอก
2.ข้อเสีย – เป็นการโจมตีระยะประชิด ติดตัวเลยยิ่งดีเพื่อประสิทธิภาพที่แท้ทรูของสกิล พลังโจมตีจะเบาลงหากเรายิงในระยะไกล
สกิล2 Bolt
คูลดาวน์ 10 วินาที
ใช้มานา 80 หน่วย
Rourke จะพุ่งไปยังทิศทางที่กำหนด และจะหยุดทันทีหากชนโดนศัตรู สร้างความเสียหายกายภาพ 180(+114) เป็นวงกว้าง
พร้อมกับสตั๊นและผลักศัตรูทั้งหมดถอยหลังหากพุ่งโดนฮีโร่ศัตรูจะลดคูลดาวน์สกิลนี้ลงทันที 2 วินาที
ข้อดี-ข้อเสียของสกิล Bolt
1.ข้อดี –ทำให้ศัตรูติดสตั๊น และมีลดคูลดาวน์หากใช้สกิลนี้โดนฮีโร่ ทำให้มีความต่อเนื่องในการใช้สกิล ต่อคอมโบ
2.ข้อเสีย – หากใช้โดนครีบจะทำให้สกิลนี้แทบจะหมดประโยชน์เพราะคูลดาวน์จะไม่ลดให้ เพราะฉะนั้นก่อนใช้สกิลต้องเล่งดีๆ
สกิล3 Determination
คูลดาวน์ 60 วินาที
ใช้มานา 130 หน่วย
Rourke ลบสถานะออกทั้งหมด และได้รับโล่ป้องกันความเสียหาย 1200หน่วย ระหว่างนั้นเขาจะไม่โดนสถานะควบคุมใดๆ พร้อมกับเปลี่ยน 50% ของความเสียหายที่เขาสร้างไปเพิ่มเป็นค่าของโล่ (หากโจมตีครีป หรือมอนสเตอร์ป่าจะเปลี่ยนแค่20%) ซึ่งค่าของโล่จะไม่สามารถเกิน 150% ของค่าเริ่มต้น นอกจากนี้ Rourke ยังได้รับพลังโจมตีเพิ่มขึ้น 50หน่วย และเกราะ120หน่วย เป็นเวลา 6วินาที
ข้อดี-ข้อเสียของสกิล Determination
1.ข้อดี – เกราะที่เพิ่มขึ้นอย่างมหาศาลทำให้สามารถเอาตัวรอด หรือ เปิดใช้เพื่อไปล้วงตัวดาเมจของฝั่งตรงข้ามได้ดี
2.ข้อเสีย – คูลดาวน์มีระยะเวลานาน
ทิปจาก RoV ถึงผู้เล่น
ไอเทม+รูนที่แนะนำ
ตำแหน่งฟาร์มป่า
ไอเทมเซต 1
ผู้เขียนจะเน้นไปที่การโจมตีไว และออกดาบคริตามมาเพื่อเร่งดาเมจจากสกิล1และโจมตีธรรมดาให้มากที่สุด และจะเน้นเก็บ Objective ให้ทีมมากกว่า โดยภายในทีมมีเพื่อนร่วมทีมทั้ง แทงค์ และไฟต์เตอร์ หรือหากเป็นเกมที่ฝ่ายตรงข้ามมี แครี่ หรือเมจ มากกว่า1ตัว ผู้เขียนจะออกไอเทมชิ้นที่4และ6 เป็นเกราะสะท้อน หรือ สร้อยกันเวท แทน เพื่อที่จะทำให้เราพอรับดาเมจได้ ยืนได้บ้าง หากไม่ออกของกันพลาดเรานี้ เราเข้าไปล้วงไปเก็บคิลได้ แต่เราก็อาจจะตายด้วยเช่นกัน
ไอเทมเซต 2
เป็นไอเทมสายป่าที่เน้นเดินไฟต์กับเพื่อนมากๆ เน้นเดินกดเลนฝั่งตรงข้ามที่เป็นสายแทงค์ เดินแกงค์กับเพื่อนๆที่เป็นสายเมจและโรมมิ่ง หาไฟต์เล็กๆเพื่อสร้างความได้เปรียบให้กับทีม
ส่วนรูนผู้เขียนออกเป็น 2รูปแบบคือ รูนแดงจะเป็นเจาะเกราะ หรือรูนคริติคอล รูนม่วง จะออกเป็น อัตราคริติคอล + เลือด รูนเขียวจะเป็น พลังโจมตี+เจาะเกราะ
ตำแหน่งเลน
การออกไอเทมของสายยืนเลน สำหรับผู้เขียนจะออกเป็นขวานฟาร์มเพื่อเพิ่มเลือดให้กับตัวเอง และเน้นออกเกราะมานาเข้ามาช่วยในการยืนเลนได้นาน หรือจะเป็นเเกราะลดความเร็วของศัตรู เพื่อที่จะช่วยเราในจังหวะปะทะต่างๆไม่ว่าไล่ล่าหรือหลีกหนี และเพิ่มเติมด้วยไอเทมโจมตีประเภท โจมตีต่างๆเช่น ดูดเลือด เจาะเกราะ เป็นต้น (ไอเทมเปลี่ยนตามสถานการณ์ที่เจอ)
ส่วนรูนที่ผู้เขียนใส่นั้นจะเป็น รูนโจมตี+เจาะเกราะ พลังชีวิต และเกราะ โดยในการยืนเลนนี้ ผู้เขียนจะพยายามขอเพื่อนในทีมยืนเลนล่าง เพื่อที่จะได้ฟาร์มครีบป่าของฝั่งเรา 1ตัว เพราะจะทำให้เลเวลเรานำฮีโร่ฝั่งตรงข้ามได้ง่ายสุด (อย่าลืมเก็บนกบินด้วยละ) และพยายามชวนตัวฟาร์มของทีมเราตีมังกรเล็ก หรือใหญ่ แล้วแต่ว่าเรายืนเลนไหน เพราะกัปตัน Rourke เป็นตัวที่มีดาเมจรุนแรง
หรือ
จุดแข็ง – จุดอ่อน ฮีโร่ Rourke
1.จุดแข็ง - มีพลังโจมตีที่รุนแรง ตั้งแต่เลเวล1 (สกิล1)
2.จุดแข็ง - มีความแข็งแกร่งสามารถเอาตัวรอดได้ดีในจังหวะ ชี้เป็นชี้ตาย (เพื่อนตายเรารอด 555+)
3.จุดอ่อน – เป็นแครี่ที่มีระยะโจมตีใกล้(มากๆ) รู้สึกเสี่ยงภัยทุกครั้งที่โจมตีฝั่งตรงข้าม
4.จุดอ่อน – มีสกิลที่ใช้สำหรับโจมตีแค่สกิลเดียว (สกิล1)
จากใจผู้เขียน
โดยส่วนตัวของผู้เขียน จะชอบกัปตัน Rourke ตรงที่เป็น1ในตัวละครที่ฟาร์มไวมาก แทบจะไม่ต้องกด Punish ในการตีบัฟฟ้า บัฟแดงเลย
แต่ตามแนวทางที่ผู้เขียนลองเล่น Rourke จะเป็นตัวที่เก็บพวก Objective ดี และหากมีแทงค์หรือไฟต์เตอร์ยืนอยู่ในวงไฟต์ให้ จะทำให้ Rourke เล่นง่ายขึ้น เพราะลุงแกเป็นแครี่ระยะประชิดมากมาก ยิงแทงค์ก็ดี ตีแครี่ก็ได้ สรุปมีความคุ้มค่าในการหามาครอบครอง