ช่างซ่อมเผย แมลงสาบชอบ PS4 เจอลูกค้าส่งมาซ่อมบ่อยมาก

ช่างซ่อมเผย แมลงสาบชอบ PS4 เจอลูกค้าส่งมาซ่อมบ่อยมาก

ช่างซ่อมเผย แมลงสาบชอบ PS4 เจอลูกค้าส่งมาซ่อมบ่อยมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาเครื่องเกมโดนบุกรุกมีมาแล้วหลายเคส ทั้งงู มด จิ้งจก แต่ที่เยอะมากที่สุดก็ไม่ใช่ตัวประหลาดอะไร แต่เป็นเจ้าปีเตอร์แมลงสาบที่น่าขยะแขยงของใครหลายๆคนนั่นเอง โดยมีสถิติพบว่าเครื่อง PS4 นั้นเป็นเครื่องที่แมลงสาบชอบเข้าไปอาศัยอยู่มากที่สุด จากปากคำบอกเล่าของเหล่าช่างซ่อมหลายๆประเทศ โดยเฉพาะที่อเมริกา ซึ่งเจอปัญหานี้มากันตั้งแต่ 2-3 ปีก่อนแล้ว

ช่างซ่อมคนหนึ่งนามว่า XCubicle ซึ่งเป็นช่างซ่อมในแถบเมืองแมนฮัตตัน และผู้ร่วมหุ้นร้าน Patrick Che เปิดเผยว่าจากที่พวกเขาทำกิจการซ่อมเครื่องเกมมา ในช่วงนี้เขาก็มีเคสที่ซ่อมบ่อยๆอยู่อย่างเช่นเคสเหรียญเข้าไปในไดร์ฟใส่แผ่นเกม เคสม็อดเครื่อง 3DS แล้วพัง แต่เคสที่บ่อยสุดก็คือ แมลงสาบเข้าไปทำรังใน PS4 โดยเคสนี้มีเยอะขนาดยัดเป็นถุงๆได้เลย ซึ่งหลังจากที่พวกเขาเล่าก็ชี้ให้ดูถุงสีดำที่เต็มไปด้วยเครื่อง PS4 ที่กลายเป็นรังแมลงสาบไปแล้ว โดยพวกเขารับซ่อมเคสนี้ในราคา $25 (ประมาณ 800 บาท)

พวกเขาเล่าให้ฟังถึงสาเหตุว่าทำไมแมลงสาบถึงชอบเข้าไปอยู่ใน PS4 นั่นก็เพราะแมลงสาบพันธุ์อเมริกา Periplaneta Americana นั้นชอบที่มืดๆและอับ ซึ่งส่วนมากหลังจากคนเล่น PS4 เสร็จแล้ว ก็มักจะเก็บใส่ตู้หรือกล่อง ซึ่งพวกแมลงสาบชอบมาก แถมเครื่อง PS4 ยังมีช่องระบายอากาศที่ใหญ่ ทำให้พวกมันมุดเข้าไปได้ง่าย รวมถึงอุณหภูมิเครื่องที่สูงก็เป็นเหตุผลหนึ่งด้วยเเช่นกัน ทำให้แมลงสาบคิดว่า PS4 เป็นที่อยู่ชั้นดีของมัน

ซึ่งหลังจากนั้นพอเกมเมอร์นำเอา PS4 ออกมาเล่น เจ้าแมลงสาบที่อยู่ในเครื่อง PS4 ก็จะโดนความร้อนของ Power Supply ตัวจ่ายไฟจนตาย และซากของมันก็จะติดอยู่ในนั้นจนทำให้ตัวจ่ายไฟเสีย ช่างซ่อมนอกจากต้องทำความสะอาดด้วย ultrasonic cleaner และซ่อม Power Supply อีกด้วย แถมเคสนี้ทางโซนี่ยังไม่รับเครมในประกันอีกต่างหาก

ปัญหาแมลงบุก PS4 นี้เบื้องต้นสามารถป้องกันได้ โดยเก็บเครื่อง PS4 ไว้ในที่สูงๆระบายอากาศดีๆ หรือที่มิดชิดที่แมลงสาบไม่สามารถเข้าได้ และถ้าสงสัยว่ามีแมลงสาบในเครื่อง PS4 หรือไม่ก็ให้สังเกตกลิ่นดู เพราะจะมีกลิ่นอุจจาระของแมลงสาบเป็นเอกลักษณ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook