Starcraft II Road to Asian Games เกม eSports เจ้าประจำตั้งแต่อดีต

Starcraft II Road to Asian Games เกม eSports เจ้าประจำตั้งแต่อดีต

Starcraft II Road to Asian Games เกม eSports เจ้าประจำตั้งแต่อดีต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรามาแนะนำอีกหนึ่งเกมที่จะถูกบรรจุเข้าการแข่งขัน เอเชียนเกมส์ในปี 2018 ที่ประเทศ อินโดนีเซียโดยเกมที่เราจะมาพูดถึงกันในครั้งนี้ Starcraft จากค่ายยักใหญ่อย่าง  Blizzard ซึ่งเกม Starcraft ถือว่าเป็นยุคแรกๆ เลยก็ได้ว่าโดยมีเนื้อหาหรือธีมที่ออกแนวสงครามอวกาศและ Starcraft II จะถูกบรรจุเป็นหนึ่งใน 6 เกมที่ถูกคัดเลือกให้มีการจัดการแข่งขันเป็นกีฬาสาธิตในการแข่งขันระดับภูมิภาค เอเชียนเกมส์นั่นเอง โดยเกม Starcraft ในบ้านเราอาจจะไม่ได้เป็นที่นิยมมากนักแต่ ก็มีเกมเมอร์หลายๆ คนที่มีฝีมือไม่ธรรมดาที่พอจะสามารถไปฟาดฟันกับนานาชาติได้แน่นอน

Starcraft II เป็นเกมแนว RTS ซึ่งเป็นเกมที่จะให้ผู้เล่นได้มีการวางแผน การสร้างเมือง สร้างกองทัพ พัฒนาเมืองไปเลื่อยๆ โดยการที่เราจะสามารถพัฒนาเมืองได้นั้นต้องเก็บแร่ แก๊ส อัพเกรดยูนิตไปเลื่อยๆ เพื่อให้ชิงความได้เปรียบยิ่งเรามีการพัฒนาเมืองไปมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งสามารถสร้างยูนิตหรือจ้างยูนิตที่เก่งๆ ของเผ่านั้นๆ ได้นั่นเอง และเกม Starcraft II จะกล่าวถึงเกมกำลังฝ่ายต่างๆ ทั้ง Protoss Zerg และมนุษย์ ที่ต้องทำสงครามกัน และแต่ละเผ่าก็มีรูปแบบการเล่นที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นผู้เล่นจะรู้สึกไม่เบื่อเพราะหลังๆ ก็ขึ้นอยู่กับความชอบแล้วว่า ผู้เล่นเองชอบเล่นในสไตล์ไหนรูปแบบไหน เพราะตัวเกมจะมีโหมดแบบ Online ที่ให้ผู้เล่นสามารถไปวัดฝีมือกับผู้เล่นคนอื่นในโลกได้อีกด้วย

จุดเด่นของเกม Starcraft II อย่างที่บอกไปว่าเป็นเกมแนว RTS ซึ่งมันเป็นเกมที่ต้องใช้ทักษะในหลายๆ ด้านมากๆ ทั้งต้องคิด วิเคราะห์ วางแผน และควบคุม อยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะการควบคุม การสร้าง บังคับกองทัพ ควบคุมยูนิต ถือว่าเป็นเกมที่ต้องใช้ทักษะในการเล่นที่สูงในระดับนึงเลย (เราพูดถึงในฐานะ ProPlayer นะ) เพราะมันต้องแข่งกับเวลา ในระดับการแข่งขัน ผู้เล่นเก่งๆ สามารถควบคุมยูนิต ไปสำรวจพื้นที่ และสร้าง เก็บแร่ ไปพร้อมๆ กันได้ พูดแล้วอาจจะไม่เห็นภาพเรานำคลิป Video การแข่งขันมาฝากบอกเลยว่าเห็นแล้วต้องยอมรับพวกเขาเหล่านี้ว่า ต้องทุมเทจริงๆ และการแข่งขันจะเป็น รูปแบบ 1 Vs 1 เรานำคลิปของทาง ESL มาฝากถือว่าเป็นหนึ่งในการแข่งขันใหญ่ของเกม Starcraft II



และครั้งนี้ Starcraft II ก็ได้ถูกบรรจุเป็นหนึ่งในเกมที่ได้นำไปแข่งขันเป็นกีฬาสาธิตที่งานกีฬา เอเชียนเกมส์ แต่เกมนี้ดูแล้วจากที่เคยเห็นผ่านหูผ่านตามา แชมป์ของเกมนี้ ผมมั่นใจเลยว่าหนีไม่พ้น เกาหลีแน่นอน ด้วยประเทศเกาหลีเป็นหนึ่งในประเทศที่มีนักกีฬาในเกม Starcraft II เก่งๆ อยู่เยอะมาก และการแข่งขันในประเทศของเขาอยู่ในระดับที่สูงเกม ทำให้เกม Starcraft II อาจจะมีคนที่จองเหรียญทองเอาไว้อยู่แล้ว แต่สำหรับนักกีฬาในประเทศไทยก็เคยมีนักกีฬาการแข่งขันเกม Starcraft II อยู่บ้างแล้วก็ฝีมือไม่เบาแต่นั่นมันก็เรื่องในอดีต เราต้องรอติดตามชมว่า ณ ตอนนี้ ทางประเทศไทยเราจะมียอดฝีมือคนไหน ที่จะเป็นตัวแทน นักกีฬาทีมชาติไทย ไปลุยศึกใหญ่ ที่เอเชียนเกมส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook