รีวิว Deadlight หลบผีหนีฆาตกร! เกมมันส์ๆสไตล์ Dead by Daylight บนมือถือ

รีวิว Deadlight หลบผีหนีฆาตกร! เกมมันส์ๆสไตล์ Dead by Daylight บนมือถือ

รีวิว Deadlight หลบผีหนีฆาตกร! เกมมันส์ๆสไตล์ Dead by Daylight บนมือถือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอาละถ้าเราจะพูดถึงเกมที่ได้รับความนิยมจากแฟนๆ เกมเมอร์ชาวไทยในสมัยก่อนก็คงต้องมีชื่อเกม Dead by Daylight เป็นหนึ่งในรายชื่อแน่นอน ต้องบอกเลยว่าในสมัยไม่กี่ปีก่อน Steamer ทุกคนทุกช่องแทบจะต้องมา Live Steam เกม Dead by Daylight กันแทบทั้งนั้นซึ่งตัวเกมมีระบบที่เมื่อได้เล่นกับเพื่อนๆ แล้วสนุก ตลก และตกใจในหลายๆ อย่างดังนั้นจึงได้รับความนิยมมากๆ และทีนี้ก็ไม่แปลกที่จะมีคล้ายเกมหลายๆ ค่ายจะพัฒนาเกมแนวนี้ โดยวันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปชมเกม Dead Light เป็นเกมโทรศัพท์มือถือที่มีระบบ Gameplay เดียวกับ Dead by Daylight แต่จะมีจุดแตกต่างกันอย่างไรไปดูกันเลย

 

 

ทำความรู้จักเกม


Dead Light เป็นเกมแนวเอาชีวิตรอดในรูปแบบ Mutiplayer ที่จะแบ่งออกเป็น  2 ฝ่ายคือ 1 ฝ่ายเป็น Survivor หรือคนทั่วไปเรียกกันง่ายๆ คนที่ต้องเอาชีวิตรอดกับ นักฆ่า Killer ซึ่งฝั่งของ Killer จะมีเพียงแค่คนเดียวเท่านั้นส่วนทางด้าน Survivor จะมีทั้ง 4 คน และสมาชิก 4 คนนั้นต้องวิ่งหนีฆาตกรโรคจิตคนนี้ โดยการเอาชีวิตรอดในพื้นที่กำหนดไว้ และระหว่างหนีต้องทำภารกิจในการปั่นเครื่องปั่นไฟให้ครบ 5 ตัวเพื่อหนีออกไปจากสถานที่สุดสยองขวัญนี้ แต่มันก็ไม่ได้ง่ายอย่างนั้นเพราะการปั่นเครื่องไฟแต่ละอันต้องใช้เวลานานพอควร และระหว่างนั้นนักฆ่าก็จะตามหาเราเพื่มขัดขวางไม่ให้เราหนีออกไปจากที่นี้ได้

Killer

เราจะพูดถึงฝั่งของนักฆ่า Killer กันก่อนเลยโดยตัวเกมตอนนี้จะมีนักฆ่าให้เลือกเพียง 2 ตัวเท่านั้นนะตอนนี้ โดยแต่ละตัวจะมีความสามารถที่แตกต่างกันออกไป ก็ขึ้นอยู่ความสามารถพิเศษเฉพาะ และเราต้องสะสมคะแนนหรือแต้ม ที่เอาไว้ใช้สำหรับอัพสกิลต่างๆ ของตัวละครเพื่อนๆ ต้องเข้าไปดูว่าชื่นชอบแบบไหน เราจะมาพูดถึงภาพรวมของ Killer กันโดย ถ้าผู้เล่นสวมบทบาทเป็น Killer ก็ต้องไล่ฆ่านักผจญภัยทั้ง 4 คนที่หาทางเอาหนีรอด Killer จะต้องฟันให้ได้ถึง 2 ครั้งถึงจะสามารถนำนักผจญภัยหรือ Survivor ผมขอเรียกเป็นนักผจญภัยนะ โดยถ้าเราฟัน 2 ครั้งแล้วพวกเขาเหล่านั้นจะล้มลงกับพื้นแล้ว Killer สามารถนำไปแขวนกับต้นไม้เพื่อให้ไม่สามารถวิ่งหนีได้อีก และเมื่อไม่มีใครมาช่วยเลือดหรือ HP ของเขาหมดเขาก็จะตายดังนั้น การที่เราจะไล่ล่าคนอื่นต่อ หรือจะเฝ้าคนที่จับได้แล้วก็ขึ้นอยู่แล้วแต่สไตล์การเล่นของแต่ละคน แต่โดยปกติแล้ว Killer จะวิ่งช้ากว่านักผจญภัยแต่ตัวเกมก็ออกแบบมาให้ Killer สามารถสะสมเก็บพลังวิ่งได้โดยการวิ่งตามทางที่พวกนักผจญภัยวิ่งหนีมันจะมีคาบเลือดแดงๆ ตรงพื้นเราเพียงแค่เยียบ เราก็จะได้ค่าพลังในการวิ่งแล้วเพียงเท่านี้เราก็สามารถไล่ล่าได้อย่างสบายใจ เมื่อเราฆ่าครบทั้ง 4 คน ฝ่าย Kiler ถึงจะชนะ
05 06

Survivor

ฝ่ายหนี Survivor เป็นฝ่ายที่มีสมาชิกในทีม ถึง 4 คนที่หน้าที่ไม่มีอะไรซับซ้อนยุ่งยากมากมาย เพียงแค่ หนีเอาชีวิตรอด และทำการปั่นเครื่องไฟให้ติดเพื่อที่เราจะได้หนีออกจากสถานที่ น่าขนลุกนี้ แต่ถึงอย่างนั้น มันก็ไม่ง่ายอย่างที่คิด เพราะเราจะต้องหนีเจ้าฆาตกรโรคจิตคนนี้ด้วย ดังนั้นการเล่นเป็นทีมถือว่าเป็นสิ่งสำคัญที่ขาดไปไม่ได้ และข้อดีของเกมนี้คือที่เราจะรักษาเพื่อนที่โดนฟันแล้ว หรือ ช่วยเพื่อนที่โดนจับได้แล้ว ใช้เวลาสั่นมากในการช่วยเหลือ ดังนั้นใครที่หลบเก่งๆ ควบคุมตัวละครดีๆ บอกเลยว่าสบายมากๆ ในการที่จะเอาชนะในแต่ละเกม และผมลืมบอกไปว่าในฝั่งของ Survivor จะมีตัวละครให้เลือกนะตอนนี้เพียง 3 คนเท่านั้น มีผู้หญิง ผู้ชาย และผู้ชายอ้วน
09 08

จุดเด่นของเกม
   
เราจะมาพูดถึงจุดเด่นของเกมนี้ก่อน ต้องออกตัวก่อนว่าจุดเด่นที่กำลังกล่าวถึงนี้เป็นความรู้สึกส่วนตัวอาจจะไม่ตรงกับเพื่อนๆ ก็ต้องขออภัยไว้ก่อน โดยจุดเด่นหลักๆ คือภาพที่ลื่นไหล ไม่แลค มันสมูทมาก และมันทำให้ความรู้สึกไม่แตกต่างจากเกม Dead by Daylight เท่าไหร่ โดยมันก็ไม่ได้เหมือน 100% มันต้องมีจุดที่ดัดแปลง ให้เหมาะสมกับการเล่นในมือถือให้ง่ายยิ่งขึ้นเช่น ข้อดีของ Killer จะไม่มี ไม้ ที่สามารถมาขวางทาง และ  Survivor ก็ไม่สามารถกระโดดข้ามสิ่งกีดขวางได้นี้ถือว่าเป็นข้อดีๆ มากของตัวเกมที่ให้ความสะดวกง่ายในการเล่น แต่ทุกอย่างมันก็มีข้อดีข้อเสีย และอีกอย่างที่ชื่นชอบคือ ระบบควบคุมตัวละครทั้ง 2 ฝ่าย ถูกออกแบบมาให้เข้าใจง่ายไม่ซับซ้อนสามารถควบคุมได้ง่าย ภาพประกอบโดยรวมก็สวยงามในแบบฉบับของเกมมือถือ

จุดด้อยของเกม

ถ้าจะให้พูดคงเป็นเรื่องของระบบ ที่มันน้อยเกินไปถึงแม้มันจะง่ายสำหรับมือถือใหม่ก็จริงๆ หรือคนที่ไม่เคยเล่นเกมแนวนี้มาก่อนแต่สำหรับคนที่เคยเล่นในตัวเวอร์ชั่น Dead by Daylight มาก่อนอาจจะมองว่าเกมมันมีลูกเล่นที่น้อยเกินไป ทำให้ความสนุกอาจจะไม่เท่าตัวต้นฉบับเท่านั้น เอง เพราะลูกเล่นของเกมนี้คือการปั่นประสาทของผู้เล่นด้วยกัน ทำให้เกิดความสนุกของตัวเกมขึ้นมา แต่ถ้าลูกเล่นหลายๆ อย่างที่ถูกเอาออกไป อาจจะเป็นเพราะด้วยข้อจำกัดของแพลตฟอร์มด้วย แต่สำหรับผู้เล่นบางคน อาจจะเล่นเกมนี้แล้วไม่สนุกเท่าที่ควร เท่านั้นเอง

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ รีวิว Deadlight หลบผีหนีฆาตกร! เกมมันส์ๆสไตล์ Dead by Daylight บนมือถือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook