รีวิว Dead Rivals เกมมือถือวิ่งสู้ฟัด ซัดกับซอมบี้

รีวิว Dead Rivals เกมมือถือวิ่งสู้ฟัด ซัดกับซอมบี้

รีวิว Dead Rivals เกมมือถือวิ่งสู้ฟัด ซัดกับซอมบี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับคำว่า Zombie หลายๆ คนคงนึกถึงหนังดังต่างๆ ที่มีคนติดเชื้อไวรัสแล้วคอยไล่กัดกินมนุษย์อย่างเราๆ โดยวันนี้เราจะมารีวิวเกมที่เป็นเกมแนว Zombie โดยเกมนี้มีชื่อว่า Dead Rivals เป็นเกมแนว Action Zombie Survivor และมีกลิ่นอายของความเป็น แนว MMORPG ผสมอยู่ด้วยโดยเกมนี้ถูกพัฒนาขึ้นโดยค่ายเกมอย่าง Gameloft ซึ่่งตอนนี้เกมอย่าง Dead Rivals ก็ได้มีการเปิดให้บริการแล้วทั้งในระบบ iOS และ Android และที่สำคัญอีกหนึ่งอยากที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้คือตัวเกมรองรับภาษาไทย ด้วยนะ ถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับเกมเมอร์ชาวไทยเลยก็ว่าได้ที่ เกมนี้มีภาษาไทยให้เพื่อนสามารถอ่านและเสพเนื้อาห Content ต่างๆ ภายในเกมได้ง่ายยิ่งขึ้น

 

ทำความรู้จักเกมกันก่อน

Dead Rivals เป็นเกมแนว Action Zombie Survivor ที่จะให้ผู้เล่นได้สวมบทบาทตัวละครที่มีให้เลือกทั้งหมด 3 ตัวละคร และเล่นตามเนื้อเรื่องที่ตัวเกมได้กำหนดไว้ โดยภายในเกมก็จะมีโหมดการเล่นผจญภัยมากมาย หรือมีเควสต่างๆ ให้ทำทั้ง การหลบหนี คุ้มกันคนหรือพาหนะ หรือแม้กระทั่งฆ่า ซอมบี้ขนาดใหญ่หรือเรียกง่ายๆ ว่าบอสนั่นแหละ และภาพกราฟฟิกต่างๆ ภายในเกมก็ทำออกได้น่ารักเหมาะสมกับเกมโทรศัพท์มือถือ ที่ดูแล้วสบายตาดังนั้นผู้เล่นไม่ต้องกังวลไปเลยว่าเล่นแล้วจะเวียนหัว เพราะตัวเกมได้ออกแบบการควบคุมบังคับ มาอย่างดีง่ายต่อการควบคุม

ตัวละคร

 ตัวละครภายในเกมจะเป็นตัวละครที่ทางตัวเกมบังคับให้เลือกทั้งหมด 3 ตัวโดยแต่ละตัวก็จะมีจุดเด่นจุดด้อยที่แตกต่างกันออกไป เพราะตัวละครแต่ละตัวมีความถนัดหรือความชำนาญที่แตกต่างกัน และเมื่อเราเลือกตัวละครใดก็ได้ที่ชื่นชอบ เราจะสามารถปรับแต่งตัวละครนั้นๆ ได้อีกด้วยทั้งการเปลี่ยนทรงผม สีผม ใบหน้า และ เสื้อผ้า ก็สามารถปรับแต่งได้ มีหลากหลายแบบให้เลือกกัน ดังนั้นเราไปชมกันเลยดีกว่าว่ามี ตัวละครใดบ้างที่สามารถเลือกได้

 

1. นักสู้

ตัวละครนี้เป็นผู้ชายร่างใหญ่ มีหมวดเคราเป็นนักสู้ผู้ที่ถนัดในการต่อสู้ระยะประชิด หรือระยะใกล้นั่นเอง โดยอาวุธหลักๆ ของพวกเขาคือ มีดขนาดใหญ่หรือกระปองเป็นต้น โดยนักสู้นี้จุดเด่นอยู่ที่ความแข็งแกร่งระยะใกล้เพราะมีร่างกายที่แข็งแกร่ง ที่ชื่นชอบการใช้อาวุธระยะใกล้ ดังนั้นข้อเสียคงไม่มีเดาเลย นั้นการต่อสู้ระยะไกลนั่นเอง แต่บอกเลยว่าตัวละครที่สามารถสร้างดาเมจเป็นกลุ่มได้หรือ AOE


2. ทหารรับจ้าง

ถ้าจะให้พูดถึงทหารรับจ้างคนนี้ น่าจะพูดอธิบายสั้นๆ ว่าสมดุลละกัน เป็นตัวละครที่โจมตีระยะไกลได้เป็นอย่างดีเยี่ยม โดยที่เจ้าตัวเป็นตัวละครที่ ถนัดการใช้อาวุธปืน อัตโนมัติทุกประเภทได้อย่างชำนาญ และมีระเบิดที่มีดาเมจมหาศาลอีกด้วย มาพร้อมกับทักษะความคล่องตัวที่สามารถหลบหลีการโจมตีของเหล่าซอมบี้ได้ แต่สิ่งที่ต้องระวังเป็นพิเศษคือการโจมตีระยะประชิดที่ทางเขานั้นแพ้ทาง นั่นเอง แต่ตัวละครนี้เป็นตัวละครที่เห็นมีคนเลือกมาเล่นมากที่สุดเลย


3. ผู้เชี่ยวชาญ

เป็นตัวละครหญิงเพียงหนึ่งเดียวของเกมนี้ ซึ่งตัวเธอตามชื่อเล่นเป็น ผู้เชี่ยวชาญในการใช้อาวุธปืนระยะใกล้ อาวุธคู่กายของเธอหลักๆ ก็จะเป็นปืนลูกโม่คู่ และ ปืนลูกซองที่สามารถสร้างดาเมจเป็นกลุ่มได้ แถมด้วยตัวเธอมีความสามารถพิเศษในการใช้อุปกรณ์ต่างๆ หรือ เซรุ่มหลากหลายแบบที่ใช้ในการต่อสู้กับศัตรูและซอมบี้ ดังนั้นตัวเธอถ้าใครมีความสามารถในการควบคุมดีๆ ก็เป็นอีกหนึ่งตัวละครที่เก่งมากๆ เลยทีเดียว

การอัพเกรดอุปกรณ์
การที่เราจะไล่ล่าซอมบี้นั้นต้องมีอุปกรณ์เป็นตัวช่วยให้เล่นง่ายยิ่งขึ้นโดยเกมนี้อุปกณ์ก็ถูกแบ่งออกเป็นเกรดและสามารถ อัพเกรด ได้อีกด้วย รวมถึงการที่อุปกรณ์ต่างๆ มีเลเวลของมันด้วยนะเพราะในเกมมีค่าพละกำลัง หรือ BP เป็นค่าพลังวัดความสามารถของตัวละครยิ่งเรามีค่านี้เยอะเท่าไหร่ก็บอกถึงความเก่งของตัวละครเรา โดยการอัพเกรดของเกมนี้ก็ง่ายแสนง่าย เพียงเราไอเทมต่างๆ ที่ได้จากการทำภารกิจหรือผ่านด่านต่างๆ มานั่นเอง ดังนั้นไม่ต้องกังวลเลยว่ามันจะหายาก


การสร้างไอเทมอุปกรณ์ต่างๆ
การสร้างไอเทมถือว่าเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไปไม่ได้เลยสำหรับเกมแนวนี้ โดยการสร้างไอเทมเกมนี้ ก็ไม่ยาก อุปกรณ์ดีๆ ของเกมหาได้จากการ ทำภารกิจ เปิดกล่อง และก็การสร้างนี้แหละ การสร้างอุปกรณ์ผู้เล่นเพียงเล่นให้ผ่านด่านและนำวัตถุดิบเหล่านั้นมาทำแค่นั้นเองหรือทางลัดก็คือการเปิดกล่องนั่นแหละ



นี้เป็นเพียง Content ส่วนหนึ่งภายในเกม  Dead Rivals เท่านั้น ยังมีทั้งระบบที่หลบภัย PVP สกิลอีกมากมายที่รอให้ผู้เล่นเข้าไปค้นหาและทดสอบกัน เพื่อนๆ สามารถดาวน์โหลดมาไล่ฆ่าซอมบี้กันได้แล้ววันนี้ ทั้ง 2 ระบบเลย ใครเป็นแฟนๆ แนวเอาไล่ล่าฆ่าซอมบี้บอกเลยว่าไม่ควรพลาด



อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ รีวิว Dead Rivals เกมมือถือวิ่งสู้ฟัด ซัดกับซอมบี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook