พรีวิวเกม Detroit Become Human ลองแล้วมาเล่าจากงานเปิดตัว

พรีวิวเกม Detroit Become Human ลองแล้วมาเล่าจากงานเปิดตัว

พรีวิวเกม Detroit Become Human ลองแล้วมาเล่าจากงานเปิดตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในเดือนหน้า (พฤษภาคม) แฟน Sony จะได้พบกับประสบการณ์การเล่นเป็นหุ่น Android ในโลกอนาคตกับเกม Detroit Become Human อีกหนึ่งผลงานของค่าย Quantic Dream เจ้าของผลงานดังอย่าง Fahrenheit , Heavy Rain และ Beyond: Two Souls ซึ่งก่อนการวางขาย Sony ได้จัดงานเปิดตัวเกมและได้เชิญสื่อมวลจากหลายประเทศไปร่วมงานเพื่อทดลองเล่น

โดยในงานเปิดตัว Detroit Become Human จัดขึ้นที่ประเทศ ฟิลิปปินส์ ในวันที่ 13 เมษายน ที่ผ่านมา โดยภายในงานมีการประกาศข้อมูลของเกมโดยคุณ Guillaume de Fondaumire หนึ่งในผู้ก่อตั้งค่าย Quantic Dream และโปรดิวเซอร์ของเกม Detroit Become Human และยังได้สอบถามถึงความเป็นมาของการสร้างเกม รวมทั้งได้ทดลองเล่นแบบจัดเต็มในส่วนที่ทาง Sony ไม่ได้เปิดให้ใครเห็นมาก่อน ทางเว็บแบไต๋จึงขอนำมาพรีวิวให้ได้อ่านก่อนเกมตัวเต็มจะออกวางขายในเดือนหน้า

รูปแบบการเล่น

เกม Detroit Become Human ยังคงเป็นเกมแนวเดียวกับ Heavy Rain และ Beyond: Two Souls ที่เป็นการเล่นเกมแบบเลือกการกระทำที่ขึ้นมาเป็นเมนูให้เลือก แล้วตัวละครจะดำเนินเรื่องราวตามที่เรากด ซึ่งเกมเพลย์ไม่ใช่แค่เลือกคำตอบหรือการกระทำ ยังมีการเลือกแอ็คชั่นที่ต้องกดปุ่มตามจังหวะที่เกมกำหนดโดยเฉพาะการใช้แกนอนาล็อก ที่เป็นรูปแบบที่ค่าย Quantic Dream ใช้มาตลอด และไม่ได้น่าเบื่อเพราะมันมีความเป็นแอ็คชั่นมากขึ้นไม่เหมือนเกมแนวถามตอบทั่วๆไป

และใน Detroit Become Human ก็ยังคงใช้รูปแบบการเล่นนี้อยู่ แต่ปรับเปลี่ยนให้มีความหลากหลายในการกระทำมากขึ้น และมีสิ่งให้สำรวจมากมายก่อนที่จะเข้าเรื่องราวหลัก ผู้เล่นสามารถเลือกที่จะสำรวจเพื่อหาเบาะแสเพื่อให้การแก้ปัญหาของเกมทำได้ง่ายขึ้น และทุกอย่างเชื่อมต่อถึงกันหมดดังนั้นแม้ว่าเกมอาจจะไม่ได้ยาวมาก แต่หากคุณขยันสำรวจแล้วรับประกันว่าต้องพบอะไรมากกว่าที่เห็นบนคลิปที่ทาง Sony ปล่อยออกมาแน่ และแน่นอนว่าเกมสามารถเล่นได้หลายรอบเพื่อเลือกการกระทำที่แตกต่างทำให้ผู้เล่นสามารถสนุกไปกับเกมได้ยาวนานและคุ้มค่า

การเล่าเรื่องระดับภาพยนตร์และกราฟิกระดับเทพ

แน่นอนว่าหากคุณตามข่าวสารเกมมาตลอดคงจะรู้ว่าความพิเศษของเกม Detroit Become Human คือเราจะได้เล่นเป็นหุ่น Android สามตัวที่จะมีการเล่าเรื่องราวที่แตกต่าง แต่ยังบอกอะไรไม่ได้ในตอนนี้ บอกได้เพียงว่ามันเข้มข้นดุเดือดไม่แพ้ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เรื่องหนึ่งเลย แถมเป็นภาพยนตร์ที่คุณสามารถเลือกดำเนินเรื่องราวได้เองด้วย

โดยหุ่นทั้งสามตัวจะประกอบไปด้วย Kara, Connor, และ Markus ที่จะมีการพัฒนาตัวละครจากหุ่น Android จนมีความรู้สึกนึกคิดผ่านเราเล่าเรื่องด้วยกราฟิกระดับยอดเยี่ยมเพราะเกมถูกสร้างลง PS4 โดยเฉพาะดังนั้นกราฟิกในเกมถือว่าดูดีมากๆ และฉากในเกมดูจะกว้างกว่าเดิมแม้ว่าเกมแนวนี้อาจจะไม่ได้เน้นความใหญ่ของฉาก แถมยังมีการพากย์เสียงและโมชั่นแคปเจอร์ตัวละครที่สมจริง ที่ไม่ว่าจะเป็นตัวละครที่เป็นมนุษย์ หรือหุ่น Android ก็ทำออกมาได้ยอดเยี่ยม ที่ผู้สร้างจะออกแบบให้เห็นความแตกต่างอย่างชัดเจนระหว่างคนกับหุ่น

เหตุที่เลือกเมือง Detroit เพราะประวัติความเป็นมา

ในช่วงถามตอบผู้สร้างหลักอย่างคุณ Guillaume de Fondaumire ได้บอกเหตุผลที่เลือกเมือง Detroit มาเป็นฉากหลังของเกมเพราะเป็นเมืองที่มีประวัติยาวนาน ในอดีตเคยเป็นเมืองที่รุ่งเรืองมากและมีโรงงานสร้างรถอยู่มากมายจนเป็นเมืองอุตสาหกรรมอันดับ 1 แต่หลังจากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำทำให้ผู้คนตกงานและย้ายออกจากเมือง และทำให้ทำให้มีสลัมมากมาย แต่ในช่วงหลังทางเมือง Detroit พยายามจะกลับมาสร้างเมืองใหม่เพื่อให้กลับมาเป็นเมือง อุตสาหกรรมอีกครั้ง ทำให้เมืองนี้เหมาะมากในการเป็นฉากหลังของเกม Detroit Become Human ที่มีฉากหลังเป็นเมืองในโลกอนาคตที่ หุ่น Android เริ่มเข้ามามีบทบาทในการใช้ชีวิตมากขึ้น

แม้ว่าทีมงาน แบไต๋จะได้ทดลองเพียง 1 ชั่วโมง แต่ก็ได้ซึมซับความเป็นตัวละคร Kara, Connor, และ Markus จนเหมือนได้สวมบทบาทนั้นจริงๆ ที่บอกตรงๆว่า เล่นแล้วติดหนึบจนหยุดไม่ได้ เพราะการเล่าเรื่องที่ยอดเยี่ยมและเกมเพลย์ที่หลากหลาย จนแทบจะอดใจรอเล่นตัวเกมฉบับเต็มไม่ไหว และมันเป็นอีกหนึ่งผลงานที่ยอดเยี่ยมที่สุดของทางค่าย Quantic Dream ที่หากคุณต้องการเกมที่เน้นการเล่าเรื่องไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง เกม Detroit Become Human วางขายวันที่ 25 พฤษภาคม นี้บน PS4 เท่านั้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook