ย้อนอดีต! ไปดู Dynasty Warriors ภาคแรกที่เป็นคนละแนวกับปัจจุบัน
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ga/0/ud/200/1003617/02.jpgย้อนอดีต! ไปดู Dynasty Warriors ภาคแรกที่เป็นคนละแนวกับปัจจุบัน

    ย้อนอดีต! ไปดู Dynasty Warriors ภาคแรกที่เป็นคนละแนวกับปัจจุบัน

    2018-02-19T12:36:56+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ย้อนอดีต! ไปดู Dynasty Warriors ภาคแรกที่เป็นคนละแนวกับปัจจุบัน

    Dynasty WarriorsDynasty Warriors

    ภาพจาก Dynasty Warriors 4 Wiki

    เพื่อนๆเกมเมอร์เคยสงสัยไหมว่า Dynasty Warriors กับ Shin Sangoku Musou ทั้งๆที่เป็นเกมภาคเดียวกัน แต่ตัวเลขกลับเป็นคนละภาค อย่างเช่น Dynasty Warriors 9 ภาคใหม่ล่าสุดที่เพิ่งออกมาให้เล่นกันนั้น ในเวอร์ชั่นญี่ปุ่นจะใช้ชื่อว่า Shin Sangoku Musou 8 แล้วทำไมถึงไม่ใช่ตัวเลขภาค 9 เหมือนกัน ภาคที่หายไปหนึ่งภาคมันคือภาคไหน วันนี้เราจะพาไปรู้จักกันครับ

    ดูจากตัวเลขภาค ดูเหมือน Shin Sangoku Musou จะหายไปหนึ่งภาค แต่ความจริงแล้วเวอร์ชั่นญี่ปุ่นไม่ได้หายไปครับ แต่เป็นเพราะภาคภาษาอังกฤษทำเกินไปหนึ่งภาคต่างหาก นั่นก็เพราะ Dynasty Warriors ชื่อเกมนี้ทาง Koei Tecmo ไม่ได้นำเอามาใช้กับเกมสามก๊กแนว Musou แต่แรก ทว่ามีการนำไปใช้กับเกมที่เป็นแนวต่อสู้ไปหนึ่งภาคนั่นเองเมื่อยุคเครื่อง PS1 ทั้งนี้พอทาง Koei Tecmo หันมาทำสามก๊กแนวมูโซวแทน ก็ได้ตั้งชื่อเกมเวอร์ชั่นญี่ปุ่นเป็นชื่อใหม่ว่า Shin Sangoku Musou แต่กับเกมเวอร์ชั่นอังกฤษนั้นการจะใช้ชื่อเกมใหม่ทำตลาดค่อนข้างยาก (เพราะดันมีเกมสามก๊กภาษาอังกฤษอีกเกมชื่อ Romance of the Three Kingdoms ไปแล้วด้วย) ก็เลยใช้ชื่อเกมเดิมที่ทำตลาดไปแล้วคือ Dynasty Warriors มาใช้แทน และใส่ตัวเลขภาคเพิ่มเข้าไป ก็เลยเป็นเหตุทำให้ Dynasty Warriors มีหมายเลขภาคมากกว่าเกม Shin Sangoku Musou อยู่หนึ่งภาคเรื่อยมา

    Dynasty WarriorsDynasty Warriors

    ภาพจาก YouTube

    เราลองไปดูภาพจากเกม Dynasty Warriors ภาคแรกของเครื่อง PS1 กัน เพื่อนๆเคยเห็นกันบ้างหรือเปล่า? โดยสมัยนั้นเกมแนวต่อสู้แบบ 3D โพลิก้อนกำลังมาแรง เช่น Soulcalibur, Soul Edge, และ Tekken 2 ทำให้ทาง Koei ในตอนนั้นตัดสินใจทำเกมแนวต่อสู้ออกมาแข่งด้วย ระบบเกมทำออกมาแบบเฉพาะตัวให้แตกต่างไปจากเกมต่อสู้อื่นๆ อย่างเช่นจะไม่มีระบบการ์ดป้องกันการโจมตี แต่จะใช้การ Parry หรือปัดการโจมตีของคู่ต่อสู้แทน ตัวขุนพลดังๆก็มีให้เลือกเล่นครบทั้งสามก๊ก และทุกตัวจะมีฉากจบให้ชมด้วย

     

    Source: