TERA Online: ใครแน่!! ขอท้า Civil Unrest ศึกเดือด!! กิลด์แกร่ง!!

TERA Online: ใครแน่!! ขอท้า Civil Unrest ศึกเดือด!! กิลด์แกร่ง!!

TERA Online: ใครแน่!! ขอท้า Civil Unrest ศึกเดือด!! กิลด์แกร่ง!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

TERA OnlineTERA Online

TERA Online: ใครแน่!! ขอท้า Civil Unrest ศึกเดือด!! กิลด์แกร่ง!!

            เมื่อมีกิลด์ในเกม TERA Online ที่เป็นสุดยอดเกม MMORPG แล้ว เพื่อนๆ เหล่าเกมเมอร์ก็ย่อมต้องอยากทำสงคราม เพื่อประกาศศักดาความยิ่งใหญ่ของกิลด์เรากันแล้วล่ะสิ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกม TERA นั้น มีระบบสงครามกิลด์ ให้เลือกเข้าร่วมกันหลายสมรภูมิเลยล่ะ โดยหนึ่งในนั้น ก็คือ [Civil Unrest] ศึกปะทะเดือดแบบไม่จำกัดกิลด์

            สงครามที่มีกิลด์เข้าร่วมเป็นจำนวนเยอะ บอกเลยเป็นเรื่องที่สนุกมากๆ  ใครที่ยังไม่เคยลองสัมผัสกับการทำศึกแบบ GvG ที่ทั้งมันส์ เดือด จนหัวร้อน!! ก็ต้องมาลองลุยศึก "Civil Unrest" ดู

TERA OnlineTERA Online

ศึก Civil Unrest

ข้อจำกัด: สามารถเข้าร่วมได้ ตั้งแต่เลเวล 11 เป็นต้นไป

เวลา: ทุกวันเสาร์ เวลา 20:00-22:00 น.

            ทั้งนี้ก่อนเริ่มการแข่งขัน ทางหัวหน้ากิลด์ จำเป็นต้องเดินทางไปซื้อไอเทมกิลด์ทาวเวอร์ ที่มีชื่อว่า [Guild Tower Blueprint] กับ [NPC: Amvya] ที่อยู่หน้าสมาพันธ์ Valkyon ในเมือง Velika สนนราคาเพียง 1,480 เหรียญกิลด์ [Guild Coin] เท่านั้น!!

            ***ไอเทม Guild Tower Blueprint นี้ จะมีข้อบังคับ โดยผู้ที่จะซื้อและใช้ได้ต้องอยู่ในกิลด์ ที่มีเลเวลกิลด์ 20 ขึ้นไปนั่นเอง***

            ไอเทม Guild Tower Blueprint นอกจากซื้อจากกับ [NPC: Amvya] ที่เมือง Velika แล้ว ยังสามารถหาซื้อได้จากเมืองหลักอื่นๆ ได้เช่นกัน ทั้งที่

            - เมือง Allemantheia กับ NPC: Jarkek

            - เมือง Kaiator กับ NPC: Frarang

TERA OnlineTERA Online

            ศึก Civil Unrest นี้ จะใช้แผนที่ของเมือง Velika (ตัวเมืองและพื้นที่รอบๆ) โดยการเข้าร่วมศึก ผู้เล่นจะต้องไปคุยกับ [NPC: Brahem] ที่เป็น GvG Guide ในเมือง Velika (เดินออกจากจุดวาร์ป Ring Plaza Portal แล้วจะเจอเลย) เพื่อวาร์ปไปยังเขตเริ่มต้นของศึก Civil Unrest ที่ตั้งอยู่บริเวณท่าเรือเมือง Velika

TERA OnlineTERA Online

            หลังจากที่เข้าไปยังเขตต่อสู้ของศึก Civil Unrest แล้ว "หัวหน้ากิลด์" และ "ลูกกิลด์" ที่ผ่านเงื่อนไขในการเข้า สามารถใช้ไอเทม [Guild Tower Blueprint] เพื่อหาตำเแหน่งที่จะสร้างป้อมของกิลด์ โดยการวางป้อมจะสามารถทำได้ ถ้าในบริเวณนั้นไม่มีป้อมผู้เล่นอื่นอยู่ (ในระยะ 10 เมตร) ตรงจุดนี้ต้องวางแผนกันให้ดีๆ เพราะมันไม่ใช่แค่ฐานที่มั่นของกิลด์แล้ว แต่ยังจะเป็นจุดเกิดเวลาสมาชิกกิลด์พลาดถูกสังหารในช่วงศึก Civil Unrest ด้วย (ตัวป้อมไม่สามารถเอาออกได้ หลังจากกิจกรรมเริ่มแล้ว)

            เมื่อเริ่มศึก สังเกตุในแผนที่เล็ก จะมีรูปลูกศรพร้อมตรากิลด์อื่นๆ แสดงอยู่ จะเป็นเครื่องหมายแสดงที่ตั้งของป้อมศัตรู ที่เราต้องพยายามตีให้ได้

TERA OnlineTERA Online

TERA OnlineTERA Online

            ** ระหว่างที่อยู่ในเขตต่อสู้ สกินอาวุธ คอสตูม จะไม่สามารถใช้ได้ **

            ** ผู้เล่นไม่สามารถใช้สัตว์ขี่ทั่วไปได้ โดยจะต้องใช้เป็นพาหนะพิเศษ อย่าง ม้าดำ [Topthorn] มีขายที่ [NPC: Merchant] บริเวณจุดเริ่มต้น (ท่าเรือ) ของแผนที่ Civil Unrest โดยความเร็ว 270 นอกจากนั้น ยังมีไอเทมแล้วก็ Poison (ยาพิษ) เมื่อใช้แล้วจะฆ่าตัวละครของเราทันที >w<

            ***แนะนำควรซื้อไอเทม Poison ติดตัวไว้ เพราะในกรณีเพื่อนๆ พลาดตายหมด แล้วจะต้องกลับไปรวมพลใหม่ หากจุดเกิดอยู่ใกล้ๆ คงไม่เท่าไหร่ แต่บางกิลด์ตั้งป้อมไว้ไกลมาก ทำให้ถ้าวิ่งกลับจะใช้เวลานานมาก เลยแนะนำให้ใช้ยาพิษฆ่าตัวตาย เพื่อกลับมาที่ท่าเรือ (ทางเข้า Civil Unrest) หรือเลือกกลับไปจุดที่ตั้งป้อมกิลด์แทนนั่นเอง***

TERA OnlineTERA Online

            ช่วงเวลาการทำศึก Civil Unrest จะแบ่งออกเป็น 2 ฝ่าย คือ

- ฝ่ายโจมตี: มีเป้าหมาย คือ การบุกทำลายป้อมของฝั่งตรงข้าม (สังเกตุได้จากแผนที่เล็ก จะมีจุดวงกลมสีแดง ที่มีรูปกิลด์อื่นๆ จะเป็นที่ตั้งป้อมของกิลด์ศัตรู)

- ฝ่ายป้องกัน: มีหน้าที่ปกป้องและป้องกันป้อมของฝ่ายเรา ไม่ให้ฝ่ายตรงข้าม บุกมาทำลายป้อมของได้

            สำหรับเงื่อนไขการแพ้-ชนะ จะดูจากรายละเอียด ดังนี้

            • กิลด์ใด รักษาป้อมไว้ได้ จนจบเกม รับคะแนน 100,000,000 แต้ม

            • ทำลายป้อม (เสา) ของฝ่ายศัตรู รับคะแนน 10,000 แต้ม

            • ปริมาณ HP ของป้อม มีมากกว่า (1%) รับ 1,000 แต้ม

            • สังหารกิลด์ฝ่ายตรงข้าม รับคะแนน 1 แต้ม

            • ในทุกๆ 1 นาที ที่ยังรักษาป้อมไว้ได้ รับคะแนน 500 แต้ม

TERA OnlineTERA Online

รางวัลศึก Civil Unrest

            สำหรับกิลด์ที่ทำลายป้อมของคู่แข่งได้มากสุด จะได้รับรางวัลโดยแบ่งเงินจำนวนเงินภาษีของเมือง Velika ในสัปดาห์ที่ผ่านมา แบ่ง 100% แล้วเฉลี่ยให้กิลด์ที่ได้อันดับ 1-5 พร้อมกล่องรางวัลกิจกรรม Civil Unrest อีก

            • อันดับที่ 1: ได้รับรางวัล เงินภาษี 50%, Rank1 Emblem, Civil Unrest Reward 1 (การันตี สิงโต Tanner 7 วัน)

            • อันดับที่ 2: ได้รับรางวัล เงินภาษี 30%, Rank2 Emblem, Civil Unrest Reward 1

            • อันดับที่ 3: ได้รับรางวัล เงินภาษี 10%, Rank3 Emblem, Civil Unrest Reward 1

            • อันดับที่ 4: ได้รับรางวัล เงินภาษี 5%, Civil Unrest Reward 1

            • อันดับที่ 5: ได้รับรางวัล เงินภาษี 5%, Civil Unrest Reward 1

            • อันดับที่ 6-10: ได้รับรางวัล Civil Unrest Reward 2

            • อันดับที่ 11-20: ได้รับรางวัล Civil Unrest Reward 3

            ทั้งนี้ กล่องรางวัล Civil Unrest Reward จะสุ่มใบ Etching ระดับ 60 สีเขียว และกล่อง [Superior Etching Box] ที่สุ่มได้ใบ Etching ระดับ 60 สีทอง ซึ่งเปอร์เซ็นต์การสุ่มกล่อง Civil Unrest Reward ยิ่งระดับสูง โอกาสยิ่งได้กล่องมากขึ้น

TERA OnlineTERA Online

            ***ชื่อกล่องรางวัล Civil Unrest Reward อันดับที่ 1 จะเหมือนกับ 2-5 แต่ของอันดับที่ 1 จะได้รับสัตว์ขี่ สิงโต Tanner แบบ 7 วัน เพิ่ม (ได้เฉพาะกิลด์อันดับ 1)***

TERA OnlineTERA Online

รางวัลพิเศษ

            พิเศษ!!! ยิ่งขึ้น ในช่วงเวลาศึก Civil Unrest ทางเกม TERA ยังได้จัดมอนสเตอร์ระดับ Super BAMS เข้ามาสร้างความป่วนในเกม อย่าง

            - Lavathus [The Lord of the Lake]

            จะเกิดหลังจากศึก Civil Unrest เริ่มทำศึกไปได้ 30 นาที โดยกิลด์ใดที่สามารถกำจัด Lavathus สำเร็จ จะได้รับ Buff เพิ่มพลังป้องกัน 20%

            - Drakhan [The Tyrant of Gidd Mountain]

            จะเกิดหลังจากศึก Civil Unrest เริ่มทำศึกไปได้ 60 นาที โดยกิลด์ใดที่สามารถกำจัด Drakhan สำเร็จ จะได้รับ Buff เพิ่มพลังโจมตี 5% แต่ค่า HP จะลดลง 10%

            - Kaithan [The King of Crabs]

            จะเกิดหลังจากศึก Civil Unrest เริ่มทำศึกไปได้ 90 นาที โดยกิลด์ใดที่สามารถกำจัด Kaithan สำเร็จ จะได้รับ Buff เพิ่มความเร็วในการโจมตี และเพิ่มอัตราคริติคอล 20%

TERA OnlineTERA Online

            โดยผู้เล่นจะต้องร่วมแรงร่วมใจกันปราบมอนสเตอร์ BAMS ที่โผล่เข้ามาในศึก Civil Unrest โดยหากกิลด์ใดปราบได้ จะได้รับบัฟเพิ่มพลังทั้งกิลด์ เป็นระยะเวลาครึ่งชั่วโมงนั่นเอง

Website: http://tera.playwith.in.th/event/openbeta

Fanpage: https://www.facebook.com/Tera.Playwith/

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook