กระทรวงยุติธรรมผุดโครงการ"พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด กระทรวงยุติธรรม"

กระทรวงยุติธรรมผุดโครงการ"พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด กระทรวงยุติธรรม"

กระทรวงยุติธรรมผุดโครงการ"พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด กระทรวงยุติธรรม"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


นำร่องรณรงค์ เพื่อป้องกันยาเสพติด และต่อยอดงานยุติธรรมโดยใช้กีฬาเป็นสื่อในโรงเรียน


กระทรวงยุติธรรมจับมือ มหาวิทยาลัยบูรพา ดำเนินการเชิงรุก เอาชนะยาเสพติด และต่อยอดงานยุติธรรม โดยใช้กีฬาเป็นสื่อ ภายใต้ชื่อ โครงการ " พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด กระทรวงยุติธรรม " เพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหายาเสพติด และการแก้ไขปัญหาอื่นๆ อันเป็นนโยบาย ของ พล.ต.อ.ประชา พรมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้มีการจัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการโรงเรียนตัวอย่างเครือข่ายยุติธรรมชุมชนเข้มแข็ง 24 โรงเรียน และโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการฯในครั้งนี้มี 126 โรงเรียน


นาย ถิรชัย วุฒิธรรม เลขานุการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงปัญหายาเสพติด ยังเป็นปัญหาสำคัญที่มีผลกระทบและเป็นภัยต่อความมั่นคงของประเทศ ซึ่ง รัฐบาลภายใต้การนำของ ฯพณฯ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีได้มีการแถลงนโยบายการบริหารราชการแผ่นดินแก่รัฐสภา กำหนดให้การแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็น "วาระแห่งชาติ" ได้ให้ความสำคัญและดำเนินการอย่างจริงจัง โดยเฉพาะดำเนินการป้องกันกลุ่มเสี่ยงให้มีทางเลือกไม่ไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ด้วยการรวมพลังทุกภาพส่วนในการเป็นพลังแผ่นดินในการต่อสู้กับยาเสพติด โดยกระทรวงยุติธรรมร่วมกับ มหาวิทยาลัยบูรพา


จัดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการโรงเรียนตัวอย่างยุติธรรมชุมชนเข้มแข็ง 24 โรงเรียน เรื่อง พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดกระทรวงยุติธรรม เป็นการนำร่องรณรงค์เพื่อป้องกันยาเสพติด และต่อยอดงานยุติธรรมโดยใช้กีฬาฟุตซอล เป็นสื่อในโรงเรียนพร้อมทั้ง การประกวดกิจกรรมรณรงค์ในโรงเรียน โดยมีคณะกรรมการ ตัวแทนจากกระทรวงยุติธรรม และมหาวิทยาลัยบูรพา(คณะรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ คณะพยาบาลศาสตร์ คณะสาธารณสุขศาสตร์และคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา)และในครั้งนี้นาย ถิรชัย วุฒิธรรม เลขานุการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมให้เกียรติ เป็นประธานจับฉลากแบ่งสาย การแข่งขันฟุตซอล ระหว่างโรงเรียนที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 24-26 พฤศจิกายนนี้ โดยแบ่งออกเป็น 8 สาย ผู้ชนะเลิศจะได้รับถ้วยเกียรติยศจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมเงินสนับสนุนดังนี้ผู้ชนะเลิศ 20,000 บาท (สองหมื่นบาท) รองอันดับหนึ่ง 10,000 บาท(หนึ่งหมื่นบาท)รองอันดับสอง 5,000 บาท(ห้าพันบาท)และรางวัลชมเชย 3,000 บาท(สามพันบาท) สำหรับกิจกรรมในโรงเรียน ผู้ชนะเลิศจะได้รับ เงินสนับสนุนดังนี้ผู้ชนะเลิศ 20,000 บาท (สองหมื่นบาท) รองอันดับหนึ่ง 10,000 บาท(หนึ่งหมื่นบาท)รองอันดับสอง 5,000 บาท(ห้าพันบาท)และรางวัลชมเชย 3,000 บาท(สามพันบาท)


เชิญชมการถ่ายทอดสดคู่ชิงชนะเลิศ การแข่งขันฟุต ซอลพลังแผ่นดินเอาชนะ ยาเสพติดกระทรวงยุติธรรม ทางช่องที สปอร์ต วันที่ 26 พ.ย. 54 เวลา10.00-12.00 น. ถ่ายทอดสดจาก สนามศูนย์กีฬาในร่ม อาคารยิมเนเซี่ยม มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี 79 พร้อมติดตามข่าวสารได้จาก Facebook.com/powerstrong

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook