เปา-เปาวลี พรพิมล เรียนรามฯ ไม่หนัก แต่ต้องรับผิดชอบสูง

เปา-เปาวลี พรพิมล เรียนรามฯ ไม่หนัก แต่ต้องรับผิดชอบสูง

เปา-เปาวลี พรพิมล เรียนรามฯ ไม่หนัก แต่ต้องรับผิดชอบสูง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บนเส้นทางสายความฝัน มีนักล่าฝันหลายคนเข้าร่วมเดินทาง ทั้งที่ไม่รู้ว่าจุดหมายปลายฝันนั้นอยู่ที่ไหน บางคนโชคดีก็ไปถึงฝั่งฝันได้แบบไม่เหนื่อยเกินไป บางคนโชคร้ายก็หกล้มกลางทางและหมดกำลังใจจะลุกขึ้นมาเดินใหม่ เหมือนกับสาวน้อยคนนี้ "น้องเปา-เปาวลี พรพิมล" เธอก็เป็นหนึ่งคนที่มีความฝัน เธอฝันอยากจะเป็นนักร้องลูกทุ่ง และเธอก็พาตัวเองวิ่งชนทุกโอกาสที่จะพาเธอไปถึงฝัน แล้ววันหนึ่งความพยายามของเธอก็มีผล เมื่อเธอได้เข้าประกวดร้องเพลงเวทีใหญ่ มีคนเห็นความสามารถ พาเธอเข้าไปเซ็นสัญญาในฐานะนักร้องของแกรมมี่โกลด์ และด้วยความสามารถของเธออีกเช่นกัน ผู้ใหญ่จึงให้โอกาสก้าวข้ามฝั่งฝันมาเล่นหนัง โดยรับเป็น ‘ผึ้ง' ในภาพยนตร์เรื่อง ‘พุ่มพวง' เห็นคนมีความมุ่งมั่นทำตามฝันขนาดนี้ เราไม่รอช้ารีบพาเธอมาแนะนำให้เพื่อน ๆ รู้จักกัน ถ้าพร้อมแล้วก็ออกเดินทางตามเส้นทางสายความฝันของเธอกันเลย

ทักทายกันก่อน
สวัสดีค่ะ เปา-เปาวลี พรพิมล ค่ะ เรียนอยู่ปี 1 คณะมนุษย์ศาสตร์สื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยรามคำแหงค่ะ

พุ่มพวงในดวงใจ
เปาชอบร้องเพลงมาตั้งแต่เด็ก และตั้งแต่เด็กก็มีความฝันว่าอยากจะเป็นนักร้องลูกทุ่งที่โด่งดัง มีชื่อเสียงและเป็นที่รักของแฟน ๆ เหมือนแม่ผึ้ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ (ยิ้ม) แล้วเปาก็ยึดแม่ผึ้งเป็นไอดอลของเปามาโดยตลอด จำได้ว่าตอนเด็กร้องเพลงได้ครั้งแรก ก็ร้องเพลงของแม่ผึ้ง ชื่อเพลงส้มตำ ตอนนั้นยังร้องไม่ชัดด้วยซ้ำ แต่ก็รู้ว่าตัวเองชอบร้องเพลงลูกทุ่ง พอโตขึ้นมามีโอกาสเข้าประกวด ก็เลือกเพลงของแม่ผึ้งมาร้อง เพลงที่ร้องบ่อย ๆ คือเพลงสาวเพชรบุรี นักร้องบ้านนอก และเปาก็เป็นคนที่เข้าประกวดเยอะมาก ๆ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นเวทีเล็ก ๆ แถวบ้าน งานวัดงานไหนก็จะมีเปาเข้าประกวดตลอด (หัวเราะ)

นักร้องน้องใหม่ของแกรมมี่โกลด์
อย่างที่บอกว่าเปาเข้าประกวดทุกเวที แต่เป็นเวทีเล็ก ๆ แล้ววันหนึ่งเปาก็มีโอกาสเข้าไปประกวดในเวทีใหญ่ เข้ามาประกวดร้องเพลงในรายการคว้าไมค์ คว้าแชมป์ ทางช่องแฟนทีวี ได้แชมป์ ออฟ เดอะ เยียร์ ตอนนั้นก็ชนะเลิศได้แชมป์มา พอได้แชมป์มาผู้ใหญ่ทางแกรมมี่ก็ให้โอกาส ให้เปาเข้ามาเซ็นสัญญาเป็นนักร้องของแกรมมี่โกลด์ ตอนนั้นดีใจมาก (ลากเสียงยาว) เพราะไม่คิดว่าเราจะมีโอกาสได้เซ็นสัญญากับค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ขนาดนี้ ซึ่งเปาต้องขอขอบคุณรายการคว้าไมค์ คว้าแชมป์ เป็นอย่างมากที่ช่วยย่นระยะทางให้เปามาถึงจุดหมายเร็วขึ้น

จากนักร้องเดินตามฝันผันสู่งานแสดง
หลังจากที่เปาเซ็นสัญญากับแกรมมี่โกลด์แล้ว ตอนนั้นเปายังอยู่ที่สุพรรณบุรี มีอยู่วันหนึ่งพี่ที่แกรมมี่โกลด์โทร.ไปหา บอกว่าอยากให้เปาเข้ามาแคสหนังเรื่องพุ่มพวง เขาบอกให้มารับบทเป็นแม่ผึ้ง ตอนนั้นดีใจมาก เพราะเรามีแม่ผึ้งเป็นไอดอลอยู่แล้ว แล้วยิ่งได้เข้ามาเล่นหนังรับบทเป็นคนที่เราชอบด้วย เปาดีใจสุด ๆ เลย ก็เข้ามาแคส ครั้งแรกรู้สึกตื่นเต้นมาก ประหม่าทำอะไรไม่ถูก พี่เขาให้ร้องเพลงให้ฟัง แล้วก็เล่นตามบทที่ให้ เรื่องร้องเพลงผ่านไปได้ด้วยดี แต่ว่าเรื่องแอ็คติ้งยังไม่ได้ ผู้ใหญ่ทางแกรมมี่โกลด์ก็ให้โอกาสให้เปาไปเรียนแอ็คติ้งเพิ่มเติม แล้วกลับมาแคสใหม่ ก็ปรากฏว่าผ่าน ได้รับบทเป็นแม่ผึ้งสมใจ

พุ่มพวงกับเปา คาแร็คเตอร์ที่ไม่ต่าง
พุ่มพวงเป็นเด็กที่มาจากจังหวัดสุพรรณบุรี และด้วยฐานะทางบ้านยากจน จึงมีโอกาสเรียนแค่ชั้น ป.2 แต่ด้วยความที่พุ่มพวงมีความฝันว่าอยากจะเป็นนักร้องที่มีชื่อเสียงโด่งดัง จึงออกจากบ้านมาเพื่อตามหาความฝัน และด้วยความมานะอดทนฟันฝ่าอุปสรรคของพุ่มพวงตั้งแต่เด็กจนโตจนทำให้ได้เป็นนักร้อง และกลายมาเป็นราชินีลูกทุ่ง เป็นที่รักของแฟน ๆ ทั่วประเทศ ซึ่งก็มีส่วนคล้ายกับเปา เปาก็เป็นคนจังหวัดสุพรรณบุรี ชอบร้องเพลงลูกทุ่ง และก็เข้าประกวดมาตั้งแต่เด็ก พยายามตามหาความฝันของตัวเองเหมือนกันกับแม่ผึ้ง

เรียนไม่หนักแต่ต้องรับผิดชอบสูง
ตอนนี้เปาเรียนอยู่ปี 1 คณะมนุษย์ศาสตร์สื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยรามคำแหง ตอนแรก ๆ เปาก็ไปเรียนตามปรกติ แต่มีช่วงหลังที่เข้ามาอยู่แกรมมี่โกลด์แล้ว เปาต้องเรียนร้องเพลง เรียนเต้น ฯลฯ ก็ไม่ค่อยมีเวลาไปเรียนเหมือนเดิม แต่โชคดีที่ม.รามฯ เขาไม่ได้เคร่งเรื่องเวลาเข้าเรียน เราก็ไปเรียนบ้าง ไม่ได้ไปเรียนบ้าง พอถึงเวลาก็อ่านหนังสือไปสอบ ตอนนี้พยายามเรียนให้เท่ากับเพื่อน ๆ เราก็แบ่งเวลาอ่านหนังสือ อ่านไปเรื่อย ๆ พอถึงเวลาสอบก็ค่อยมาอ่านหนักอีกทีหนึ่ง แต่ถ้าในอนาคตมีงานเพิ่มขึ้น เปาก็ต้องแบ่งเวลาให้ดีมากกว่านี้ค่ะ

ผลงานเพลง
ตอนนี้เริ่มทำอัลบั้มกันแล้ว ก็ทำกันไปเรื่อย ๆ ค่ะ แต่อัลบั้มแรกที่จะออกมาให้ทุกคนได้ฟังคือ อัลบั้มเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องพุ่มพวง ซึ่งเป็นบทเพลงของแม่ผึ้งที่เปาเป็นคนร้อง จะวางแผงช่วงเดียวกันกับช่วงหนังเข้าฉาย เพลงที่ภูมิใจนำเสนอก็คือเพลง ‘นักร้องบ้านนอก' และ ‘ผู้ชายในฝัน' ส่วนอัลบั้มเดี่ยวก็จะมีปลายปีนี้ค่ะ จะเป็นลูกทุ่งสมัยใหม่หน่อย ให้สมกับวัยของเปา (ยิ้ม)

21 กรกฎาคม ชวนทุกคนมาชื่นชม ‘พุ่มพวง'
ภาพยนตร์เรื่องพุ่มพวงเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของเปา แล้วก็ได้พี่ป๋อ-ณัฐวุฒิ สะกิดใจ มาเล่นด้วย เป็นการทำงานที่ทั้งเปาและพี่นักแสดงคนอื่น ๆ ทีมงานทุกฝ่ายตั้งใจทำกันมาก ๆ เพื่อให้หนังเรื่องนี้ออกมาดีเป็นที่จดจำและเป็นที่ชื่นชอบของทุกคน อยากให้คนที่ศรัทธาในความฝัน คนที่รักในเสียงเพลง และคนที่รักในตัวแม่ผึ้งไปชมชีวประวัติของแม่ผึ้ง ตั้งแต่เด็กจนโต จนก้าวเข้ามาเป็นราชินีลูกทุ่งด้วยความอดทน และอยากให้หนังเรื่องนี้เป็นเหมือนแรงบันดาลใจให้กับคนที่มีความฝัน แล้วก็เดินตามความฝัน คนที่ยังไปไม่ถึงความฝันก็อยากให้มาดูหนังเรื่องนี้เพื่อจะได้เป็นแรงบันดาล ใจ และในภาพยนตร์เรื่องนี้ทุกคนจะได้อิ่มเอมไปกับบทเพลงของแม่ผึ้ง ซึ่งขับร้องโดยเปาค่ะ (ยิ้ม)

ที่มา "การศึกษาวันนี้"

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก facebook/เปาวลี พรพิมล Gmm

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ ของ เปา-เปาวลี พรพิมล เรียนรามฯ ไม่หนัก แต่ต้องรับผิดชอบสูง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook