อยากสวยเริ่มด้วยอะไรดี?

อยากสวยเริ่มด้วยอะไรดี?

อยากสวยเริ่มด้วยอะไรดี?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ ที่เพิ่งหัดเริ่มใช้ผลิตภัณฑ์เสริมความงามและบำรุงผิว หรือสำหรับสาวบางคนที่ใช้มาแล้ว ก็อาจจะมีงุนงงได้ว่า เอ? ครีมกับเซรั่มต่างกันไหม แล้วใช้ยังไงดี วันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆ มาฝากกันสำหรับสาวๆ มือใหม่ ที่เริ่มรู้จักดูแลความงามและผิวพรรณกันนะคะ

ในการดูแลผิวพรรณทุกวัน สาวๆ คงสงสัยว่าควรเริ่มต้นด้วยอะไรก่อนหลัง โดยเฉพาะสาวน้อยที่เป็นมือใหม่หัดใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ไม่ง่ายเลยใช่มั้ยล่ะค่ะ ขั้นตอนในการบำรุงผิว ถ้ารู้จักวิธีการใช้อะไรก่อนหลัง ให้ถูกต้องและปฏิบัติกันเป็นประจำ สาวๆ ก็จะมีผิวหน้ากระจ่างใส อ่อนวัย ไม่มีริ้วรอยกันเลยเชียวล่ะนะ การมีผิวพรรณที่สุขภาพดีและมีความงามตามธรรมชาติ ต้องขึ้นอยู่กับการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวให้เป็นไปตามขั้นตอนที่ถูกต้องด้วยนะ ใครจะไปนึกถึงล่ะ จริงมั้ย? ปกติก็ง่ายๆ ใช้เวลาน้อยที่สุดแค่นั้นเอง มาดูขั้นตอนที่ถูกต้องครบถ้วนกันว่า สาวมืออาชีพที่เขาดูแลผิวกันงามงดทำยังไงกันบ้างนะคะ

Makeup Remover
เริ่มต้นด้วยผลิตภัณฑ์ล้างเครื่องสำอางออกก่อน ทุกครั้งเริ่มกระบวนการบำรุงผิว ไม่จำเป็นต้องเฉพาะเวลาล้างเครื่องสำอางเท่านั้นนะคะ สามารถใช้ได้ทั้งเช้าและเย็น เพราะยังช่วยชะล้างเหงื่อ ความมัน และฝุ่น ทำให้ผิวหน้าสะอาดใสหมดจดก่อนจะบรรเลงขั้นตอนต่อไป

Exfoliation
เป็นอีกขั้นตอนเพื่อขจัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดออก อาจจะใช้สครับสูตรอ่อนโยนเพื่อชำระล้างเซลล์ผิวที่ตายแล้วออก ช่วยป้องกันไม่ให้รูขุมขนอุดตันอีกด้วยนะ

Facial Mask
มาส์กหน้าสูตรง่าย ทำเองก็ได้ หรือจะหาซื้อแบบสำเร็จรูปมาเก็บไว้ ใช้บำรุงกันสักสัปดาห์ละครั้ง เป็นตัวช่วยกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวขึ้นมาใหม่ ทำให้ผิวสวยใสยิ่งกว่าเดิมคะ

Toner
เลือกผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีส่วนประกอบของแอลกอฮอร์ ถ้าให้ดีเลือกที่ใช้ส่วนผสมจากน้ำและว่านหางจระเข้เป็นหลัก จะทำให้ผิวไม่แห้งและไม่ระคายเคือง โทนเนอร์ช่วยรักษาความเป็นกลางของกรดและด่างบนใบหน้า และชำระล้างสิ่งสกปรก ฝุ่นละอองออกได้

Serum
ด้วยความเข้มข้นของเซรั่มจะช่วยบำรุงผิวได้อย่างล้ำลึก กระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ให้มีสุขภาพดี สามารถใช้เซรั่มได้ทุกครั้งก่อนที่จะลงครีมบำรุงผิวหน้าคะ

Eye Cream
ครีมบำรุงรอบดวงตา ไม่ควรใช้ครีมบำรุงผิวหน้าทารอบดวงตานะคะ เพราะจะทำให้เกิดริ้วรอยได้เลยล่ะ แทนที่จะเป็นการบำรุงกันนะ แนะนำว่าให้เริ่มใช้ Eye Cream ได้ตั้งแต่อายุ 20 ปีขึ้นไปคะ ทาก่อนใช้ครีมบำรุงผิวหน้านะคะ

Face Cream
เป็นขั้นตอนที่ขาดไม่ได้เลยทีเดียว เลือกสรรครีมที่เหมาะกับสภาพผิวของสาวๆ แต่ละคนนะคะ ควรมี SPF ป้องกันแสงแดดกันด้วย สำหรับสาวๆ ที่อายุ 30 ปีขึ้นไป สามารถเลือกใช้สูตรชะลอวัยหรือ Anti-Aging ได้คะ

สาวๆ ต้องจำไว้นะคะว่า ขั้นตอนในการบำรุงผิวประจำวันมีความสำคัญด้วยเหมือนกัน บางครั้งที่เร่งรีบก็ไม่เป็นไรคะ แต่ถ้ามีเวลาก็อยากจะแนะนำให้ทำตามขั้นตอนที่ว่ามาให้ครบ และที่สำคัญเลือกใช้ผลิตภัณฑ์แบบไหนก็ให้เหมาะกับสภาพผิวด้วยว่าเป็นสาวผิวมัน ผิวแห้ง ผิวผสม สาวๆ จะได้หน้าใสกันถ้วนหน้าเลยนะคะ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก lauriermybrand.com

ภาพประกอบจาก www.photos.com

กด Like เพื่อติดตามเรื่องเด็ดๆ โดนๆ จากทีมงาน Sanook! Campus

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook