ชวนผู้ชายมาเป็นแฟนแบบไม่เสียฟอร์ม

ชวนผู้ชายมาเป็นแฟนแบบไม่เสียฟอร์ม

ชวนผู้ชายมาเป็นแฟนแบบไม่เสียฟอร์ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำยังไงดีละคะ คบกับหนุ่มคนนี้ได้สักพักแล้ว ยังไม่ได้พาไปพบพ่อแม่หรอก แต่แม่ก็ไม่ว่าถ้าเขาจะมาเป็นเขย เขาเป็นคนพิเศษมากๆชนิดที่เรียกว่า หากปล่อยให้หลุดมือไปก็อาจถูกตราหน้าว่าเสียชาติเกิดจริงๆ ครั้นจะเอ่ยปากพูดจาบอกเขาว่า เรามาเป็นแฟนกันเสียทีดีไหมก็เขินจัง อยากรู้ขั้นตอนการชวนเขาเป็นแฟนด่วนค่ะ

ก่อนเอ่ยปากพูดจาควรคิดให้ดีก่อนว่า เรายังต้องการควงคู่อยู่กับเขาหรือไม่ หากเขาบอกว่าต้องการคบเราไปเรื่อยๆ ยังไม่คิดจริงจังถึงขั้นแต่งงาน ทำใจยอมรับได้หรือเปล่า หรือลองพิจารณาถึงความเป็นไปได้ว่าเขากำลังมองหาความสัมพันธ์ที่ซีเรียสจริงจังเกินกว่าที่เรารับได้หรือไม่

ความรู้สึกหรือความต้องการของเราก็สำคัญ ลองคิดสิว่าเราต้องการอะไร ก่อนที่จะไปชวนเขาเป็นแฟน วิธีนี้อาจทำให้เรายับยั้งชั่งใจได้นานขึ้น ถ้าแน่ใจแล้วว่าตกลงเอาคนนี้ละ จัดการหาสถานที่ในบรรยากาศสบายๆและเป็นส่วนตัว นัดหมายเขามานั่งคุยกันได้เลย

- เมื่อเจอกันตัวต่อตัวแล้ว เริ่มอารัมภบทโดยบอกเขาว่า เรารู้สึกดีและมีความสุขมากเมื่อได้ใช้เวลาอยู่กับเขา แล้วเราจะรู้สึกว่าตัวเองใกล้ชิดกับเขามากขึ้น

- พยายามค้นหาให้ได้ว่า เขารู้สึกอย่างไรกับความสัมพันธ์ในระดับที่เป็นเพียงการออกเดทกันธรรมดาๆ และเขาคิดว่าความสัมพันธ์แบบนี้จะไปไกลถึงไหน

- แลกเปลี่ยนความคิดพูดคุยถึงทัศนคติในเรื่องการออกเดทหรือความสัมพันธ์ในแบบระยะยาว

- เอาละตอนนี้ถึงขั้นรุกฆาตแล้ว เอ่ยปากชวนเขาเป็นแฟนได้เลย แล้วอธิบายไปเลยว่าสิ่งนี้มีความหมายอย่างไรกับเรา และเรามีความเชื่อมั่นในชีวิตคู่อย่างไรบ้าง

- เปิดใจว่าเราต้องการผูกมัดแบบไหนหรือมากน้อยเพียงใด ความสัมพันธ์แบบคู่เดทจะเปลี่ยนแปลงไปหรือเปล่า หากเข้ากันไม่ได้เห็นด้วยไหมถ้าต่างฝ่ายจะไปคบคนอื่นด้วย จะย้ายมาอยู่ด้วยกันไหม พร้อมรับมือกับอีกระดับของความสัมพันธ์หรือไม่ ต้องพูดกันให้เคลียร์

- เมื่อเขายอมตกปากรับคำเป็นแฟนแล้ว ก็ฉลองโดยการทอดกายอยู่ในอ้อมแขนของเขา หยุดพักระงับความตื่นเต้นเล็กน้อย

- ถ้าเขายังทำท่าอ้ำอึ้ง จงให้เวลาเขาคิดบ้าง เขาอาจตั้งตัวไม่ทัน

- พิจารณาความต้องการของตัวเราเสียใหม่ เพราะเขาอาจแบ่งรับแบ่งสู้ ยอมออกเดทเหมือนเดิม แต่ยังไม่ตอบรับโดยอ้างว่าทุกอย่างกำลังไปได้ด้วยดี ไม่อยากให้อะไรเปลี่ยนแปลงไปในตอนนี้

- จงเปิดเผยและซื่อสัตย์กับความรู้สึกของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นความตื่นเต้นปลาบปลื้ม ความผิดหวังจนแทบร้องไห้ หรืออะไรก็แล้วแต่ซึ่งอาจเกิดขึ้นได้เพราะคำตอบของเขา

- เตรียมทำใจเอาไว้เพราะเป็นไปได้ว่าทั้งเขาและเราอาจเปลี่ยนใจได้ตลอดเวลาเลยเชียว

เคล็ดลับอยู่ที่จังหวะเวลา ควรเอ่ยปากชวนเขาเป็นแฟนในขณะที่เรารู้สึกดีหรือรู้สึกว่าใช่แล้วต้องตอนนี้ละ ไม่สำคัญว่านี่คือการเดทครั้งที่ยี่สิบห้าหรือคบกันมาสามเดือนแล้ว บางทีการรีบร้อนผูกมัดตอนนี้อาจยังไม่ใช่จังหวะที่ดี สู้คบไปเรื่อยๆปล่อยให้เวลาบ่มเพาะ ความรู้สึกที่มีอยู่ในตัวเขาก็จะเติบโตตามกาลเวลา ความรู้สึกของเขาอาจเกิดช้ากว่าของเราก็ได้

โปรดจำไว้ว่า การบังคับขู่เข็ญยื่นคำขาดหรือวิธีการกดดันในรูปแบบต่างๆ อาจช่วยให้ได้มาในสิ่งที่ต้องการ แต่ก็แค่ระยะสั้นๆ อย่าหวังถึงความสัมพันธ์ระยะยาวเลย การหักเขาโคขืนให้กินหญ้าไม่ช่วยให้เราได้ประโยชน์อะไรเลยค่ะ

ที่มา : thaiza

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ ชวนผู้ชายมาเป็นแฟนแบบไม่เสียฟอร์ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook