ส่อง 5 ช่องทางหารายได้เสริม เพิ่มรายรับให้มากกว่ารายจ่าย

ส่อง 5 ช่องทางหารายได้เสริม เพิ่มรายรับให้มากกว่ารายจ่าย

ส่อง 5 ช่องทางหารายได้เสริม เพิ่มรายรับให้มากกว่ารายจ่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปัจจุบันการทำงานประจำเพียงอย่างเดียวอาจจะไม่เพียงพออีกต่อไป เพราะค่าครองชีพที่สูงขึ้นและรายได้ไม่เพียงพอต่อค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันจึงทำให้ใคร ๆ ต่างมองหาช่องทางเพิ่มรายได้ หาอาชีพเสริมนอกเวลางาน ที่ไม่กระทบงานประจำ และไม่จำเป็นต้องกู้เงินฉุกเฉินก็หาเลี้ยงคนในครอบครัวได้ วันนี้เราจะมาแนะนำกับ 5 ช่องทางเพิ่มรายได้เสริมสภาพคล่อง มีงานอะไรบ้างติดตามได้เลย!

1. ขับรถส่งอาหารแบบเดลิเวอรี่

สำหรับคนที่มีรถส่วนตัวอย่างมอเตอร์ไซค์ สามารถต่อยอดอาชีพได้ด้วยการรับจ๊อบส่งอาหารแบบเดลิเวอรี่ โดยปัจจุบันมีบริษัทที่ให้บริการมากมาย เพียงแค่มีมอเตอร์ไซค์ สมาร์ตโฟนไว้รับงาน และความชำนาญในการขับขี่ บอกเลยว่างานนี้ทำได้แน่นอน ที่สำคัญคุณยังเลือกช่วงเวลาที่วิ่งงานได้โดยไม่จำเป็นต้องสละเวลางานประจำไปทำ แต่จะต้องใช้ความระมัดระวังในตอนขับขี่ด้วยนะครับ เพราะถ้าทำงานประจำหนัก ๆ มาแล้ว มาขับรถส่งของอีกยิ่งต้องดูแลสุขภาพ

2. รับพรีออเดอร์สินค้า

ยุคนี้สมัยนี้ลูกค้าเลือกได้ การรับพรีออเดอร์สินค้าจึงเป็นช่องทางที่ดีในการสร้างรายได้โดยไม่จำเป็นต้องลงทุนนำสินค้ามาสต๊อกเก็บไว้ ส่วนใหญ่จะเป็นสินค้าที่ไม่มีตัวแทนจำหน่ายในไทย หรือสินค้าที่กำลังฮิตคนกำลังตามหา โดยที่บริการของเราจะเข้าไปช่วยอำนวยความสะดวกในการซื้อสินค้าดังกล่าวให้แก่ลูกค้า งานประเภทนี้หากจับทางผู้บริโภคและเทรนด์สินค้าได้ยังไงก็ติดลมบนได้แน่นอน

3. ขายของออนไลน์

การขายสินค้าออนไลน์เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะในปัจจุบันผู้คนต่างเคยชินกับการซื้อของออนไลน์จนเป็นกิจวัตรประจำวันไปแล้ว ไม่จำเป็นต้องเดินเข้าห้างหรือตามหาร้านค้าให้เสียเวลา คุณสามารถผันตัวเองเข้าไปขายของออนไลน์ได้ไม่ยาก ขอแค่มีไอเดียและรู้จักเทรนด์ตลาดก็สามารถสร้างกำไรหารายได้เสริมได้ในระยะยาว

4. เทรนเนอร์ออกกำลังกาย

สุขภาพดีไม่มีขายอยากได้ต้องทำเอง! สำหรับคนรักสุขภาพที่มีความรู้ด้านการออกกำลังกายและโภชนาการเป็นอย่างดี การเป็นเทรนเนอร์ก็เป็นช่องทางที่น่าสนใจอย่างมาก มีทั้งเทรนเนอร์เปิดคอร์สสอนผ่านออนไลน์ หรือจะลงพื้นที่ไปสอนถึงที่ฟิตเนสเลยก็ได้เช่นกัน หากคุณมีไฟในการช่วยเสริมสร้างสุขภาพที่ดีแก่คนทั่วไป ลุยงานนี้ช่วยสร้างรายได้ได้ไม่ยาก แต่จะต้องมีความรู้เรื่องการออกกำลังก่อนออกไปรับบทเทรนเนอร์ด้วย เพื่อช่วยให้คุณเทรนด์ได้อย่างถูกต้องและเป็นมืออาชีพ

5. ทำสินค้าแฮนด์เมดขายออนไลน์

รักการประดิดประดอยแนะนำอาชีพเสริมสุดท้ายกับการทำสินค้าทำมือหรืองานแฮนด์เมด เป็นอีกแนวทางที่ทำกำไรได้ดี โดยในปัจจุบันมีสินค้าแฮนด์เมดมากมายที่ได้รับความนิยม เช่น เสื้อผ้า งานศิลปะ เครื่องหนัง สร้อยข้อมือ เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน งานไม้ เป็นต้น ขอแค่มีไอเดียในประกอบกับความชำนาญเฉพาะตัว ก็สามารถทำกำไรให้งอกเงยได้ด้วยความสามารถของตัวเราเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook