5 ข้อดี เมื่อสาว ๆ เริ่มจีบชายหนุ่มที่ตัวเองถูกใจก่อน

5 ข้อดี เมื่อสาว ๆ เริ่มจีบชายหนุ่มที่ตัวเองถูกใจก่อน

5 ข้อดี เมื่อสาว ๆ เริ่มจีบชายหนุ่มที่ตัวเองถูกใจก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โลกในยุคปัจจุบันนี้เปิดกว้างในเรื่องเพศมากขึ้น โดยเฉพาะในเรื่องของ “ความรัก” นานมาแล้ว ที่ผู้หญิงหลาย ๆ คนถูกอบรมสั่งสอนมาจากที่บ้านว่าให้รักนวลสงวนตัว ไม่ควรที่จะออกตัวแรงว่าชอบผู้ชายก่อน และแน่นอนว่าไม่ควรจะเปิดเกมบุกเดินหน้าจีบผู้ชายก่อนด้วย เป็นอะไรที่ไม่เหมาะสม ดูไม่งามเอาเสียเลย แต่ทุกวันนี้โลกมันเปลี่ยนไปแล้ว ผู้หญิงไม่จำเป็นจ้องเป็นฝ่ายรอให้ตัวเองเป็นผู้ถูกเลือก หรือต้องเอาแต่รอว่าเมื่อไรจะมีใครเข้ามาเริ่มจีบก่อน ผู้หญิงเองก็สามารถเลือกคนรักในแบบที่ตัวเองต้องการได้เช่นกัน มีสิทธิ์ที่จะเลือกจีบและเข้าหาผู้ชายก่อน

“ถ้าไม่ทัก ความรักก็ไม่เกิด!” บอกเลยว่าการที่ผู้หญิงเดินหน้าจีบผู้ชายก่อนนั้นได้เปรียบ แถมยังมีข้อดีอีกหลายข้อด้วย การที่ผู้หญิงจะเริ่มจีบผู้ชายก่อนสมัยนี้ไม่ใช่เรื่องแย่อะไร ถ้าชอบหรือถูกใจก็มีสิทธิ์ที่จะเริ่มต้นเปิดเกมบุก อาจจะส่งสายตาให้เล็กน้อย หรือลองชวนคุย แล้วค่อย ๆ เนียนเข้าหาทีละนิด นั่นก็ถือว่าเป็นการเริ่มต้นความสัมพันธ์ที่ดี ก่อนจะเดินหน้าจีบแบบเต็มสูบ แต่ช้าก่อน…มันก็ต้องมีกลยุทธ์กันนิดนึงนะ อย่าเริ่มเกมบุกแบบรวดเร็วและรุนแรง ไม่อย่างนั้นผู้ชายอาจจะตกใจกลัวจนหนีไปก่อนก็ได้

ทีนี้ถ้าถามว่าแล้วถ้าผู้หญิงเริ่มจีบก่อนผลมันจะเป็นอย่างไรนะ คือเราอาจจะคุ้นเคยกับการที่ผู้ชายต้องเป็นฝ่ายจีบก่อนใช่ไหม แต่ทุกวันนี้ไม่จำเป็นต้องรอกันขนาดนั้นแล้ว ที่สำคัญ การที่หนุ่ม ๆ เข้าหาก่อน บางทีมันก็เป็นปัญหาสำหรับสาว ๆ ตรงที่ไม่ถูกใจบ้างแหละ ไม่ตรงสเปกบ้างแหละ หรือไม่ชอบนิสัยเขาบ้างแหละ เพราะฉะนั้น การที่ผู้หญิงอย่างเราเป็นฝ่ายรุกก่อนจึงไม่ได้เป็นปัญหาแต่อย่างใด เพราะเราสามารถเลือกหนุ่ม ๆ ที่เราถูกใจได้มากกว่า

นอกจากนี้ ยังมีผลการวิจัยจากเว็บไซต์ okcupid บริการการหาคู่ออนไลน์ หาเพื่อน และมิตรภาพ เผยว่าผู้หญิงจากแอปฯ หรือเว็บไซต์หาคู่ต่าง ๆ ที่เป็นฝ่ายเริ่มเข้าหาก่อน สมหวังจากการพบรักออนไลน์และครองรักกันอย่างยาวนาน และมีบางคู่ที่รักกันนานไปจนถึงการแต่งงานเป็นคู่ชีวิตกันเลยทีเดียว หรือก็คือมีโอกาสที่จะสมหวังมากถึง 74 เปอร์เซ็นต์ และมีโอกาสที่จะนกเดินคอตกกลับมาเพียงแค่ 26 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น เพราะโดยส่วนใหญ่แล้วผู้ชายมักจะไม่ชินกับการตกเป็นฝ่ายโดนรุก แต่ถ้าได้เจอผู้หญิงที่มีชั้นเชิงในการจีบแพรวพราวแล้วล่ะก็ ผู้ชายก็จะรู้สึกหวั่นไหว และยอมเปิดใจให้ในที่สุดนั่นเอง เอาล่ะ ทีนี้เราลองมาดูกันว่าการจีบผู้ชายก่อนมีข้อดีอย่างไรบ้าง

โอกาสที่จะได้สเปกในแบบที่เราชอบ

ผู้หญิงเราทุกวันนี้มีโอกาสได้ท่องโลกกว้าง โดยหลายคนเป็นสาวโสดโปรไฟล์ดีที่หนุ่ม ๆ ชอบสันนิษฐานไปเองว่าเธออาจมีเจ้าของแล้วก็เลยไม่กล้าเข้าหา หรือไม่พวกเธอก็ยังไม่เจอใครที่รู้สึกว่าใช่จริง ๆ การที่สาว ๆ ได้เจอผู้คนมากหน้าหลายตาทั้งจากชีวิตประจำวันจริง ๆ หรือจากโลกออนไลน์ มันก็มีโอกาสที่เราจะไปสปาร์กชายหนุ่มสักคนเข้า แล้วรู้สึกว่าคนนี้แหละใช่เลย แบบว่าถูกใจทุกอย่างทั้งรูปร่าง หน้าตา บุคลิกภาพ พฤติกรรม หรืออะไรก็ตามที่สังเกตได้จากภายนอก (ส่วนนิสัยลึก ๆ ค่อยศึกษาหลังคบ) หากเราจิ้มว่าจะเดินหน้าจีบคนนี้ มันแปลว่าเรามีสิทธิที่จะเลือกคนที่ตัวเองถูกใจ ไม่ใช่เป็นฝ่ายถูกเลือก ซึ่งมันต่างจากการมีชายหนุ่มมาจีบ คือเขาดีแต่มีบางอย่างที่เราไม่ค่อยโดน

โอกาสสมหวังสูง

ผู้หญิงเราไม่ใช่พระอิฐพระปูนนะ เราก็มีความรู้สึกเหมือนกัน เพราะฉะนั้น มันไม่ใช่เรื่องผิดเลยถ้าผู้หญิงจะไปรู้สึกชอบผู้ชายก่อน หากมีชายหนุ่มสักคนที่ทำให้เรารู้สึกชอบ ประทับใจ แล้วอยากจะรู้จักตัวตนของเขาให้มากกว่านี้ ยิ่งยุคนี้สมัยนี้มันไม่ใช่เรื่องไม่งามอะไรด้วย การที่เรารู้สึกชอบเขา เราก็สามารถที่จะแสดงออกให้เขารู้ได้เลย หรือจะเดินหน้าจีบเขาเลยก็ได้ ไม่ต้องไปนั่งอ้อนวอนขอกับดวงดาวว่าให้เขาก็ชอบเราเหมือนกัน เพื่อที่เขาจะได้เริ่มต้นเปิดกับเราก่อน แบบนั้นคงจะได้รอไปทั้งชีวิตมากกว่า ถ้าเราชอบเขาแต่เขายังไม่ชอบเราก็ไม่เป็นไร เดี๋ยวเราจะเปลี่ยนใจเธอเอง เนี่ย! ไม่เห็นต้องรอให้ใจตรงกันแต่แรก ไม่ต้องรอให้เขาจีบก่อน แถมยังมีโอกาสที่เราจะทำสำเร็จตั้ง 74 เปอร์เซ็นต์แน่ะ

เป็นความรักที่เราได้ออกแบบเอง

ข้อดีที่สุดของการเป็นผู้หญิงที่เริ่มจีบผู้ชายก่อน คือการที่เรามีโอกาสจะได้คบกับคนในแบบที่เราต้องการเกือบจะร้อยเปอร์เซ็นต์ยังไงล่ะ มันเป็นจุดเริ่มต้นของการออกแบบความรักด้วยตัวเราเอง เราชอบคนแบบไหนก็เข้าหาคนแบบนั้นเลย จะได้ไม่ต้องอดทนหรือขอให้ใครเปลี่ยนตัวเอง (ในสิ่งที่เราไม่ค่อยชอบ) เพื่อเราด้วย คนที่เข้ามาจีบเราก่อนไม่ใช่ว่าเขาไม่ดี แต่อะไรบางอย่างในตัวเขาอาจทำให้เรารู้สึกไม่คลิกมากกว่า แต่กับผู้ชายที่เราเลือกแล้วว่าเราชอบและอยากจะจีบ แปลว่าเขาต้องเป็นคนที่ตรงใจเราเกือบทุกอย่าง หรือสามารถมองข้ามความไม่เป๊ะตามสเปกของเราบางข้อไปได้ ก็ถ้าเราติดจุดนั้นจุดนี้จนมองข้ามไม่ได้ เราก็คงปล่อยผ่าน ไม่จีบเขา เราเป็นคนคุมสถานการณ์ เราทำได้

ลดความเสี่ยงที่จะโดนปาดหน้า

จุดเริ่มต้นของการจีบผู้ชาย แรกเริ่มน่ะเราถูกใจเขาแน่นอน แต่เขาอาจจะไม่ได้รู้สึกอะไรกับเราเลย ซึ่งถ้าเราไม่เริ่มทักทาย ไม่พาตัวเองเข้าไปอยู่ในสายตาของเขา มัวแต่จ้อง มัวแต่แอบ ลังเลอยู่นั่นว่าเดี๋ยวจะไม่ดีอย่างนั้นอย่างนี้ หรือมัวแต่รอให้เขาเข้าหาก่อน เป็นไปได้ที่เราจะโดนปาดหน้าจากตัวละครลับสูงมาก เพราะโอกาสที่สาวอีกคนจะจีบเขาติดก็มีพอ ๆ กับเรานั่นแหละ (ในกรณีที่ผู้ชายไม่ได้ชอบเธอคนนั้นอยู่ก่อนน่ะนะ) แต่ถ้าเราเริ่มต้นสร้างสถานการณ์สร้างรักก่อนล่ะก็ เราก็คือผู้ที่คว้าโอกาสที่จะเปลี่ยนใจเขาได้ก่อนคนอื่น มีเปอร์เซ็นต์จะเปลี่ยนใจเขา จากคนที่ไม่รู้สึกอะไรเลยให้หันมาชอบเราได้ตั้ง 74 เปอร์เซ็นต์เชียวนะอย่าลืม! เริ่มก่อนก็ได้สิทธิ์ก่อน อย่าปล่อยโอกาสหลุดมือ

มันคือการเคารพในความรู้สึกของตัวเราเอง

จริง ๆ แล้วการที่ผู้หญิงกล้าที่เดินหน้าจีบผู้ชายก่อน แสดงให้เห็นถึงความมั่นใจในตัวเอง ความนับถือตัวเอง กล้าตัดสินใจ และรู้จักความต้องการของตัวเอง มันดูเป็นเสน่ห์ที่น่าสนใจดีในสายตาของผู้ชายหลาย ๆ คน แบบว่าเธอเป็นผู้หญิงหัวสมัยใหม่ที่เจ๋งดีและดูเป็นคนที่พึ่งพาได้ ดูแลตัวเองได้ เป็นผู้หญิงที่จริงใจและซื่อสัตย์ต่อความรู้สึกของตัวเองคนหนึ่ง นั่นทำให้วันหนึ่งถ้าเธอเกิดรู้สึกว่าความรักครั้งนี้ไปไม่รอด เธอก็มั่นใจที่จะเอ่ยปากจบความสัมพันธ์ได้เช่นกัน โดยเธอจะไม่โทษตัวเองและไม่โทษใคร เพราะเธอถือว่าในตอนนั้นเธอตัดสินใจเลือกผู้ชายคนนี้เอง ในสถานการณ์ที่เธอคิดว่าเธอทำดีที่สุดแล้ว แต่เมื่อศึกษากันจริง ๆ แล้วไปกันไม่ได้ ก็ต้องยอมรับความจริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook